Bố Trạch:

Trao 224 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách

  • 15:14 | Thứ Hai, 25/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 25/7, UBND xã Vạn Trạch (Bố Trạch) tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022) và trao 224 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã. 
Lãnh đạo xã Vạn Trạch tiếp nhận hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp.
Lãnh đạo xã Vạn Trạch tiếp nhận hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp.

Xã Vạn Trạch hiện có 131 người có công và 27 thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; có 87 người hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sỹ.

Để tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ, thương binh, mẹ Việt Nam anh hùng, người có công, thời gian qua, địa phương quan tâm, tổ chức thực hiện tốt các chế độ chính sách, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người có công. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch Nguyễn Hữu Hồng trao sổ tiết kiệm cho các gia đình người có công trên địa bàn xã Vạn Trạch.
Đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch trao sổ tiết kiệm cho các gia đình người có công ở xã Vạn Trạch.

Theo đó, xã hỗ trợ xây dựng 6 nhà tình nghĩa với số tiền 300 triệu đồng; xây 1 nhà công vụ tại Nghĩa trang liệt sỹ Thọ Lộc trị giá 500 triệu đồng; tặng 316 sổ tiết kiệm với số tiền hơn 267 triệu đồng; tặng trên 700 suất quà với số tiền gần 370 triệu đồng.

Bên cạnh đó, xã đã làm hồ sơ đề nghị Nhà nước hỗ trợ sửa chữa và xây mới 37 nhà cho người có công với số tiền 860 triệu đồng…

Lãnh đạo xã Vạn Trạch trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa trên địa bàn xã.
Xã Vạn Trạch tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa tại địa phương.
Tại buổi lễ, lãnh đạo xã Vạn Trạch đã tiếp nhận tiền hỗ trợ của 13 đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân với số tiền 120 triệu đồng. Từ số tiền hỗ trợ cùng kinh phí trích từ Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” của xã, địa phương trao 224 sổ tiết kiệm với tổng trị giá 224 triệu đồng (1 triệu đồng/sổ) cho những người có công và thân nhân gia đình mẹ Việt Nam anh hùng, liệt sỹ trên địa bàn xã.
 
Dịp này, UBND xã Vạn Trạch cũng tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa trên địa bàn xã.
 
L.M

tin liên quan

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách xã Ngân Thủy

(QBĐT) - Thiết thực kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), Đoàn Thanh niên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa phối hợp tổ chức hoạt động tình nguyện khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách và người dân xã Ngân Thuỷ (Lệ Thuỷ). 

Nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 28/7

Nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 28/7, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên kéo dài đến khoảng ngày 29-30/7.

Công an tỉnh dâng hương, báo công, tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Quảng Trị

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ, đoàn công tác của Công an tỉnh do đồng chí đại tá Nguyễn Hữu Hợp, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh dẫn đầu đã đến dâng hương, báo công, tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Quảng Trị.