Ký kết hợp tác nghiên cứu và phát triển sâm Bố Chính Quảng Bình

  • 15:04 | Chủ Nhật, 21/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
 
(QBĐT) - Sáng nay, 21/8, tại TP. Đồng Hới, Công ty CP Tập đoàn Tuệ Lâm đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu và phát triển sâm Bố Chính Quảng Bình với Hội Đông y TP. Hà Nội và Công ty CP Đông Tây y Trường Xuân, Hà Nội. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan của TP. Hà Nội và tỉnh Quảng Bình.
 
Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp và dược liệu tại Quảng Bình,  Công ty Tuệ Lâm là đơn vị có công trong việc khôi phục cũng như phát triển Sâm Bố Chính tại Quảng Bình.
Đại diện Công ty CP Tập đoàn Tuệ Lâm, Hội Đông y thành phố Hà Nội và Công ty CP Đông Tây y Trường Xuân ký biên bản hợp tác nghiên cứu và phát triển sâm Bố Chính Quảng Bình.
Đại diện Công ty CP Tập đoàn Tuệ Lâm, Hội Đông y TP. Hà Nội và Công ty CP Đông Tây y Trường Xuân ký biên bản hợp tác nghiên cứu và phát triển sâm Bố Chính Quảng Bình.
Xét thấy giá trị về dinh dưỡng và về dược tính sâm Bố Chính ở Quảng Bình, Hội Đông y TP. Hà Nội đã đề nghị hợp tác với Công ty Tuệ Lâm để nghiên cứu, phát triển sâm Bố Chính Quảng Bình trong thời gian tới, với mục tiêu nâng cao vị thế của dược liệu Việt Nam, tạo ra nhiều sản phẩm dược liệu, đa dạng hóa các sản phẩm của sâm Bố Chính Quảng Bình để chăm sóc sức khỏe cho người dân. 
 
Tại buổi lễ ký kết biên bản hợp tác, các bên thống nhất từ nay cho đến quý I/2023 sẽ cho ra từ 1-3 sản phẩm mới chiết xuất từ sâm Bố Chính, phục vụ việc chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người dân trên toàn quốc. Đây là lần đầu tiên Hội Đông y TP. Hà Nội có sự kết hợp chính thống, thực sự có ý nghĩa và giá trị với một doanh nghiệp nông nghiệp dược liệu ở Quảng Bình. 
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của TP. Hà Nội và tỉnh Quảng Bình tặng hoa chúc mừng các đơn vị ký kết biên bản hợp tác.
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của TP. Hà Nội và tỉnh Quảng Bình tặng hoa chúc mừng các đơn vị ký kết biên bản hợp tác.
Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Văn Dung, Chủ tịch Hội Đông y TP. Hà Nội cho biết, thời gian tới, Hội Đông y TP. Hà Nội sẽ tập trung nguồn lực cho lĩnh vực nghiên cứu và phát triển dược liệu từ sâm Bố Chính Quảng Bình. Việc phối hợp cùng với Công ty CP Đông Tây y Trường Xuân sẽ cho ra các dòng sản phẩm dược, mỹ phẩm từ dược liệu, góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu của các bên.
 
Đồng thời, khai thác được tiềm năng dược liệu của Việt Nam, nâng cao chất lượng các sản phẩm dược, mỹ phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. 
A.Tuấn
 

tin liên quan

Đoàn đại biểu Ban Thư ký Quốc hội 2 nước Việt Nam, Lào thăm Dự án Cụm trang trại điện gió

(QBĐT) - Sáng 21/8, đồng chí Pình-khăm La-xa-xim-ma, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội n7 ước CHDC nhân dân Lào; đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam và các đại biểu dự hội thảo đã tham quan Dự án cụm trang trại điện gió B&T tại huyện Quảng Ninh.

Những tổ trưởng tổ vay vốn trách nhiệm, năng động

(QBĐT) - Với sự nhiệt huyết, hết lòng vì người nghèo, những tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn (TK-VV) đã làm tốt nhiệm vụ dẫn vốn về với người dân có hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ làm tốt vai trò là chiếc cầu nối giữa người dân với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), những tổ trưởng này còn là điển hình phát triển sản xuất giỏi.

Vốn vay tín dụng, điểm tựa cho người nghèo

(QBĐT) - Với vai trò là đơn vị nhận ủy thác cho vay vốn từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện, thời gian qua, Hội Nông dân huyện Bố Trạch đã triển khai các gói vay đến từng hội viên. Nhờ đó, nhiều nông dân đã đầu tư phát triển mô hình kinh tế, từng bước giảm nghèo và vươn lên làm giàu.