Hội Nông dân tỉnh:

Lễ ra quân và bàn giao thùng ủ rác thải sinh hoạt cho các hộ gia đình

  • 13:53 | Thứ Sáu, 26/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 26/8, Hội Nông dân tỉnh tổ chức lễ ra quân triển khai dự án xây dựng mô hình “Nông dân, ngư dân Quảng Bình tham gia bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu năm” năm 2022 và bàn giao thùng ủ rác thải sinh hoạt cho các hộ gia đình tại xã Hải Ninh (Quảng Ninh).
Đại diện lãnh đạo Hội Nông dân các cấp trao thùng ủ rác thải sinh hoạt cho các hộ gia đình
Đại diện lãnh đạo Hội Nông dân các cấp trao thùng ủ rác thải sinh hoạt cho các hộ gia đình.

Dự án xây dựng mô hình “Nông dân, ngư dân Quảng Bình tham gia bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu” được triển khai nhằm phát huy vai trò của các cấp Hội Nông dân trong việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ môi trường, vị trí và tầm quan trọng của biển trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, hội viên, ngư dân trong việc tham gia gìn giữ, bảo vệ môi trường biển và hệ sinh thái biển.

Thông qua xây dựng mô hình góp phần tuyên truyền, vận động hội viên, ngư dân tích cực hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường biển do các cấp, các ngành và hội phát động; đồng thời, gắn với các hoạt động sản xuất với bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu; duy trì và nhân rộng các mô hình nông dân tham gia bảo vệ môi trường, đa dạng hóa nội dung hoạt động của các cấp hội.
 
Dịp này, Hội Nông dân tỉnh cũng trao 50 thùng ủ rác thải sinh hoạt cho các hộ gia đình tại xã Hải Ninh.
 
Phạm Hà

tin liên quan

Đau cùng con

(QBĐT) - Ngôi nhà sàn nhỏ xiêu vẹo giữa nắng trưa miền biên viễn, tiếng đứa trẻ tật nguyền đang trong cơn sốt nóng thỉnh thoảng bật lên rưng rức, ánh mắt đôi vợ chồng trẻ ôm con nhìn ra màu nắng hoang hoải đợi chờ hy vọng, đợi chờ một phép nhiệm màu...
 

Ra mắt mô hình thu gom phế liệu gây quỹ tặng thẻ bảo hiểm y tế

(QBĐT) - Ngày 25/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Minh Hóa phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện tổ chức ra mắt mô hình "Thu gom phế liệu gây quỹ tặng thẻ bảo hiểm y tế".

Tăng cường kiểm nghiệm an toàn thực phẩm bánh trung thu

Thanh tra Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các địa phương về việc tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong dịp Tết Trung thu năm 2022.