Xã luận:

Vững bước vào Xuân

  • 09:09 | Thứ Ba, 01/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Một mùa xuân mới, Xuân Nhâm Dần 2022 đang về với mọi nhà, mọi miền trên đất nước, quê hương thân yêu của chúng ta. Sức xuân rạo rực khắp đất trời, với niềm tin và khát vọng về một tương lai tươi sáng.
 
Chúng ta vừa đi qua năm Tân Sửu đầy cam go, thử thách. Dưới ngọn cờ của Đảng quang vinh, toàn dân tộc đã đồng thuận vượt qua bao khó khăn gay gắt, thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Nền kinh tế ổn định, an sinh xã hội được quan tâm đúng mức, an ninh quốc phòng được tăng cường; uy tín của Việt Nam trong cộng đồng quốc tế được nâng lên tầm cao mới, vị thế mới…
 
Ngoài khó khăn chung của cả nước, hậu quả của đợt mưa lũ tháng 10-2020 hết sức nặng nề, chưa thể khắc phục được trong ngày một ngày hai, nhưng từ trong gian khó, Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình càng thể hiện rõ bản lĩnh kiên trung của quê hương "Hai giỏi", từng bước tháo gỡ khó khăn, hoàn thành mục tiêu kép, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và đạt được những thành quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng- an ninh...
 
Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được đẩy mạnh; tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...
 
Đặc biệt, Quảng Bình đã chủ trì và phối hợp tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương với niềm tôn kính, tri ân sâu sắc, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin, ý chí, quyết tâm và động lực mới để chúng ta vươn lên viết tiếp những bài ca thắng lợi.
 
Năm mới Nhâm Dần 2022 đang mở ra với bao kỳ vọng, nhưng con đường đi tới vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Nhiệm vụ đặt ra trước mắt chúng ta rất nặng nề, đòi hỏi Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà càng phải nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, phát huy mạnh mẽ nội lực, bản lĩnh và trí tuệ của con người Quảng Bình “Hai giỏi”, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra của năm 2022, tạo thế và lực mới đưa Quảng Bình trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực Bắc Trung bộ.
 
Xuân mới đang về! Xuân của đất trời, xuân của lòng người cùng hòa quyện. Sức xuân cho lòng ta thêm rạo rực, khơi dậy mạnh mẽ ý chí, khát vọng vươn lên. Hòa nhịp sống mới, mừng Đảng ta tròn 92 Xuân, nặng công ơn trời biển của Đảng, Bác Hồ kính yêu,  Quảng Bình yêu thương từ trong bỉ cực, gian khó càng vững lòng tin hòa dòng chảy thời đại vì sự hùng cường, phồn vinh của quê hương, đất nước.
 
Quảng Bình vững bước vào Xuân!
 
                                                                                       QUẢNG BÌNH

tin liên quan

Chào xuân mới, vững niềm tin!

(QBĐT) - Năm 2021 đã đi qua với nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng từ những kết quả đạt được, có thể khẳng định rằng Quảng Bình đã thành công. Sự thành công không chỉ thể hiện bằng những con số, sự kiện, mà quan trọng hơn là ý chí quyết tâm và sức mạnh được nhân lên từ trong gian khó. Trong trạng thái "bình thường mới", mùa xuân 2022 đang đến với những dự cảm tốt lành!

Vượt qua thách thức, từng bước đưa Quảng Bình phát triển

(QBĐT) - Năm 2021, trong bối cảnh thế giới và trong nước vẫn phải chống chọi với đại dịch Covid-19, tại Quảng Bình, bên cạnh ảnh hưởng của dịch Covid, tỉnh còn phải khắc phục hậu quả nặng nề của lũ lụt lịch sử năm 2020... Do đó, việc triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội diễn ra trong bối cảnh vô cùng đặc biệt.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Trong không khí đón chào Xuân mới và chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng, gửi đến các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cùng toàn thể đồng chí, đồng bào, chiến sĩ cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài lời chào trân trọng, lời thăm hỏi chân tình và lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta đạt nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa...