icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Sản phẩm thịt nhân tạo in 3D của Israel đến với thị trường châu Âu

  • 06:59 | Thứ Sáu, 14/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Công ty sản xuất thịt Redefine Meat (Israel) ngày 13/10 thông báo việc ký kết hợp đồng đối tác với nhà nhập khẩu Giraudi Meats (Monaco) nhằm thúc đẩy phân phối sản phẩm bít tết "New Meat" trên thị trường châu Âu.
"New Meat" là sản phẩm thịt nhân tạo với thành phần hoàn toàn từ thực vật và được sản xuất bằng công nghệ in 3D. Ảnh minh họa: thenewmeatco.com
"New Meat" là sản phẩm thịt nhân tạo với thành phần hoàn toàn từ thực vật và được sản xuất bằng công nghệ in 3D. Các sản phẩm thịt nhân tạo được cho là lựa chọn thay thế giúp bảo vệ động vật và môi trường. 
 
Trong năm qua, công ty khởi nghiệp của Israel đã huy động được nguồn vốn 170 triệu USD để phát triển dây chuyền thịt in 3D quy mô lớn tại trụ sở ở Rehovot, phía Nam thành phố Tel Aviv, và tại một nhà máy mới ở Hà Lan. 
 
Nhà sản xuất thịt của Israel cho biết có nhiều kế hoạch khá tham vọng nhằm thúc đẩy mặt hàng mới mẻ này, với hy vọng có thể phát triển thịt nhân tạo như một lựa chọn thay thế mặt hàng thịt thông thường. 
 
Chia sẻ với báo giới, Giám đốc điều hành Eshchar Ben-Shitrit cho biết việc ký kết thỏa thuận với Giraudi Meats - nhà phân phối thịt chất lượng cao hàng đầu châu Âu - là minh chứng cho thấy tuy được làm từ thực vật, song đây không phải là sản phẩm chay thông thường.
 
Theo ông Ben-Shitrit, các sản phẩm của hãng có đặc tính tương tự thịt và chỉ khác thịt truyền thống ở phương pháp sản xuất. Với những dự án phát triển và thỏa thuận đã đạt được, ông Ben-Shitrit cho biết công ty có thể đảm bảo mức sản lượng hơn 15 tấn/ngày trong năm nay. 
 
Redefine Meat cho biết các sản phẩm thịt thăn và bít tết thăn lưng của hãng được các nhà hàng cao cấp rất ưa chuộng. Sản phẩm "New Meat" hiện có mặt tại gần 1.000 nhà hàng ở các nước Israel, Anh, Hà Lan và Đức với giá khoảng 40 USD/kg. 
 
Với Giraudi là nhà phân phối chính tại châu Âu, các sản phẩm của Redefine Meat sẽ sớm có mặt tại các nhà hàng và cửa hàng thịt tại Pháp trong tháng này, sau đó là tại Italy, Hy Lạp và Thụy Điển, trước khi đến với các quốc gia châu Âu khác trong năm tới. 
 
"Cơn sốt" các sản phẩm thịt có nguồn gốc thực vật đã dần hạ nhiệt trong thời gian gần đây, do lạm phát và nguy cơ suy thoái khiến người tiêu dùng có xu hướng quay trở lại với các lựa chọn thực phẩm tiết kiệm hơn. Trong khi đó, tình trạng thiếu lao động cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của các chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh - kênh bán hàng quan trọng đối với sản phẩm burger thịt "giả".
 
Ngoài Mỹ, Israel là một trong số những quốc gia đang nổi lên với công nghệ thực phẩm nhân tạo đổi mới và phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Trong đó, công nghệ in 3D dần trở thành xu hướng vì có thể tạo ra các sản phẩm giống thật đến từng chi tiết.
 
Sử dụng các nguyên liệu thực vật như đậu nành và protein đậu, đậu gà, củ cải đường, men dinh dưỡng và mỡ dừa, Redefine Meat đã lập bản đồ kỹ thuật với hơn 70 thông số khác nhau bao gồm độ tươi ngon, độ phân bố chất béo,... để có thể mô phỏng chính xác kết cấu của thịt từ các phần như gân hay mỡ, sau đó áp dụng công nghệ in 3D để tạo ra các sản phẩm được tối ưu hóa và giống thật hoàn toàn.
Theo Hoàng Châu (TTXVN)

tin liên quan

35 đại diện Việt Nam lọt nhóm các nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới

Trong top 10.000 nhà khoa học hàng đầu thế giới, Việt Nam có 2 đại diện là Phó Giáo sư-Tiến sỹ Lê Hoàng Sơn và Giáo sư-Tiến sỹ Khoa học Nguyễn Đình Đức thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

NASA thông báo thời điểm thực hiện sứ mệnh Artemis 1 sau ba lần trì hoãn

Ngày 12/10, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo đã chọn ngày 14/11 để thực hiện sứ mệnh Artemis 1, phóng tên lửa đưa tàu vũ trụ Orion lên Mặt Trăng, sau nhiều lần trì hoãn do trục trặc kỹ thuật và thời tiết xấu.

Chuyển đổi số trong phòng, chống thiên tai: Chủ động, chuyên nghiệp, hiệu quả

(QBĐT) - Hành trình chuyển đổi số đã và đang tác động mạnh mẽ, tích cực đối với công tác phòng chống thiên tai, bước đầu mang lại sự chủ động, chuyên nghiệp và hiệu quả.