Nông dân Minh Hoá sản xuất đầu năm

  • 07:11 | Thứ Tư, 09/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sau những ngày vui xuân, đón Tết cổ truyền, những ngày này, nông dân Minh Hóa đã trở lại lao động sản xuất với kỳ vọng một năm mới đầy thắng lợi mới.
(QBĐT) - Sau những ngày vui xuân, đón Tết cổ truyền, những ngày này, nông dân Minh Hóa đã trở lại lao động sản xuất với kỳ vọng một năm mới đầy thắng lợi mới.
Ngay sau Tết Nguyên đán, nông dân Minh Hóa ra đồng sớm để tỉa dặm, chăm sóc các diện tích lúa.
Theo đó, ngoài việc huy động lực lượng ra đồng tỉa dặm chăm sóc gần 500ha lúa, bà con nông dân còn tranh thủ trồng và chăm sóc các loại cây hoa màu, gieo trỉa ngô, lạc để kịp tiến độ và khép kín diện tích như kế hoạch đã đề ra. Được biết, vụ đông-xuân 2021-2022, huyện Minh Hóa gieo trồng hơn 3.500ha cây trồng các loại, phấn đấu sản lượng lương thực đạt hơn 11.000 tấn.
 
Do chủ động được khâu làm đất, phân bón và nguồn nước tưới cho cây trồng từ đầu mùa vụ nên hiện nay phần lớn diện tích cây trồng của bà con sinh trưởng và phát triển tốt. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều nông dân, những ngày sau Tết, thời tiết đêm lạnh, ngày nắng có sương mù vào sáng sớm là điều kiện thích hợp cho nhiều loại dịch bệnh, sâu hại phát triển. Chính vì thế, việc thăm đồng thường xuyên trong thời gian này sẽ giúp bà con chủ động nắm chắc tình hình sâu bệnh để có biện pháp xử lý.
 
Ngoài sự chủ động của nông dân, chính quyền các xã cũng tích cực phối hợp chặt chẽ với phòng chuyên môn thường xuyên kiểm tra tình hình phát triển cây trồng, đồng thời hướng dẫn, vận động nông dân tích cực ứng dụng khoa học-kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng.
 
Tiến Mạnh
(Đài TT - TH Minh Hóa)

tin liên quan

Vươn mình đón gió

(QBĐT) - Trên những đồi cát trập trùng ngút tầm mắt của huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy, liên danh AMI AC Renewables (nhà đầu tư hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo) đã thành công với Cụm trang trại điện gió B&T hiện đại và đầy ấn tượng, là dự án điện gió trên bờ lớn nhất Việt Nam hiện nay…

Bánh chưng xanh đậm đà vị Tết

(QBĐT) - "Bánh chưng xanh bên dưa hấu đỏ. Nhành mai vàng bên cành đào tươi" là hình ảnh từ lâu đã trở nên quen thuộc, đi vào tâm thức của mỗi người dân Việt Nam trong ngày Tết cổ truyền dân tộc. Khi trời đất giao hòa, ngập tràn sắc xuân, trên mọi nẻo đường, miền quê lại náo nức chuẩn bị đón Tết. Và để có cái Tết đủ đầy thì không thể thiếu chiếc bánh chưng trên mâm cỗ- linh hồn của dân tộc Việt.
 

Quảng Bình đón đoàn làm phim quốc tế đến quảng bá du lịch

(QBĐT) - Ngày 27/1, tại Cảng hàng không Đồng Hới, Sở Du lịch phối hợp với Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) tổ chức đón đoàn làm phim về cảnh đẹp thiên nhiên thuộc BBC Landmark Natural History Series.