Huyện Bố Trạch:

Trồng mới trên 540ha rừng tập trung

  • 14:28 | Thứ Năm, 25/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, công tác chăm sóc, bảo vệ và phát triển rừng được huyện Bố Trạch thường xuyên quan tâm triển khai. Huyện đã tập trung đưa các giống có năng suất, giá trị kinh tế cao vào sản xuất; đồng thời tăng cường các giải pháp kiểm tra, xử lý những hành vi vi phạm lâm luật…
Công tác trồng rừng được huyện Bố Trạch quan tâm thực hiện.
Công tác trồng rừng được huyện Bố Trạch quan tâm thực hiện.
Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn (NN-PTNT) huyện Bố Trạch, từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã trồng rừng tập trung trên 540ha, tăng 69,9% so với cùng kỳ, đạt 27,2% so với kế hoạch; trồng cây phân tán 42.700 cây, tăng 35,6% so cùng kỳ; tỷ lệ độ che phủ rừng đạt 69,8%. Khai thác gỗ rừng trồng 545,8ha, với sản lượng đạt gần 40.000m3, tăng 72,6% so với cùng kỳ.
 
Hiện, huyện đang tập trung chỉ đạo thực hiện cấp chứng chỉ quản lý rừng trồng bền vững (FSC) tại xã Phúc Trạch với diện tích dự kiến 600ha. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm lâm luật quyết liệt, kịp thời; công tác phòng cháy, chữa cháy rừng thường xuyên được chỉ đạo, quán triệt; việc xử lý thực bì rừng trồng trước mùa khô được quan tâm. Nhờ đó, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn chưa có xảy ra cháy rừng.
 
Ông Nguyễn Cẩm Long, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Bố Trạch cho biết, nhiệm vụ trong những tháng còn lại của năm 2022 là duy trì độ che phủ rừng đạt 69,8%; đẩy nhanh việc thực hiện xây dựng vùng trồng rừng tiềm năng để cấp chứng chỉ FSC. Do đó, phòng sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, địa phương phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ và người dân địa phương trong công tác bảo vệ rừng; nêu cao tinh thần đấu tranh, tố giác các đối tượng tác động vào rừng trái phép; đưa các giống cây trồng lâm nghiệp tiến bộ mới vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, giá trị rừng trồng; tập trung chỉ đạo và đẩy mạnh việc trồng rừng gỗ lớn bằng giống cây nuôi cấy mô; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm lâm luật…
 
Cát Nhiên

tin liên quan

Sản xuất bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới

(QBĐT) - Xác định phát triển sản xuất là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và có tính quyết định trong việc nâng cao thu nhập cho người dân, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh đã quan tâm chỉ đạo phát triển nông nghiệp, nhất là nông nghiệp công nghệ cao gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), trong đó tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao giá trị trên cùng một đơn vị diện tích.

Bảo đảm các mỏ vật liệu cho dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam

(QBĐT) - Dự án công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam, phía Đông giai đoạn 2021-2025 là dự án trọng điểm quốc gia đang được Chính phủ chỉ đạo quyết liệt nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng. Thời gian qua, bên cạnh việc thực hiện các nội dung có liên quan, Quảng Bình đã chủ động triển khai công tác chuẩn bị các mỏ vật liệu và bãi đổ thải, phục vụ cho dự án.

Bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong bồi thường GPMB dự án đường ven biển

(QBĐT) - Chiều 24/8, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp với các sở, ngành, địa phương nhằm xử lý một số nội dung liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3.