Quảng Bình lần đầu tiên đón du thuyền quốc tế cao cấp

  • 13:59 | Thứ Ba, 11/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 11/10, tại Cảng Hòn La (Quảng Trạch), Sở Du lịch tổ chức đón du thuyền quốc tế cao cấp lần đầu tiên đến Quảng Bình.
cập cảng Hòn La.
Du thuyền cao cấp Le Lapérouse cập cảng Hòn La.
Du thuyền cao cấp có tên Le Lapérouse của hãng Ponant (Pháp) đưa gần 100 khách du lịch đến từ các quốc gia: Mỹ, Pháp, Đức, Canada, Bỉ, Thụy Sĩ… Du thuyền khởi hành từ Indonesia, qua Singapore, đến Việt Nam.
 
Trong hành trình 39 ngày tại Việt Nam, tàu sẽ ghé tham quan các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Nha Trang, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Nam, Hạ Long…
 
Tại Quảng Bình, Le Lapérouse sẽ ghé Quảng Bình 3 đợt vào các ngày: 11/10, 15/10 và 31/10. Đoàn sẽ tham quan các điểm du lịch nổi bật, như: Động Thiên Đường, suối nước Moọc, động Phong Nha, Vườn Thực vật, TP. Đồng Hới, Làng bích họa Cảnh Dương.  
Lãnh đạo Sở Du lịch chào đón các vị khách đầu tiên xuống cảng Hòn La.
Lãnh đạo Sở Du lịch chào đón các vị khách đầu tiên xuống cảng Hòn La.
Le Láperouse là loại tàu du lịch cao cấp có thiết kế sang trọng, nhỏ gọn đủ để tiếp cận các cảng biển mà tàu lớn không thể ghé vào. Chi phí cho một hải trình trên tàu này khoảng từ 12.000 USD/người. 
 
Du lịch tàu biển là loại hình du lịch đặc biệt mang lại doanh thu cao và đòi hỏi năng lực phục vụ cao của các hãng lữ hành.
Đây là những vị khách đầu tiên đến với Quảng Bình bằng đường tàu thủy sau dịch Covid-19.
Đây là những vị khách đầu tiên đến với Quảng Bình bằng đường tàu thủy sau dịch Covid-19.
Quảng Bình có đường bờ biển dài hơn 116km cùng nhiều điểm đến thiên nhiên hấp dẫn và khác biệt. Tuy nhiên, tại Quảng Bình, loại hình du lịch tàu biển vẫn chưa phát triển như nhiều địa phương khác.
 
Việc đón tàu biển đánh dấu mốc quan trọng cho việc tiếp tục đa dạng hóa, hoàn thiện các loại hình sản phẩm du lịch Quảng Bình tương xứng với tiềm năng và tăng lợi thế cạnh tranh. Đây cũng là điểm nhấn góp phần lấp “khoảng trống” trong mùa du lịch thấp điểm. 
Du khách trên du thuyền đến từ các quốc gia:  Mỹ, Pháp, Đức, Canada, Bỉ, Thụy Sĩ…
Du khách trên du thuyền đến từ các quốc gia: Mỹ, Pháp, Đức, Canada, Bỉ, Thụy Sĩ…
Hạ tầng của Cảng Hòn La phù hợp với các loại tàu biển phục vụ khoảng 150 khách. Hiện, dự án Cảng tổng hợp quốc tế Hòn La đang triển khai đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng với 4 bến cập tàu.
 
Trong đó, giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành vào năm 2024 gồm 1 bến cho tàu trọng tải đến 50.000 DWT và 1 bến cho tàu có trọng tải đến 100.000 DWT.
Việc đón tàu biển đánh dấu mốc quan trọng cho việc tiếp tục đa dạng hóa, hoàn thiện các loại hình sản phẩm du lịch Quảng Bình.
Việc đón tàu biển đánh dấu mốc quan trọng cho hoạt động đa dạng hóa, hoàn thiện các loại hình sản phẩm du lịch Quảng Bình.
Khi dự án đưa vào sử dụng, Quảng Bình sẽ có khả năng đón các tàu biển quốc tế quy mô lớn, các siêu du thuyền để đưa du lịch tàu biển trở thành một trong những loại hình sản phẩm du lịch nổi bật trên địa bàn tỉnh.
 
Diệu Hương

tin liên quan

Hai đột phá để phát triển nuôi biển

Thức ăn và giống được xác định là hai yếu tố quan trọng để phát triển nuôi trồng thủy sản nói chung và nuôi biển nói riêng.

Một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững

(QBĐT) - Ngày 10/10, UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 16/CT-UBND về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Quảng Ninh: Thu ngân sách đạt 107% dự toán

(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, huyện Quảng Ninh đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh thu ngân sách trên địa bàn.