Tiếp nhận gần 300 đơn vị máu trong "Kỳ nghỉ hồng"

  • 15:48 | Thứ Bảy, 02/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thực hiện kế hoạch về Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng - Hiến máu tình nguyện năm 2022”, sáng 2/7, tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các đơn vị trực thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tham gia hiến máu với tổng số gần 300 đơn vị, đạt chỉ tiêu đề ra.

ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện sáng 2/7
ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện sáng 2/7.

Hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động thường niên của ĐVTN trong tỉnh nói chung, Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh nói riêng. Ngoài các đợt hiến máu được tổ chức, các đơn vị còn duy trì mô hình “Ngân hàng máu sống” để sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân trong những thời điểm cấp bách.

Với sự tham gia trực tiếp của đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Trung ương Huế), ĐVTN tham gia hiến máu được hướng dẫn, kiểm tra, chăm sóc sức khỏe trước và sau khi hiến máu bảo đảm đúng quy trình.

Sau khi hoàn thành, các cá nhân được trao giấy chứng nhận và tư vấn thông tin đầy đủ để bảo đảm phục hồi sức khỏe và có thể tham gia hiến máu trong thời gian tiếp theo.

Những năm qua, hoạt động hiến máu tình nguyện đã góp phần quan trọng cung cấp nguồn máu an toàn cho các bệnh viện, cứu giúp nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Nhiều gương mặt ĐVTN tiêu biểu tham gia hiến máu tình nguyện đã được vinh danh.

Một số hình ảnh tại Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng - Hiến máu tình nguyện năm 2022”:

Ngọc Mai

tin liên quan

Thời tiết ngày 30/6: Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 30/6, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa tích lũy 24 giờ phổ biến 30-70mm.

Chủ động ứng phó với bão số 1 trên Biển Đông và mưa lũ tại Bắc Bộ

Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai yêu cầu các địa phương tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão.

Hội thảo khởi động dự án Bảo tồn bền vững loài vượn Siki tại Việt Nam

(QBĐT) - Sáng 30/6, Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Việt phối hợp với UBND huyện Quảng Ninh tổ chức hội thảo khởi động dự án Bảo tồn bền vững loài vượn Siki tại Việt Nam: Tăng cường năng lực và hợp tác hành động.