Bố Trạch:

Nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ

  • 10:07 | Thứ Sáu, 11/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhận thức được xây dựng, chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, thời quan qua, Đảng bộ huyện Bố Trạch thường xuyên củng cố, kiện toàn các tổ chức đảng trực thuộc, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế-xã hội (KT-XH).
 
2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn. Tuy nhiên, với sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và nhân dân, Đảng bộ huyện Bố Trạch đã lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2021 đạt được nhiều kết quả quan trọng.
 
Toàn huyện có 16/17 chỉ tiêu KT-XH chủ yếu hoàn thành và hoàn thành vượt mức; sản xuất nông nghiệp được mùa toàn diện, từng bước chuyển dịch theo hướng nâng cao giá trị; giá trị sản xuất công nghiệp, vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng so với cùng kỳ, cơ sở hạ tầng KT-XH tiếp tục được xây dựng, các nguồn lực trong nhân dân tiếp tục được phát huy… 
 
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Lê Công Toán cho biết, trong lãnh đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương, Đảng bộ huyện Bố Trạch luôn xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là khâu then chốt. Từ đó, Đảng bộ luôn chú trọng đến công tác xây dựng Đảng trên cả các mặt: Chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, gắn liền với việc củng cố, kiện toàn các tổ chức đảng và phát triển đảng viên mới.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Lê Công Toán tặng giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Lê Công Toán tặng giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu" năm 2021.

Ban Quản lý (BQL) các công trình công cộng huyện Bố Trạch là đơn vị trực tiếp quản lý chợ Hoàn Lão; thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt, vệ sinh môi trường; quản lý hệ thống điện chiếu sáng công cộng… trên địa bàn các thị trấn Hoàn Lão và Phong Nha… Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên với sự nỗ lực của toàn đơn vị, các chỉ tiêu đề ra của ban đều đạt và vượt kế hoạch, đời sống của cán bộ, nhân viên được quan tâm, chăm lo.

Song song với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, công tác xây dựng Đảng được Chi bộ BQL đặc biệt quan tâm triển khai. Ông Nguyễn Hữu Kiền, Bí thư Chi bộ, Giám đốc đơn vị cho biết: “Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Đảng, thời gian qua, Chi bộ luôn quan tâm việc học tập, quán triệt và triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên đến cán bộ, đảng viên. Chi bộ thường xuyên chú trọng việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ đảng, bảo đảm sự đoàn kết thống nhất cao trong cấp ủy và toàn chi bộ. Vì đặc thù công việc có nhiều kế hoạch phát sinh thường xuyên, do đó, Chi bộ đã giao quyền tự chủ cho mỗi đảng viên ở các bộ phận, giúp các đảng viên linh hoạt, chủ động trong công việc, nhất là những việc làm có lợi cho tập thể về kinh tế hoặc chính trị, xã hội... Nhờ đó, 4 năm qua, Chi bộ liên tục đạt danh hiệu Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu”.
 
Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch, các đảng bộ: Thị trấn Hoàn Lão, xã Sơn Lộc, Bắc Trạch, Ban chỉ huy Quân sự huyện… cũng đã tích cực triển khai nhiều giải pháp linh hoạt, phù hợp nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng. Kết thúc năm 2021, các đảng bộ này cùng Chi bộ BQL các công trình công cộng huyện Bố Trạch đã vinh dự được Ban Thường vụ Huyện ủy tặng giấy khen là tổ chức cơ sở đảng “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu”.
 
Với quyết tâm đổi mới, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác tổ chức xây dựng Đảng mà công tác cán bộ là nhiệm vụ đột phá, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng, triển khai các chương trình, đề án, kế hoạch về tổ chức bộ máy, công tác cán bộ, tổ chức đảng, đảng viên và công tác bảo vệ chính trị nội bộ; quán triệt, thực hiện các quy định, hướng dẫn về thi hành Điều lệ Đảng khóa XIII.
 
Bên cạnh đó, Huyện ủy chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện thí điểm đổi mới tổ chức sinh hoạt đối với một số chi bộ đặc thù; xây dựng mô hình tổ chức đảng “5 tốt, 4 không”. Công tác kiểm tra, giám sát được cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp thực hiện thường xuyên, nghiêm túc, bảo đảm quy trình và chất lượng…
 
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Lê Công Toán cho biết, để thực hiện hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022, huyện sẽ tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp; nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, trong đó lấy trách nhiệm, đạo đức làm trọng tâm.
 
Năm 2022, Đảng bộ huyện đưa ra chỉ tiêu phấn đấu tỷ lệ kết nạp đảng viên mới từ 2,5-3% so với số đảng viên có mặt đầu năm; Đảng bộ huyện được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; phấn đấu trên 95% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có 20% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; có 99% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên.
 
Năm 2021, Đảng bộ huyện Bố Trạch có 11 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiếm 18%; 42 đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, chiếm 68,9%. Trong năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã kết nạp 285 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 2,54%/kế hoạch 2,5-3% số đảng viên có mặt đầu năm, tăng 0,84% so với cùng kỳ năm 2020. Toàn Đảng bộ huyện có 1.467 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiếm 14,6%; 7.929 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, chiếm 79%.

Lê Mai            

 

  

 

tin liên quan

Chào xuân mới, vững niềm tin!

(QBĐT) - Năm 2021 đã đi qua với nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng từ những kết quả đạt được, có thể khẳng định rằng Quảng Bình đã thành công. Sự thành công không chỉ thể hiện bằng những con số, sự kiện, mà quan trọng hơn là ý chí quyết tâm và sức mạnh được nhân lên từ trong gian khó. Trong trạng thái "bình thường mới", mùa xuân 2022 đang đến với những dự cảm tốt lành!

Vượt qua thách thức, từng bước đưa Quảng Bình phát triển

(QBĐT) - Năm 2021, trong bối cảnh thế giới và trong nước vẫn phải chống chọi với đại dịch Covid-19, tại Quảng Bình, bên cạnh ảnh hưởng của dịch Covid, tỉnh còn phải khắc phục hậu quả nặng nề của lũ lụt lịch sử năm 2020... Do đó, việc triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội diễn ra trong bối cảnh vô cùng đặc biệt.

Phát huy vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức đảng trong doanh nghiệp

(QBĐT) - Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác xây dựng Đảng đặc biệt đề cao vai trò của chi bộ. Người khẳng định: "Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt". Phát huy vai trò hạt nhân của tổ chức đảng là một trong những nội dung cơ bản của công tác xây dựng Đảng, là cơ sở cho sự tồn tại và phát triển của Đảng.