Chú trọng thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc

  • 08:07 | Thứ Tư, 28/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn triển khai hiệu quả việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở (QCDCCS) tại nơi làm việc. 
 
Nhờ vậy, số cuộc đối thoại, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) tăng qua mỗi năm, chất lượng được nâng lên; trong đó, nhiều bản TƯLĐTT được ký kết với nhiều nội dung có lợi hơn cho người lao động. Nếu như năm 2020, toàn tỉnh có 147 bản TƯLĐTT được ký kết, năm 2021 có 179 bản thì trong 6 tháng đầu năm 2022, con số này đã tăng lên 205 bản.
 Đoàn viên, người lao động Công đoàn cơ sở Công ty TNHH S&D Quảng Bình nghe cập nhật thông tin về chế độ, chính sách mới.
Đoàn viên, người lao động Công đoàn cơ sở Công ty TNHH S&D Quảng Bình được cập nhật thông tin về chế độ, chính sách mới.
Ông Võ Văn Tiến, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Năm 2022, LĐLĐ tỉnh đã nghiên cứu hoàn thành đề tài khoa học cấp tỉnh: “Giải pháp nâng cao vai trò của các cấp công đoàn trong xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình”.
 
Hiện nay, đề tài được được áp dụng rộng rãi trong các cấp công đoàn và mang lại hiệu quả thiết thực. Công tác phối hợp, chỉ đạo triển khai thực hiện QCDCCS được các cấp công đoàn đặc biệt quan tâm. Bình quân mỗi năm, số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức tăng 2% so với năm trước.
 
Thông qua hội nghị, cán bộ, công chức, viên chức, hội nghị người lao động (NLĐ), quyền dân chủ của NLĐ được phát huy hiệu quả, góp phần xây dựng mối quan lệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại cơ sở.
 
Trong hơn 10 năm qua, các cấp công đoàn đã tổ chức 1.098 cuộc tư vấn, đối thoại trực tiếp cho trên 62.000 lượt đoàn viên, NLĐ về các bộ luật liên quan đến lao động, bảo hiểm xã hội, an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông và một số thay đổi về chính sách đối với NLĐ.
 
H.Chi

tin liên quan

Tìm thấy thi thể thuyền viên bị mất tích trên biển

(QBĐT) - Theo thông tin từ Đồn Biên phòng Nhật Lệ, vào lúc 20 giờ 20 phút, ngày 27/9, các lực lượng chức năng và người nhà nạn nhân đã tìm thấy thi thể thuyền viên Nguyễn Đăng N. bị rơi xuống biển, mất tích ngày 26/9.
 

Chưa có thiệt hại về người ở bốn tỉnh vùng tâm bão Noru

Sáng sớm 28/9, tại điểm cầu Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tiếp tục có cuộc làm việc với các địa phương về diễn biến và ảnh hưởng của bão số 4.
 

Các địa phương, đơn vị gấp rút triển khai nhiều giải pháp ứng phó bão số 4-Noru

(QBĐT) -  Bão số 4-Noru được cho là siêu bão, với gió giật tới cấp 17, đang tiến vào miền Trung. Để giảm thiểu những thiệt hại do bão gây ra, các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đang gấp rút triển khai nhiều giải pháp ứng phó.