Các điểm tham quan hút khách trong những ngày đầu nghỉ Tết Nguyên đán

  • 19:18 | Thứ Tư, 02/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 2/2, ông Hoàng Minh Thắng, Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, trong những ngày đầu của đợt nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, mỗi ngày, trung tâm đón hàng trăm lượt khách đến tham quan, trải nghiệm. Các địa điểm, sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh cũng thu hút một lượng lớn khách tham quan. 
Quảng trường Hồ Chí Minh trở thành điểm tham quan hấp dẫn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.
Quảng trường Hồ Chí Minh trở thành điểm tham quan hấp dẫn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.
Theo đó, từ ngày 27 đến mồng 2 Tết Nhâm Dần, khách du lịch chủ yếu đến tham quan động Phong Nha, trung bình hơn 500 lượt khách/ngày.
 
Tất cả các điểm tham quan của Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng cũng đã mở cửa đón khách trong dịp Tết Nguyên đán. 
 
Đặc biệt, trong dịp Tết năm nay, thời tiết thuận lợi nên lượng khách đổ về du xuân, “check-in” tại các điểm tham quan trên địa bàn TP. Đồng Hới tăng cao. Cụ thể, tại Quảng trường Hồ Chí Minh thuộc phường Đồng Hải và Quảng trường biển Bảo Ninh ở xã Bảo Ninh thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi ngày.
Công ty TNHH Jungle Boss đón những vị khách tham quan đầu tiên trong năm Nhâm Dần 2022.
Công ty TNHH Jungle Boss đón những vị khách tham quan đầu tiên trong năm Nhâm Dần 2022.
Tại Quảng trường Hồ Chí Minh, các tiểu cảnh lấy cảm hứng từ biểu tượng linh vật của năm Nhâm Dần 2022; kết hợp cùng những hình tượng đặc trưng mang phong vị Tết cổ truyền Việt Nam, như: Cờ đỏ sao vàng, bánh chưng, bánh tét, cây kim tiền,… đã tạo sức hút đặc biệt đối với du khách. 
 
Các điểm du lịch cộng đồng tại huyện Bố Trạch, như: Vườn hoa Phúc Lộc 2 (Bố Trạch), Khu du lịch sinh thái Đồi Dẻ, Ồ Ô Lake, Happy Hill… cũng thu hút một lượng lớn khách đến du xuân, chụp ảnh trong những ngày đầu năm mới.
Du khách khám phá động Thiên Đường trong những ngày đầu năm mới.
Du khách khám phá động Thiên Đường trong những ngày đầu năm mới.
Tại chùa Hoằng Phúc thuộc địa phận xã Mỹ Thủy (Lệ Thủy), đã có hàng nghìn lượt khách đến tham quan. Người dân đến đây để vãn cảnh chùa, thắp hương lễ Phật cầu an, cầu phúc, cầu mong cho một năm mới an khang thịnh vượng, phúc lộc dồi dào, gia đạo ấm êm.
 
Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, các địa điểm tham quan dều yêu cầu du khách thực hiện “5K” theo quy định. 
 
Theo báo cáo của Sở Du lịch, cơ bản các công ty lữ hành, các khu, điểm tham quan du lịch, các cơ sở lưu trú, đơn vị kinh doanh vận tải khách du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ khách du lịch xuyên suốt trong những ngày nghỉ Tết. 
"Check -in" tại Quảng trường biển Bảo Ninh.
Các công ty lữ hành khai thác các sản phẩm du lịch sinh thái, mạo hiểm, khách sạn từ 3 sao trở lên và các homestay, farmstay có cảnh quan đẹp, gần gũi với thiên nhiên, có lượng khách đặt trước trong dịp Tết với tỉ lệ cao.
 
Trong đó, Chày Lập Farmstay tỷ lệ phòng đặt trước, trong dịp Tết hơn 90%. Công ty TNHH MTV Chua Me Đất, Công ty TNHH Jungle Boss, Công ty TNHH Netin có khách tham gia các chương trình tham quan trong suốt dịp Tết. 
 
Được biết, để phục hồi ngành du lịch trong năm mới, du lịch Quảng Bình đã duy trì được sự kết nối thường xuyên, liên tục với các thị trường khách du lịch trọng điểm trong nước và quốc tế.
 
Sở Du lịch cũng đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Chua Me Đất tổ chức đón đoàn làm phim về khám phá thiên nhiên của BBC thực hiện quay phim quảng bá du lịch tại Phong Nha - Kẻ Bàng. 
 
Diệu Hương

tin liên quan

Vươn mình đón gió

(QBĐT) - Trên những đồi cát trập trùng ngút tầm mắt của huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy, liên danh AMI AC Renewables (nhà đầu tư hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo) đã thành công với Cụm trang trại điện gió B&T hiện đại và đầy ấn tượng, là dự án điện gió trên bờ lớn nhất Việt Nam hiện nay…

Du lịch tăng tốc bắt kịp xu thế mới

(QBĐT) - Vượt qua 2 năm đầy thách thức do đại dịch Covid-19, bước sang năm mới 2022, du lịch Quảng Bình nỗ lực thay đổi diện mạo, tăng tốc bắt kịp xu thế của du lịch thế giới trong giai đoạn bình thường mới. "Sau cơn mưa trời lại sáng", những đoàn khách du lịch đầu tiên, những điểm đến mới sắp sửa đi vào hoạt động, những tour khám phá mới được triển khai…, tất cả sẽ góp phần "thắp lửa" hy vọng cho một năm mới đột phá và giữ vững vị thế của du lịch Quảng Bình.

Quảng Bình đón đoàn làm phim quốc tế đến quảng bá du lịch

(QBĐT) - Ngày 27/1, tại Cảng hàng không Đồng Hới, Sở Du lịch phối hợp với Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) tổ chức đón đoàn làm phim về cảnh đẹp thiên nhiên thuộc BBC Landmark Natural History Series.