Cán bộ Mặt trận học tập và làm theo Bác:

Khắc phục bệnh hình thức, có sản phẩm rõ ràng

  • 09:34 | Thứ Năm, 10/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Kết hợp chặt chẽ việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chương trình công tác của Mặt trận, các cuộc vận động, phong trào thi đua, cán bộ, đảng viên Chi bộ cơ quan Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có những sáng tạo, cách làm hay, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ được giao. Với những thành tích xuất sắc qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Chi bộ là 1 trong 9 tập thể được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen.
 
Chi bộ cơ quan Ủy ban MTTQVN tỉnh có 22 đảng viên, sinh hoạt tại 4 tổ đảng. Thời gian qua, cấp ủy chi bộ đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên phát huy tinh thần trách nhiệm, vai trò tiên phong, gương mẫu, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, xây dựng tập thể chi bộ luôn trong sạch, vững mạnh.
 
Chi bộ đặc biệt tập trung triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và đạt kết quả toàn diện trên các mặt công tác, được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận, nhân dân đồng tình hưởng ứng.
 
Đồng chí Trương Văn Hởi, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, Bí thư Chi bộ cho biết: “Hàng tháng, trong các cuộc họp chi bộ định kỳ đều có nội dung đánh giá việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của chi bộ, của cán bộ, đảng viên. Việc đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt định kỳ của chi bộ đã làm cho cán bộ, đảng viên hiểu được những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng quà cho học sinh vượt khó tại khu dân cư Hà Thiệp (xã Võ Ninh, Quảng Ninh).
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng quà cho học sinh vượt khó tại khu dân cư Hà Thiệp (xã Võ Ninh, Quảng Ninh).
Căn cứ nội dung chủ đề học tập, làm theo, 100% cán bộ, đảng viên trong chi bộ đã lựa chọn, đăng ký thực hiện các tiêu chí, chuẩn mực đạo đức gắn với chức năng, nhiệm vụ được giao và lấy việc xây dựng, cam kết làm theo để làm tiêu chí đánh giá, phân loại chất lượng cán bộ, đảng viên hàng năm. Nhờ đó, chất lượng sinh hoạt chi bộ ngày càng được nâng lên; ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, gương mẫu trong sinh hoạt, trong công tác của cán bộ, đảng viên thực sự khởi sắc”.
 
Thấm nhuần tư tưởng lấy đoàn kết trong Đảng làm hạt nhân đại đoàn kết dân tộc của Bác Hồ, mỗi cán bộ, đảng viên Chi bộ cơ quan Ủy ban MTTQVN tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, tích cực bám nắm cơ sở, gần gũi, lắng nghe ý kiến của nhân dân để đề xuất các giải pháp hiệu quả nhằm tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh.
 
Căn cứ nghị quyết, chương trình hành động của chi bộ, các tổ đảng, cán bộ, đảng viên đã tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động, tập hợp đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, phát huy vai trò người có uy tín, tiêu biểu trong các dân tộc, tôn giáo đẩy mạnh các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước.
 
Qua triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do Mặt trận chủ trì đã tạo bước chuyển biến mới, rõ nét trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị. Trong chỉ đạo, thực hiện luôn đổi mới nội dung, phương thức, xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, chú trọng xây dựng các mô hình, điển hình ở cơ sở đạt chất lượng, hiệu quả.
Cán bộ Mặt trận trồng cây xanh tại bản Sắt, xã Trường Sơn (Quảng Ninh).
Cán bộ Mặt trận trồng cây xanh tại bản Sắt, xã Trường Sơn (Quảng Ninh).
Chia sẻ về những hoạt động nổi bật của công tác Mặt trận những năm qua, ông Phạm Văn Đồng, Trưởng ban Phong trào, Ủy ban MTTQVN tỉnh cho hay: “Cán bộ Mặt trận đã triển khai thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với công tác giảm nghèo bền vững, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ Cứu trợ; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tạo sinh kế cho hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững. Các phong trào thi đua: “Sản xuất giỏi, công tác xã hội tốt” trong đồng bào dân tộc thiểu số, “Người Công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” trong đồng bào Công giáo được đẩy mạnh và thu được nhiều kết quả quan trọng”.
 
Bằng những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, cán bộ, đảng viên trong chi bộ đã góp phần trao 2.500 con bò cái lai sinh sản cho hộ có hoàn cảnh khó khăn theo Đề án 85 của Ủy ban MTTQVN tỉnh; hỗ trợ xây dựng hàng nghìn nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo, nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số.
 
Cán bộ Mặt trận đã kịp thời, chủ động trong kêu gọi, tiếp nhận, phân bổ tiền, hàng hóa trị giá hàng trăm tỷ đồng ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra và ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Đội ngũ cán bộ, đảng viên trong chi bộ đã chủ động triển khai tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống đại dịch Covid-19; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; góp phần cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh của tỉnh. 
 
Sinh thời, Bác Hồ đã nhắc nhở cán bộ và các cơ quan Đảng, Nhà nước: "Có lực lượng dân chúng, việc to tát mấy, khó khăn mấy cũng làm được. Không có, thì việc gì làm cũng không xong. Dân chúng biết giải quyết nhiều vấn đề một cách đơn giản, mau chóng, đầy đủ, mà những người tài giỏi, những đoàn thể to lớn, nghĩ mãi không ra". Thực hiện lời dạy của Bác và để thể hiện đúng, đầy đủ vai trò là tổ chức liên minh chính trị đoàn kết rộng rãi, đại diện cho quyền làm chủ của nhân dân, Chi bộ cơ quan Ủy ban MTTQVN tỉnh đã luôn nỗ lực đưa giám sát và phản biện xã hội vào cuộc sống, trở thành một nếp sinh hoạt thường xuyên trong đời sống chính trị-xã hội. Bên cạnh làm tốt công tác tự kiểm tra, giám sát, qua đó kịp thời phát hiện, biểu dương những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác, cấp ủy chi bộ đã thẳng thắn phê bình, uốn nắn những nhận thức, việc làm thiếu gương mẫu, nói không đi đôi với làm; định kỳ tổ chức sinh hoạt và kết hợp kiểm tra về thực hiện Chỉ thị số 05.

Đồng chí Trương Văn Hởi khẳng định: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã từng bước đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên Chi bộ cơ quan Ủy ban MTTQVN tỉnh.

Nhiều cán bộ, đảng viên đã có nhiều sáng kiến về đổi mới lề lối làm việc được đánh giá cao như: Thực hiện các cuộc họp đúng giờ, ngắn gọn, chất lượng; ban hành các văn bản sát với thực tế, có chất lượng, trọng tâm, trọng điểm, súc tích; thực hiện nhiệm vụ được giao phải có chất lượng, sản phẩm rõ ràng, khắc phục bệnh hình thức, hành chính…”.

Hiền Chi

 
 

tin liên quan

Chào xuân mới, vững niềm tin!

(QBĐT) - Năm 2021 đã đi qua với nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng từ những kết quả đạt được, có thể khẳng định rằng Quảng Bình đã thành công. Sự thành công không chỉ thể hiện bằng những con số, sự kiện, mà quan trọng hơn là ý chí quyết tâm và sức mạnh được nhân lên từ trong gian khó. Trong trạng thái "bình thường mới", mùa xuân 2022 đang đến với những dự cảm tốt lành!

Vượt qua thách thức, từng bước đưa Quảng Bình phát triển

(QBĐT) - Năm 2021, trong bối cảnh thế giới và trong nước vẫn phải chống chọi với đại dịch Covid-19, tại Quảng Bình, bên cạnh ảnh hưởng của dịch Covid, tỉnh còn phải khắc phục hậu quả nặng nề của lũ lụt lịch sử năm 2020... Do đó, việc triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội diễn ra trong bối cảnh vô cùng đặc biệt.

Phát huy vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức đảng trong doanh nghiệp

(QBĐT) - Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác xây dựng Đảng đặc biệt đề cao vai trò của chi bộ. Người khẳng định: "Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt". Phát huy vai trò hạt nhân của tổ chức đảng là một trong những nội dung cơ bản của công tác xây dựng Đảng, là cơ sở cho sự tồn tại và phát triển của Đảng.