Kỷ niệm 64 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Cuba (1/1/1959-1/1/2023):

Chúc mừng các chuyên gia Cuba làm việc tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới

  • 20:21 | Thứ Bảy, 31/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 31/12, được sự ủy quyền của UBND tỉnh Quảng Bình, Sở Ngoại vụ tổ chức đoàn đến thăm và chúc mừng các chuyên gia Cuba đang làm việc tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới (HNVN-CBĐH), nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Cuba (1/1/1959-1/1/2023).
 
Tham dự có lãnh đạo Bệnh viện HNVN-CBĐH, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Bình, đông đủ các chuyên gia Cuba đang công tác tại Quảng Bình và Hội Những người Quảng Bình yêu mến đất nước Cuba.   
Lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, Hội Những người Quảng Bình yêu mến đất nước Cuba cùng các chuyên gia Cuba dâng hoa tại tượng đài lãnh tụ Fidel Castro nhân Kỷ niệm 64 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Cuba.
Các đại biểu cùng các chuyên gia Cuba dâng hoa tại tượng đài lãnh tụ Fidel Castro nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Cuba.
Bà Nguyễn Thị Hương Giang, Giám đốc Sở Ngoại vụ đã trao tặng hoa và quà của UBND tỉnh Quảng Bình chúc mừng các chuyên gia Cuba đang làm việc tại Bệnh viện HNVN-CBĐH.  
 
Giám đốc Sở Ngoại vụ nhấn mạnh, Việt Nam và Cuba là hai đất nước có truyền thống gắn bó mật thiết, chia sẻ cùng nhau trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và trong hòa bình xây dựng phát triển đất nước. Các chuyên gia y tế từ nửa vòng trái đất đã đến với mảnh đất Quảng Bình, nhiệt tâm công hiến trí tuệ, công sức của mình cho sứ mệnh chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.
 
Nhân dịp Quốc khánh nước Cộng hòa Cuba và đón chào năm mới 2023, chúc nhân dân Cuba nói chung và các chuyên gia bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện HNVN-CBĐH vui vẻ, hạnh phúc, tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong lĩnh vực y học.
 
Cũng trong chiều nay, Hội Những người Quảng Bình yêu mến đất nước Cuba đã tổ chức lễ dâng hoa trước tượng đài lãnh tụ Fidel Castro (trong khuôn viên Bệnh viện HNVN-CBĐH) và giao lưu gặp gỡ với các chuyên gia, bác sĩ Cuba.
 
Trong nền nhạc Quốc ca Cuba hùng tráng cùng những bó hoa tươi thắm, những lời chúc ấm áp gửi tới các chuyên gia, bác sĩ Cuba trong chiều cuối năm 2022 tại tượng đài lãnh tụ Fidel Castro, góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị của 2 dân tộc và nhân dân 2 nước Việt Nam-Cuba.
 
Đặc biệt, đây là sự tri ân sâu sắc của người dân Quảng Bình đối với tình cảm thiêng liêng của Chủ tịch Fidel Castro đã dành cho mảnh đất Quảng Bình, Vĩnh Lĩnh-nơi địa đầu giới tuyến trong những năm chống chiến tranh ác liệt của đế quốc Mỹ.  
Thừa ủy quyền của UBND tỉnh Quảng Bình, Sở Ngoại vụ đã tặng hoa và quà chúc mừng các chuyên gia Cuba đang làm việc tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới nhân Kỷ niệm 64 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Cuba.
Thừa ủy quyền của UBND tỉnh Quảng Bình, đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ tặng hoa và quà chúc mừng các chuyên gia Cuba đang làm việc tại Bệnh viện HNVN-CBĐH .
Được biết, Bệnh viện HNVN-CBĐH là món quà vô giá của Chủ tịch Fidel Castro và đất nước Cuba dành tặng cho nhân dân Quảng Bình. Bệnh viện khánh thành đi vào hoạt động từ năm 1981 và có rất nhiều chuyên gia Cuba tình nguyện sang giúp đỡ, chuyển giao kỹ thuật cho đội ngũ y bác sĩ Việt Nam làm việc tại đây. Năm 1990, các chuyên gia đã hoàn thành sứ mệnh và trở về nước.
 
Thực hiện chương trình hợp tác trao đổi chuyên gia y tế giữa Việt Nam-Cuba, tháng 8/2017, đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình và Bệnh viện HNVN-CBĐH đã sang làm việc với Bộ Y tế Cuba để mời bác sĩ Cuba sang làm việc tại Quảng Bình.
 
Đến giữa tháng 4/2018, đoàn chuyên gia Cuba chính thức làm việc tại Bệnh viện HNVN-CBĐH, gồm có: bác sĩ Piter Martinez Benitez chuyên khoa tim mạch can thiệp; bác sĩ Crescencio Anerio Alfonso chuyên khoa phẫu thuật thần kinh; bác sĩ Aracelio Pê Guevara chuyên khoa phẫu thuật chấn thương chỉnh hình.
 
Từ đó đến nay, đã lần lượt có 7 chuyên gia Cuba sang Bệnh viện HNVN-CBĐH làm việc ở các chuyên khoa: Tim mạch can thiệp, ngoại thần kinh, chấn thương chỉnh hình, ung bướu, hóa trị liệu ung thư, nhi khoa và nội soi tiêu hóa.
 
Với kinh nghiệm và tay nghề cao, khi đến Quảng Bình, các chuyên gia Cuba đã nhanh chóng tiếp cận và phối hợp các bác sĩ của Bệnh viện HNVN-CBĐH thăm khám và giải quyết phần lớn các ca bệnh khó tại bệnh viện, giúp người dân Quảng Bình không phải vượt lên tuyến trên để điều trị.
 
Đồng thời, các bác sĩ của Bệnh viện HNVN-CBĐH cũng được chuyển giao kỹ thuật mới, hiện đại từ các chuyên gia, giúp đội ngũ y, bác sĩ vững tin hơn trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân Quảng Bình và trong khu vực.
 
Một số hình ảnh trong chiều 31/12:
 
Nội Hà

tin liên quan

Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

(QBĐT) - Bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân, ngành Y tế đã đẩy mạnh việc xây dựng cơ sở y tế xanh-sạch-đẹp-an toàn.

Tấm gương người cao tuổi làm kinh tế giỏi

(QBĐT) - Phát huy tinh thần "Tuổi cao, gương sáng", nhiều năm qua, các hội viên người cao tuổi trong tỉnh không chỉ gương mẫu, đi đầu thực hiện các hoạt động ở địa phương mà còn tích cực tham gia phong trào NCT làm kinh tế giỏi. 

Một nhà dân bị cháy rụi do đốt lửa sưởi ấm

(QBĐT) - Sáng 31/12, bà Hồ Thị Thoi, Bí thư Đảng ủy xã Trọng Hóa (Minh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy nhà dân, rất  may không có thiệt hại về người.