Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Phát huy hiệu quả mô hình "Bản đoàn kết, an toàn về an ninh trật tự"

  • 08:07 | Thứ Bảy, 02/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Mô hình “Bản đoàn kết, an toàn về an ninh trật tự (ANTT)”của bản Khe Ngát được triển khai từ năm 2020 là một trong những điển hình của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của thị trấn Nông trường Việt Trung (Bố Trạch). Từ ngày mô hình đi vào hoạt động, bà con dân bản đoàn kết hơn, không nghe theo lời xúi giục của kẻ xấu, nhất là các đối tượng có nguy cơ làm mất ANTT trên địa bàn…
 
Vừa qua, một số đối tượng lạ vào địa bàn bản để truyền đạo trái phép, bà con đã kịp thời thông báo cho nhau để cùng cảnh giác, không nghe theo những luận điệu của các đối tượng và báo với lực lượng chức năng, kịp thời gọi hỏi, xử lý. Đây chính là minh chứng rõ nét nhất về hiệu quả của mô hình “Bản đoàn kết, an toàn về ANTT” ở bản Khe Ngát.
 
Ông Hồ Văn Phần, Bí thư Chi bộ bản Khe Ngát cho biết, từ ngày có mô hình, tình hình an ninh trong bản ổn định. Tình trạng rượu chè bê tha giảm hẳn, không có tình trạng nghiện ngập, gây gổ đánh nhau. Bà con dân bản đoàn kết, cùng nhau xây dựng cuộc sống.
 
Theo ông Phan Văn Trưng, Chủ tịch UBND thị trấn Nông trường Việt Trung, mô hình đã góp phần quan trọng vào việc bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội từ sớm, từ xa ngay tại địa bàn. Khi có vấn đề về mất ANTT, bà con dân bản nhanh chóng thông tin cho nhau, kịp thời báo với cơ quan chức năng; tuyên truyền vận động con cháu, anh em trong nhà, người dân trong bản không tham gia các loại tệ nạn như ma túy, cờ bạc, rượu chè; cùng nhau bài trừ các hủ tục lạc hậu, ảnh hưởng đến đời sống của bà con dân bản, nhất là nạn tảo hôn. 
Trao đổi thông tin về an ninh trật tự tại bản Khe Ngát.
Trao đổi thông tin về an ninh trật tự tại bản Khe Ngát.
Đồng hành với mô hình "Bản đoàn kết, an toàn về ANTT", lực lượng Công an xã đã nhanh chóng nắm bắt tình hình và triển khai công việc bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ngay tại địa bàn cơ sở.
 
Lực lượng Công an xã thường xuyên có mặt tại địa bàn để nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng chính đáng của người dân, hướng dẫn việc xây dựng và tổ chức thực hiện phong trào. Nhiều đối tượng chậm tiến ở địa phương được lực lượng Công an tiếp cận vận động, trao đổi tuyên truyền để họ hiểu rõ hơn các vấn đề. Những buổi sinh hoạt định kỳ, trao đổi thông tin của Ban Mặt trận khu dân cư và bà con dân bản Khe Ngát có sự tham gia của lực lượng Công an chính quy của thị trấn Nông trường Việt Trung là một trong những cách làm hay để mô hình hoạt động hiệu quả.
 
Thiếu tá Phạm Cẩm Chung, Trưởng Công an thị trấn Nông trường Việt Trung cho hay, thời gian tới, đơn vị sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và những thủ đoạn của các loại tội phạm để người dân chủ động hơn trong công tác phòng ngừa, tránh các tệ nạn xã hội và bài trừ hủ tục lạc hậu. Từ đó, bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.
 
Từ mô hình “Bản đoàn kết, an toàn về ANTT” đã xuất hiện nhiều cá nhân với những sáng kiến trong việc bảo đảm ANTT tại bản làng; huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng vào việc giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, xây dựng thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc, phục vụ đắc lực cho phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.
 
Ngô Quang Văn

tin liên quan

Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam-Anh lần thứ 4 tại London

Ngày 29/6, tại London đã diễn ra phiên thứ nhất Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam-Anh lần thứ 4 do Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Quốc phòng Việt nam và nữ Nam tước Baroness Goldie, Quốc vụ khanh Quốc phòng Anh đồng chủ trì.
 

Thực hiện nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, giữ vững ổn định chính trị, xã hội

(QBĐT) - Sáng 30/6, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP. Đồng Hới tổ chức hội nghị quân chính nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quân sự-quốc phòng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh.

Sơ kết 3 năm thực hiện quy chế phối hợp tuyên truyền về bảo đảm ANTT

(QBĐT) - Sáng 30/6, Công an tỉnh Quảng Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Bình và Báo Quảng Bình tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện quy chế phối hợp (QCPH) trong công tác bảo đảm An ninh quốc gia (ANQG) và Trật tự an toàn xã hội (TTATXH). Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Thông tin và Truyền thông.