Không xảy ra tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ lễ

  • 11:55 | Thứ Tư, 04/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 4/5, tin từ Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tình hình trât tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn được giữ vững, không xảy ra tai nạn giao thông. 
Lực lượng cảnh sát giao thông tuần tra tuyến đường thủy nội địa, bảo đảm an toàn cho người dân và du khách.
Lực lượng cảnh sát giao thông tuần tra tuyến đường thủy nội địa, bảo đảm an toàn cho người dân và du khách.
Theo đó, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, mặc dù lượng khách du lịch đến Quảng Bình tăng cao, kèm theo các phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gia tăng tai nạn giao thông. 
 
Tuy nhiên, các lực lượng chức năng đã chủ động các phương án bảo đảm TTATGT; tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tại  các khu vui chơi, tuyến đường trọng điểm; điều tiết, phân luồng hợp lý, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, góp phần ngăn chặn khả năng xảy ra tai nạn giao thông, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các hoạt động và nhu cầu đi lại của người dân, du khách.
 
Nhờ vậy, TTATGT trên địa bàn tỉnh được đảm bảo, từ ngày 30/4 đến ngày 3/5, không để xảy ra tai nạn giao thông.
 
Lực lượng chức năng đã bố trí 142 tổ công tác, với 625 lượt cán bộ, chiến sỹ tuần tra, kiểm soát giao thông; xử lý vi phạm TTATGT 108 trường hợp; xử phạt 243 triệu đồng; tước giấy phép lái xe 13 trường hợp; tạm giữ 6 xe ô tô, 14 xe mô tô.
 
Bên cạnh đó, Ban An toàn giao thông tỉnh cũng đã công bố số điện thoại đường dây nóng về bảo đảm trật tự an toàn giao thông; phân công trực để giải quyết công việc, đôn đốc, thường xuyên nắm tình hình, cập nhật báo cáo kịp thời. 
X.Phú
 
 
 

tin liên quan

Cùng doanh nghiệp gỡ khó

(QBĐT) - Trước những khó khăn mà doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp phải do ảnh hưởng của dịch Covid-19, gói vay hỗ trợ doanh nghiệp đã được Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) triển khai đến các địa phương. Nhờ gói vay ưu đãi này, nhiều doanh nghiệp đã "vực dậy" để ổn định sản xuất, kinh doanh.

Trận đánh trước cửa ngõ Sài Gòn

(QBĐT) - Gần nửa thế kỷ trôi qua từ ngày chiến thắng 30/4/2975, nhưng với tôi, một cựu chiến binh của Trung đoàn 101, Sư đoàn 325 (Quân đoàn 2) không bao giờ quên ký ức hào hùng của trận đánh trước cửa ngõ Sài Gòn năm xưa.

Những chính sách mới sẽ có hiệu lực từ tháng 5

Tăng mức trợ cấp hằng tháng đối với quân nhân xuất ngũ; phụ nữ dân tộc thiểu số có khó khăn đặc thù sinh con đúng chính sách dân số được hỗ trợ đến 3 triệu đồng... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực từ tháng 5/2021.