Nâng cao kỹ năng trợ giúp pháp lý cho người nghèo và đối tượng yếu thế

  • 16:03 | Thứ Năm, 29/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 29/12, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước thuộc Sở Tư pháp tổ chức lớp tập huấn chuyên sâu về kỹ năng thực hiện trợ giúp pháp lý cho người nghèo, người khuyêt tật (NKT) và các đối tượng yếu thế (ĐTYT). Nội dung lớp tập huấn do thạc sỹ, luật sư Lê Thị Bích Lan, Đoàn Luật sư Hà Nội, Giảng viên Học viện Tư pháp truyền đạt.
Lớp tập huấn chuyên sâu về kỹ năng thực hiện trợ giúp pháp lý cho người nghèo, NTT, ĐTYT
Lớp tập huấn chuyên sâu về kỹ năng thực hiện trợ giúp pháp lý cho người nghèo, NTT, ĐTYT.
Tại lớp tập huấn, các học viên là báo cáo viên pháp luật, trợ giúp viên pháp lý, cán bộ tư pháp, luật sư được tiếp thu 2 chuyên đề cơ bản, gồm: Kỹ năng tham gia tố tụng chuyên sâu trong các vụ án dân sự; kỹ năng tham gia tố tụng chuyên sâu trong các vụ án hành chính để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người nghèo, NTT, ĐTYT trong xã hội. 
 
Các học viên, giảng viên cũng trao đổi, thảo luận và giải đáp những vướng mắc từ thực tiễn tham gia tố tụng dân sự, tố tụng hành chính của đội ngũ trợ giúp pháp lý; việc giải quyết các tình huống pháp lý cụ thể trong các phiên tòa dân sự, hành chính liên quan đến người nghèo, NTT, ĐTYT. 
 
Thông qua lớp tập huấn, các trợ giúp viên pháp lý, luật sư, tư vấn viên pháp luật đã bổ sung thêm các kỹ năng, kiến thức chuyên sâu và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi tham gia tố tụng trong những vụ án dân sự, hành chính. Từ đó, làm tốt hơn công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người nghèo, NTT và các ĐTYT trên địa bàn tỉnh.
 
T. Long

tin liên quan

Tập trung xây dựng nhà ở cho người mù khó khăn

(QBĐT) - Ông Nguyễn Thế Hùng, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh cho biết: Toàn tỉnh hiện có gần 1.400 hội viên người mù, trong đó có khoảng 32 hội viên chưa có nhà kiên cố. 

Cấp CCCD và đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân trong dịp Tết Dương lịch và Âm lịch 2023

(QBĐT) - Công an tỉnh sẽ thực hiện cấp CCCD gắn chíp và đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn tỉnh. 

Phối hợp triển khai 7 nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2022-2027

(QBĐT) - Sáng 29/12, Liên đoàn Lao động tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh triển khai hội nghị ký kết chương trình phối hợp tổ chức các hoạt động trong nữ cán bộ, công chức, viên chức và công nhân lao động giai đoạn 2022-2027.