Đánh giá của cử tri về kỳ họp

  • 06:13 | Thứ Tư, 27/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh Quảng Bình khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/7. Nhiều cử tri đã gửi gắm kỳ vọng đến kỳ họp lần này. 
 
* Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển du lịch
 
Ông Nguyễn Hải Cường
Giám đốc Công ty TNHH TMDV Hải Cường, xã Quang Phú, (TP. Đồng Hới)
 
Qua theo dõi kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII, cử tri tin tưởng, đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sáng tạo và hiệu quả của tỉnh, sự vào cuộc mạnh mẽ đồng bộ của các ban, ngành, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, nhờ đó, tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Đặc biệt, cử tri vui mừng phấn khởi về sự phục hồi mạnh mẽ, nhanh chóng của nền kinh tế sau đại dịch Covid-19; cùng với đó, các chính sách an sinh xã hội được chú trọng thực hiện kịp thời; quốc phòng-an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.
 
Kỳ họp HĐND tỉnh ngày càng có sự đổi mới trong phương thức tổ chức; công tác điều hành kỳ họp linh hoạt, khoa học, phát huy tinh thần dân chủ, gợi mở, định hướng các đại biểu HĐND tỉnh tập trung thảo luận, làm rõ những vấn đề trọng tâm, tạo được sự thống nhất cao. 
Cử tri đề nghị tỉnh cần đầu tư, mở rộng thêm các mô hình, dịch vụ vui chơi để níu chân du khách (Ảnh minh hoạ).
Cử tri đề nghị tỉnh cần đầu tư, mở rộng thêm các mô hình, dịch vụ vui chơi để níu chân du khách (Ảnh minh hoạ).
Nhân đây, tôi xin đề nghị tỉnh cần quan tâm, ban hành cơ chế, chính sách liên quan sát thực, thiết thực đến đời sống, việc làm của nhân dân. Trong đó, tỉnh cần chú trọng đào tạo nguồn nhân lực, bảo đảm về chất lượng và số lượng phục vụ và đáp ứng cho phát triển ngành Du lịch, dịch vụ; tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, nâng cấp, mở rộng các tuyến đường, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch tiếp cận với các dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng trên địa bàn, nhất là các địa bàn ven biển; đồng thời, đầu tư thêm các dịch vụ vui chơi ở những điểm khách du lịch thường xuyên đến nghỉ ngơi để níu chân du khách…
 
Hương Trà (thực hiện)
 
 
* Nhiều vấn đề "nóng" cử tri quan tâm được thảo luận tại kỳ họp
 
Cựu chiến binh Phan Văn Hiếu, thị trấn Hoàn Lão (Bố Trạch)
 
Qua theo dõi kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, bản thân tôi rất phấn khởi trước những thành tựu quan trọng tỉnh đã đạt được về kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh... Đặc biệt, hiện nay, dịch Covid-19 đã được kiểm soát, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền địa phương…
 
Những vấn đề như: Việc triển khai dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam, đường ven biển đi qua tỉnh Quảng Bình và công tác giải phóng mặt bằng, đền bù, lập khu tái định cư; các giải pháp về quản lý đô thị và tài nguyên đất đai, khoáng sản; những vấn đề liên quan đến chính sách giáo dục, y tế… là những vấn đề nổi cộm được cử tri quan tâm, đã được HĐND tỉnh đưa ra thảo luận tại kỳ họp; đặc biệt, một số vấn đề còn vướng mắc đã được các sở, ban, ngành giải trình, trả lời cụ thể.
 
Trước những kết quả đạt được của kỳ họp, tôi mong muốn, HĐND tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm đến những kiến nghị của cử tri, từ đó có các giải pháp kịp thời, hữu hiệu để ổn định phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà.
 
Lê Mai (thực hiện)
 
* Tạo động lực cho các địa phương miền núi phát triển
 
Ông Đinh Quốc Ngôn, Bí thư Chi bộ tiểu khu 2, TT. Đồng Lê (Tuyên Hóa)
 
Qua theo dõi kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi rất phấn khởi trước những kết quả tích cực của tỉnh trên các lĩnh vực trong 6 tháng đầu năm 2022. Điều đáng nói, lãnh đạo tỉnh, các cấp, ngành cũng đã nhận diện được những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong quá trình chỉ đạo, điều hành, từ đó, đề ra các giải pháp cụ thể, đồng bộ và quyết liệt hơn nữa nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thời gian tới.
 
Được biết, thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã triển khai 3 chương trình mục tiêu quốc gia, về phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững. Đây là những chương trình kinh tế lớn, có tính dài hạn, hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội phát triển KT-XH cho các địa phương miền núi.
 
Với riêng huyện Tuyên Hóa, mặc dù những năm gần đây, KT-XH đã có bước khởi sắc, nhưng thu nhập và đời sống nhân dân vẫn còn thấp, trong khi nguồn lực đầu tư của địa phương vẫn còn rất nhiều khó khăn. Vì vậy, trong quá trình triển khai các chủ trương nói trên, chúng tôi mong muốn lãnh đạo tỉnh và các cấp, các ngành cần quan tâm, tạo điều kiện phân bổ hợp lý các nguồn lực, nhất là đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, hỗ trợ vốn cho người dân phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo động lực thúc đẩy KT-XH phát triển và nâng cao đời sống thu nhập cho nhân dân.
 
Dương Công Hợp (thực hiện)
 
* Quan tâm hỗ trợ kinh phí hoạt động cho tổ chức đoàn cơ sở
 
Anh Phạm Anh Dũng, Bí thư Đoàn xã Quảng Phương (Quảng Trạch)
 
Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng về kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII, tôi đồng tình với cách thức điều hành của Thường trực HĐND tỉnh và ghi nhận ý thức, trách nhiệm cao của các vị đại biểu HĐND tỉnh.
 
Các đại biểu HĐND tỉnh đã thẳng thắn thảo luận, chất vấn, chuyển tải đến kỳ họp những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri. Nhiều vấn đề quan trọng đã được các cơ quan chức năng giải đáp ngay tại kỳ họp một cách tương đối cặn kẽ và mang tính trách nhiệm cao; đáp ứng được niềm tin và kỳ vọng của cử tri, của nhân dân.
 
Thông qua kỳ họp lần này, tôi xin đề xuất một số vấn đề sau: Đề nghị các cấp, ngành xem xét hỗ trợ tăng thêm nguồn kinh phí hoạt động cho tổ chức đoàn cấp cơ sở (hiện kinh phí hoạt động đoàn ở xã chỉ từ 5-10 triệu đồng/năm là quá thấp); tăng thêm hạn mức cho vay của nguồn vốn chính sách để đoàn viên, thanh niên có thêm nhiều cơ hội lập thân, lập nghiệp ngay tại quê hương, vừa phát triển kinh tế, vừa tham gia hoạt động đoàn; cần đầu tư thêm sân chơi cho thanh thiếu niên, đặc biệt là cấp thiết đầu tư xây dựng các hồ bơi để phục vụ việc học bơi, giảm thiểu nguy cơ đuối nước…
 
Phan Phương (thực hiện)

 

tin liên quan

Ý kiến các sở, ban, ngành tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII

(QBĐT) - Trong 2 ngày 25 và 26/7, đã diễn ra kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh Quảng Bình khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Báo Quảng Bình xin giới thiệu một số ý kiến của các sở, ban, ngành tại kỳ họp này.

Chủ động, sáng tạo, đưa nghị quyết vào cuộc sống bằng các giải pháp và chương trình hành động cụ thể, hiệu quả

(QBĐT) - Ngày 26/7, tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài phát biểu bế mạc kỳ họp. 

Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII: Thông qua 17 nghị quyết quan trọng

(QBĐT) - Ngày 26/7, kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiến hành phiên chất vấn, trả lời chất vấn; xem xét, thông qua các nghị quyết và bế mạc.