Tuần đầu thực hiện cao điểm xử lý vi phạm TTATGT: Ra quyết định xử phạt hơn 1,2 tỷ đồng

  • 08:37 | Thứ Tư, 29/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an và Công an tỉnh về mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trong tuần đầu ra quân (từ ngày 20 đến 26/6), Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã phát hiện và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Thượng tá Trần Đức Dương, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Để thực hiện có hiệu quả kế hoạch của Bộ Công an và Công an tỉnh, phòng đã thành lập 5 tổ chuyên đề đặc biệt do Ban Chỉ huy Phòng CSGT trực tiếp làm tổ trưởng để chỉ đạo, tiến hành kiểm tra, đôn đốc, phát hiện xử lý vi phạm.

Lực lượng CSGT tập trung xử lý vi phạm trên lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thủy với việc thực hiện các chuyên đề chính về nồng độ cồn, ma túy; quá khổ, quá tải, tự ý cải tạo, cơi nới thành thùng xe; vi phạm tốc độ.

Trong tuần đầu ra quân với phương châm quán triệt kiên quyết xử lý vi phạm không có vùng cấm, lực lượng CSGT của phòng đã phát hiện, lập biên bản hơn 400 trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ. Trong đó, có 27 trường hợp chở hàng quá khổ, quá tải; 14 trường hợp thay đổi kích thước thùng xe và hơn 300 trường hợp vi phạm khác.

Lực lượng CSGT thuộc Phòng CSGT tiến hành đo kích thước thùng xe có vi phạm để xử lý việc cắt bỏ phần thành thùng xe vi phạm.
Lực lượng CSGT thuộc Phòng CSGT tiến hành đo kích thước thùng xe có vi phạm để xử lý việc cắt bỏ phần thành thùng xe vi phạm.

Cùng với việc kiên quyết xử lý vi phạm, nhằm nâng cao hơn nữa ý thức tự giác của chủ xe, lái xe, Phòng CSGT cũng đã gửi văn bản tuyên truyền đến các chủ xe, lái xe yêu cầu ký cam kết không chở hàng quá tải trọng, không tự ý cơi nới thùng xe, chủ động cắt bỏ phần cơi nới, không chở hàng quá khổ giới hạn...

Đồng thời, tiến hành khảo sát điều tra cơ bản nắm tình hình về các doanh nghiệp còn có xe chưa thực hiện việc tự giác cắt thành thùng xe để mục đích lén lút hoạt động; phối hợp với công an các huyện, thị xã, thành phố lập các tổ công tác đến tận nơi để làm việc với chủ phương tiện nhằm bắt buộc tự tháo dỡ thành thùng xe có vi phạm...

Lực lượng CSGT thuộc Phòng CSGT giám sát việc cắt bỏ phần thành thùng xe có vi phạm.
Lực lượng CSGT thuộc Phòng CSGT giám sát việc cắt bỏ phần thành thùng xe có vi phạm.

Đợt cao điểm sẽ kéo dài trong 3 tháng (từ ngày 20/6 đến 20/9/2022). Phòng CSGT sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT nhằm quyết tâm lập lại TTATGT, nhất là không để tái diễn tình trạng xe chở hàng cơi nới thành thùng xe...

Nhờ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, 6 tháng đầu năm 2022, Phòng CSGT đã phát hiện và lập biên bản 816 trường hợp vi phạm TTATGT với tổng số tiền ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 3,2 tỷ đồng. Trong đó, có 185 trường hợp chở hàng quá khổ, quá tải; 142 trường hợp thay đổi kích thước thùng xe; 188 trường hợp xe chở hàng không có bạt che phủ hoặc có nhưng vẫn để rơi vãi...

                                        Bùi Thành

tin liên quan

Minh Hoá: Phát hiện 62 trường hợp sai phạm trong công tác tuyển dụng

(QBĐT) - Vừa qua, huyện Minh Hoá đã tổ chức rà soát, xử lý đối với các trường hợp có sai phạm trong công tác tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức và phát hiện nhiều trường hợp chưa có quyết định tuyển dụng.

Vụ Việt Á: Sai phạm đến đâu - Xử lý đúng người, đúng tội đến đó

Chỉ trong vòng 6 tháng cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam trên 60 người là lãnh đạo, cán bộ của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế, CDC, bệnh viện ở hàng loạt địa phương.
 

Tăng cường hợp tác ngành Kiểm sát 2 tỉnh Quảng Bình-Khăm Muộn

(QBĐT) - Chiều 28/6, tại TP. Đồng Hới, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội đàm và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác hữu nghị tương trợ tư pháp với VKSND tỉnh Khăm Muộn, CHDCND Lào.