Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác

  • 16:39 | Chủ Nhật, 15/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 15/5, tại xã Trường Sơn (Quảng Ninh), Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng - Chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19 và hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số ban, ngành và huyện Quảng Ninh.

Đồng chí Trần Quốc Tuấn, Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh và lãnh đạo Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng quà cho học sinh nghèo.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh Trần Quốc Tuấn và lãnh đạo Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng quà cho học sinh nghèo.

Theo đó, Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2022 của thanh niên Quảng Bình sẽ được triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, như: Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn; tặng túi quà, túi thuốc an sinh, phát khẩu trang, bữa cơm miễn phí cho người dân và thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19; nhận đỡ đầu, hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Chương trình cũng sẽ thực hiện các công trình xây dựng nhà nhân ái, trường đẹp, nhà vệ sinh cho em, nhà thích ứng lũ lụt; tập huấn các phương pháp sơ cấp cứu cơ bản cho giáo viên mầm non, tiểu học và tư vấn dinh dưỡng, giữ gìn vệ sinh cho phụ huynh, học sinh; tổ chức hiến máu tình nguyện, ra mắt các đội hình tình nguyện hỗ trợ cộng đồng.

Các đại biểu tham gia khởi công xây dựng nhà nhân ái tại bản Khe Cát.
Các đại biểu tham gia khởi công xây dựng nhà nhân ái tại bản Khe Cát.

Tại chương trình, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao 20 suất học bổng cho 20 học sinh nghèo vượt khó; tặng trên 100 túi an sinh và các vật dụng gia đình cho bà con cùng các loại thuốc cho Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ, bác sĩ tình nguyện để phục vụ việc khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn.

Cũng trong dịp này, CLB PICKUP&SUV Quảng Bình, một tổ chức phi lợi nhuận có nhiều đóng góp tích cực trong các phong trào tình nguyện, an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, đặc biệt là những đóng góp quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã ra mắt với tư cách là thành viên tập thể trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh.

Các thành viên CLB Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác khám bệnh cho đồng bào bản Khe Cát
Các thành viên CLB Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác khám bệnh cho đồng bào bản Khe Cát.

Sau buổi lễ, đoàn đã tổ chức khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình Hồ Văn Lịch, tặng quà 2 hộ nghèo tại bản Khe Cát. Các thành viên CLB Thầy thuốc trẻ đã tổ chức khám, cấp phát thuốc cho 200 người dân. Các y bác sĩ đã tư vấn cho bà con về chăm sóc sức khỏe nói chung, những lưu ý về sức khỏe hậu Covid-19 nói riêng… Tổng trị giá các phần quà trong dịp này là gần 200 triệu đồng.

Chương trình còn có nhiều hoạt động thiết thực được chính quyền địa phương và đồng bào ghi nhận, đánh giá cao. Những hoạt động ý nghĩa hướng tới chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh nhật Bác Hồ kính yêu, 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình và hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Ngọc Mai

tin liên quan

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc mừng Đại lễ Phật đản 2022

(QBĐT) - Nhân dịp Đại lễ Phật đản năm 2022, sáng nay, 15/5, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã đến thăm, chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tại chùa Đại Giác.

Những lớp dạy bơi cho trẻ...

(QBĐT) - Những lớp dạy bơi ngày hè không chỉ giúp trẻ em nâng cao sức khỏe, rèn luyện các kỹ năng phòng tránh đuối nước mà còn là hoạt động thể thao mang nhiều ý nghĩa, là sân chơi an toàn, bổ ích cho các em trong ngày hè.

Kỳ họp Hội đồng trẻ em tỉnh lần thứ II

(QBĐT) - Ngày 15/5, Tỉnh đoàn phối hợp với tổ chức Plan tại Quảng Bình tiến hành kỳ họp Hội đồng trẻ em tỉnh lần thứ II năm 2022.