Đại hội đại biểu Hội Người mù tỉnh Quảng Bình lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027

  • 15:30 | Thứ Sáu, 30/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng 30/9, Hội Người mù tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Dự Đại hội có ông Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam; đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy;  80 đại biểu là các hội viên tiêu biểu trong toàn tỉnh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao huân chương lao động hạng 3 cho Hội Người Mù tỉnh Quảng Bình
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội Người mù tỉnh.

Nhiệm kỳ 2017-2022, Hội Người mù tỉnh đã kết nạp thêm 178 người hội viên, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên 1.361 người, chiếm 34% người mù trong tỉnh; tổ chức hội không ngừng củng cố và phát triển, uy tín của hội ngày càng được nâng cao.

Hiện Hội Người mù tỉnh đang quản lý 7 cơ sở sản xuất tập trung, trong đó có 4 cơ sở xoa bóp và 3 cơ sở làm tăm tre; ngoài ra, có 12 cơ sở xoa bóp, tẩm quất do hội viên mở, tạo việc làm ổn định cho hơn 100 hội viên với mức thu nhập bình quân từ 3,2-3,7 triệu đồng/tháng, góp phần giải quyết việc làm cho hội viên trong độ tuổi lao động.

Từ năm 2017 đến nay, hội đã lập được 137 dự án với tổng doanh số cho vay hơn 2,6 tỷ đồng, cho 174 lượt người mù được vay vốn tạo việc làm; có 19 nhà "Đại đoàn kết", nhà tình thương được làm mới và 27 nhà ở được tu sửa cho hội viên với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng; các cấp hội đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm trao trực tiếp cho người mù trên 8,3 tỷ đồng và trích từ nguồn quỹ của hội hàng trăm triệu đồng trao hàng nghìn suất quà để thăm hỏi hội viên, góp phần giúp đỡ người mù ổn định cuộc sống...

Đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy thay mặt lãnh đạo tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh của các tập thể thuộc Hội Người mù tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2017-2022.
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể thuộc Hội Người mù tỉnh có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2017-2022.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Hội Người mù tỉnh nỗ lực đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2022; đồng thời nhấn mạnh, những kết quả đó từng bước khẳng định Hội Người mù thực sự là mái nhà chung, là chỗ dựa cho hội viên sống có ích, tự tin hòa nhập vào cộng đồng.

Đồng chí cũng yêu cầu: thời gian tới, Hội Người mù tỉnh cần tiếp tục giúp đỡ, đồng hành và bảo vệ lợi ích chính đáng cho hội viên; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể liên quan chăm sóc, giúp đỡ và thực hiện tốt xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc người khuyết tật; tập trung làm tốt hơn công tác tuyên truyền, giáo dục nhận thức cho hội viên; xây dựng, mở rộng, cũng cố hội vững mạnh, phát triển hội viên cả về số lượng và chất lượng; tăng cường dạy chữ Braille, dạy nghề, tạo sinh kế cho hội viên để giúp người mù có cuộc sống ổn định, góp phần giảm gánh nặng cho xã hội...

Ra mắt Ban Chấp hành Hội Người mù tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2022-2027.
Ra mắt Ban Chấp hành Hội Người mù tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027.
Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành mới gồm 11 thành viên; ông Nguyễn Thế Hùng tái đắc cử giữ chức Chủ tịch Hội Người mù tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027.
 
Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội Người Mù tỉnh; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho bà Nguyễn Thị Huệ, cán bộ của tỉnh Hội vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2016-2020 góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; trao bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể thuộc Hội Người mù tỉnh...
 
Hiền Phương

tin liên quan

Chỉ thị về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh

(QBĐT) - Ngày 27/9, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 15/CT-UBND về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh.

Định vị thương hiệu ẩm thực Quảng Bình

(QBĐT) - Ẩm thực Quảng Bình phong phú và đa dạng, mùa nào thức nấy, hầu như vùng đất nào cũng có những món ăn độc đáo, mang phong cách đặc thù riêng.

Kết nối những ước mơ

(QBĐT) - Thấu hiểu nỗi khó khăn, vất vả của trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa, thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh đã đứng ra vận động, kết nối các nhà hảo tâm trong cả nước, chung tay hỗ trợ cho trẻ em nghèo.