Khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch du thuyền trên sông Nhật Lệ

  • 14:31 | Thứ Sáu, 07/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 7/10, Sở Du lịch cho biết, UBND tỉnh Quảng Bình vừa có quyết định cho phép Công ty TNHH Nhật Lệ Travel khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch “Du thuyền ngắm cảnh trên sông Nhật Lệ kết hợp tham quan các danh thắng, di tích lịch sử” trong khoảng thời gian 12 tháng (trừ ngày có bão, lũ).
 
Phương tiện sử dụng là 2 thuyền chở khách có số hiệu đăng ký là QB-1832 và QB-1833 (có sức chứa 8 người/thuyền). Số lượng khách không quá 8 người/ thuyền/chương trình tham quan và không quá 200 khách/ngày.
 
Bến đón khách và trả khách là tại bến thủy nội địa của Công ty TNHH Nhật Lệ Travel (Km3 900 phía bờ phải sông Nhật Lệ, thuộc địa bàn xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới).
Du khách sẽ được ngắm cảnh sông Nhật Lệ khi tham gia trải nghiệm sản phẩm du lịch mới.
Du khách sẽ được ngắm cảnh hai bên bờ sông Nhật Lệ khi tham gia trải nghiệm sản phẩm du lịch mới.
Trải nghiệm sản phẩm du lịch này, du khách sẽ tập trung tại bến thủy nội địa của Công ty Nhật Lệ Travel, được ngắm cảnh sông Nhật Lệ trong khoảng thời gian theo yêu cầu.
 
Thuyền di chuyển từ bến thủy nội địa Nhật Lệ Travel đi dọc sông Nhật Lệ với phạm vi hoạt động là 12km từ cửa biển Nhật Lệ đến cầu Quán Hàu và quay lại trả khách tại điểm xuất phát.
 
Thời gian tham quan từ 6h-21h hàng ngày (thời gian có thể điều chỉnh do điều kiện của thời tiết).
 
Ngoài ra, quá trình khai thác thử nghiệm, Nhật Lệ Travel có thể nghiên cứu, đề nghị bổ sung thêm các chương trình tham quan vào đề án khai thác thử nghiệm và chỉ được thực hiện khi được UBND tỉnh cho phép.
 
UBND tỉnh cũng yêu cầu, trong quá trình thực hiện, đơn vị khai thác chịu trách nhiệm theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết để điều hành tổ chức tham quan bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách.
 
Việc đưa vào khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch “Du thuyền ngắm cảnh trên sông Nhật Lệ kết hợp tham quan các danh thắng, di tích lịch sử” là một trong những nỗ lực của ngành Du lịch Quảng Bình nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng xu hướng và nhu cầu của du khách, góp phần đạt được mục tiêu đón 2 triệu lượt khách trong năm 2022.  
 
Diệu Hương

tin liên quan

Giải ngân 356 tỷ đồng theo Nghị quyết số 11

(QBĐT) - Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30//1/2022 của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, NHCSXH tỉnh đã đẩy nhanh việc giải ngân các gói vay. Đến nay, số tiền giải ngân đạt 94% kế hoạch.

Triệu phú vùng cao

(QBĐT) - Từ hai bàn tay trắng, anh Lê Ngọc Thái ở thôn Xuân Sơn, xã Văn Hóa (Tuyên Hóa) đã mạnh dạn chuyển đổi toàn bộ đất vườn kém hiệu quả sang trồng giống ổi lê Đài Loan bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Xúc tiến phát triển các sản phẩm du lịch bằng đường hàng không

(QBĐT) - Sở Du lịch Quảng Bình và Cảng hàng không Đồng Hới sẽ hợp tác, chủ động làm việc với các hãng hàng không có tiềm năng phát triển mở đường bay thẳng đến Đồng Hới từ các thị trường trọng điểm.