Nâng cao kiến thức về an toàn thực phẩm

  • 13:44 | Thứ Tư, 20/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 20/7, Sở Công thương phối hợp với Vụ Thị trường trong nước và Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức lớp tập huấn về an toàn thực phẩm (ATTP), cung cấp những kiến thức về ATTP và các văn bản pháp luật về ATTP thuộc phạm vi quản lý của ngành Công thương. 
 
Tham gia lớp tập huấn có 100 học viên đến từ các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm công nghiệp áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, bảo đảm ATTP trên địa bàn toàn tỉnh.
Toàn cảnh lớp tập huấn nâng cao kiến thức về an toàn thực phẩm
Toàn cảnh lớp tập huấn nâng cao kiến thức về an toàn thực phẩm.
Tại buổi tập huấn, các học viên được giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật Thương mại phổ biến các kiến thức, gồm: Mối nguy ATTP và biện pháp kiểm soát mối nguy ATTP; các quy định của pháp luật liên quan đến ATTP; ATTP thực phẩm trong sản xuất...
 
Từ các nội dung đó, học viên sẽ thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, bảo đảm ATTP; trao đổi vướng mắc, khó khăn và tìm ra các giải pháp khắc phục, nâng cao hiệu quả, bảo đảm ATTP trong sản xuất tại đơn vị mình.
 
Việc tham gia lớp tập huấn giúp các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm ý thức và trách nhiệm hơn trong việc tuân thủ các điều kiện bảo đảm an toàn và chịu trách nhiệm đối với thực phẩm do mình sản xuất, kinh doanh. 
 
 Thanh Hoa

tin liên quan

Nông dân Minh Hoá thi đua sản xuất kinh, doanh giỏi

(QBĐT) - Hưởng ứng phong trào "Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG), đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững" do Hội Nông dân (HND) Việt Nam phát động, những năm gần đây, các cấp HND huyện Minh Hóa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thu hút đông đảo hội viên, nông dân cùng tham gia. Qua đó phát huy được tính năng động, sáng tạo của hội viên, nông dân trong lao động, sản xuất; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.

Lệ Thủy: Đầu tư 3 tỷ đồng xây dựng tuyến kè chống sạt lở bờ sông Phú Hòa

(QBĐT) - Ngày 19/7, UBND huyện Lệ Thủy cho biết, địa phương đang làm chủ đầu tư xây dựng tuyến kè chống sạt lở bờ sông Phú Hòa, xã Phú Thủy với số vốn 3 tỷ đồng. 

Hướng đến vụ mùa thắng lợi

(QBĐT) - Vụ sản xuất hè-thu năm 2022, nông dân trong tỉnh phải đối mặt với nhiều khó khăn do giá vật tư nông nghiệp, xăng dầu và chi phí sản xuất đầu vào tăng cao. Vì vậy, chính quyền các địa phương và ngành Nông nghiệp đã không ngừng nỗ lực đề ra nhiều giải pháp, tăng cường chỉ đạo, đôn đốc để cùng nông dân vượt khó, hướng đến một vụ mùa thắng lợi.