Khơi dậy nguồn lực phát triển từ các phong trào thi đua

  • 09:58 | Thứ Bảy, 27/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng. Các phong trào thi đua được phát động theo từng đợt, từng chuyên đề, có tiêu chí, nội dung rõ ràng, cụ thể, thiết thực nhằm khai thác, phát huy tiềm năng thế mạnh để giải quyết có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của tỉnh, đất nước.
 
Các phong trào thi đua được triển khai đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, tạo sức lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, toàn tỉnh đã triển khai thực hiện hiệu quả những phong trào lớn do Thủ tướng Chính phủ phát động.
 
Từ phong trào thi đua "Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19" đã xuất hiện một số mô hình, gương điển hình tiêu biểu trong thực hiện mục tiêu "kép" vừa ổn định phát triển sản xuất, vừa phòng, chống dịch Covid-19.
 
Phong trào "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới" đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đến nay, toàn tỉnh có 86 xã đạt 19 tiêu chí, chiếm 67,2%; 2 đơn vị cấp huyện có 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới là TP. Đồng Hới và TX. Ba Đồn; 34 vườn mẫu và 26 khu dân cư kiểu mẫu được UBND cấp huyện công nhận theo Bộ tiêu chí của tỉnh ban hành.
Việc biểu dương, khen thưởng kịp thời đã khích lệ, động viên các tập thể, cá nhân nỗ lực thực hiện những phong trào thi đua yêu nước.
Việc biểu dương, khen thưởng kịp thời đã khích lệ, động viên các tập thể, cá nhân nỗ lực thực hiện những phong trào thi đua yêu nước.

Các phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau", "Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở" được tập trung đẩy mạnh bằng nhiều hình thức. Mặt trận, đoàn thể chính trị-xã hội, các tổ chức thành viên đã nhiệt tình hưởng ứng, vận động và triển khai với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, hỗ trợ người nghèo, cận nghèo, cộng đồng nghèo trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Môi trường làm việc của cán bộ, công chức, viên chức được cải thiện theo hướng hiện đại, thân thiện, chuyên nghiệp, nâng cao hình ảnh, vị thế của cơ quan hành chính Nhà nước và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành công vụ nhằm thực hiện các mục tiêu, nội dung liên quan đến việc hiện đại hóa nền hành chính và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Công tác khen thưởng và bình xét các danh hiệu thi đua được Hội đồng Thi đua khen thưởng cấp tỉnh, các khối thi đua, các cấp, ngành thực hiện đồng bộ theo quy định của Luật Thi đua, khen thưởng.

Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh có 61 tập thể được UBND tỉnh tặng cờ thi đua, 126 cá nhân được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 212 tập thể được công nhận tập thể lao động xuất sắc; 142 tập thể, 182 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Ngoài ra, còn có 54 tập thể, 68 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen chuyên đề, 5 tập thể, 14 cá nhân được khen thưởng đột xuất, 1 tập thể và 2 cá nhân được khen thưởng đối ngoại...

                                                                                      Nh. V

tin liên quan

Thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9

Chiều 26/8, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, dịp nghỉ lễ 2/9, các tỉnh miền Bắc có mưa dông gián đoạn vào ngày 1-2/9, ngày 3-4/9 ít khả năng mưa dông, Trung bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông vào chiều tối và đêm.

Có 4 món ăn, đặc sản quà tặng được chọn vào Top 100 món ăn, đặc sản quà tặng Việt Nam

(QBĐT) - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa có Quyết định số 45/KLVN-TOP/2022 xác lập Top 100 món ăn đặc sản và Top 100 đặc sản quà tặng nổi bật của 63 tỉnh/thành phố Việt Nam (lần V năm 2021-2022) trong hành trình tìm kiếm quảng bá các giá trị ẩm thực, đặc sản Việt Nam. Tỉnh Quảng Bình vinh dự có 2 món ăn và 2 đặc sản quà tặng được bình chọn.
 

Tăng cường kiểm nghiệm an toàn thực phẩm bánh trung thu

Thanh tra Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các địa phương về việc tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong dịp Tết Trung thu năm 2022.