TX. Ba Đồn:

Hơn 9.300 lượt hộ thoát nghèo nhờ chương trình tín dụng chính sách

  • 17:12 | Thứ Hai, 18/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 18/7, UBND TX. Ba Đồn tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP về tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Trong 20 năm qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (PGD NHCSXH) TX. Ba Đồn đã triển khai cho vay 16 chương trình tín dụng đến 44.265 lượt hộ với doanh số cho vay trên 1.525 tỷ đồng, góp phần trực tiếp, tích cực vào việc bảo đảm an sinh xã hội.
 
Các dự án vay vốn, tạo việc làm cho trên 27.700 lượt lao động, trong đó có hơn 1.000 lượt lao động xuất khẩu ở nước ngoài; số hộ thoát ngưỡng nghèo và ra khỏi danh sách hộ nghèo là 9.365 lượt nhờ vay vốn chính sách; trên 9.000 lượt hộ được vay vốn NS&VSMTNT; trên 6.500 lượt hộ gia đình khó khăn được vay vốn cho con em đi học tại các trường chuyên nghiệp và dạy nghề; hỗ trợ vốn vay ưu đãi xây mới 526 căn nhà từ chương trình cho vay hộ nghèo làm nhà ở; đầu tư cho vay xây mới, tu sửa 618 nhà để phòng, tránh bão.
 
Nguồn lực Nhà nước dành cho tín dụng chính sách trên địa bàn TX. Ba Đồn ngày càng tăng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn. 
Lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện Nghị định số 78/2022/NĐ-CP.
Lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP.
Trong 20 năm, tổng nguồn vốn PGD NHCSXH TX. Ba Đồn đạt hơn 600 tỷ đồng; tăng gấp 15,1 lần so với năm 2003. Đến 30/6/2022, tổng dư nợ NHCSXH ủy thác qua các tổ chức chính trị - xã hội hơn 522 tỷ đồng, chiếm 99,8% tổng dư nợ NHCSXH. Nợ quá hạn 436,3 triệu đồng, chiếm 0,08% dư nợ uỷ thác.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành thảo luận, tham luận, đề xuất nhiều giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả hơn nữa các chương trình tín dụng của Chính phủ gắn liền với việc phát triển các sản phẩm dịch vụ hỗ trợ có hiệu quả thiết thực đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách trong thời gian tới. 
Lãnh đạo TX. Ba Đồn tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện Nghị định số 78/2022/NĐ-CP giai đoạn 2002-2022.
Lãnh đạo TX. Ba Đồn tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP.
Giai đoạn từ nay đến 2030, TX. Ba Đồn xác định tín dụng chính sách ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/NĐ-CP tiếp tục là công cụ kinh tế hữu hiệu trong việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, tạo việc làm, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn. Phòng giao dịch NHCSXH TX. Ba Đồn được định hướng trở thành một ngân hàng có cơ sở vật chất ổn định, tiên tiến theo kịp bước phát triển chung của hệ thống NHCSXH, phù hợp với quá trình phát triển của địa phương.
 
Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP.
X.Phú

tin liên quan

Chủ tịch nước: Tăng cường kết nối hai nền kinh tế Việt Nam-Lào

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Việt Nam và Lào cần phát huy tiềm năng, nội lực để hợp tác thương mại, đầu tư có những bước đột phá mới, trở thành trụ cột vững chắc cho quan hệ hai nước.
 

Quảng Ninh: Ứng dụng chương trình cảnh báo sản lượng điện bất thường

(QBĐT) - Điều kiện thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu dùng các thiết bị làm mát, như: Quạt máy, điều hòa cũng như các loại thiết bị điện tử khác trong gia đình, cơ quan tại huyện Quảng Ninh tăng đột biến. Nhu cầu sử dụng điện tăng cao cùng với chất lượng vật tư thiết bị của khách hàng không bảo đảm dễ dẫn đến nguy cơ sự cố chạm chập, thất thoát điện. Do vậy, Điện lực Quảng Ninh (ĐLQN) đã tập trung hỗ trợ khách hàng phát hiện nhanh, xử lý kịp thời các sự cố, tránh tình trạng điện tăng bất thường.

Thu tiền tỷ từ thỏ New Zealand

(QBĐT) - Sau nhiều năm loay hoay tìm hướng đi để phát triển kinh tế gia đình, anh Nguyễn Đức Thuần, thôn Bắc Ngũ, xã Gia Ninh (Quảng Ninh) "bén duyên" với nghề nuôi thỏ NewZealand. Với sự cần cù, ham học hỏi, dám nghĩ dám làm, anh đã thành công từ mô hình nuôi thỏ với doanh thu 1 tỷ đồng/năm.