Minh Hóa: Giải ngân trên 3,5 tỷ đồng cho vay phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội

  • 07:10 | Thứ Sáu, 13/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để giúp người dân trên địa bàn sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống sau thời gian chịu nhiều tác động của đại dịch Covid-19, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Minh Hóa đã giải ngân nguồn vốn trên 3,5 tỷ đồng trong gói cho vay phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP, ngày 30/1/2022 của Chính phủ.
 Được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi nhiều hộ dân xã Trung Hóa chủ động khôi phục sản xuất, chăn nuôi.
Được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi nhiều hộ dân xã Trung Hóa chủ động khôi phục sản xuất, chăn nuôi.
Trên cơ sở rà soát các đối tượng có nhu cầu vay vốn, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện đã nhanh chóng giải ngân cho vay nguồn vốn mới được phân giao, kịp thời đưa vốn đến người dân để sản xuất, kinh doanh. 
 
Đến nay, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện đã giải ngân cho vay 61 khách hàng, người lao động hồi hương, chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 với tổng số vốn trên 3,5 tỷ đồng; trong đó, giải ngân cho vay 46 lao động được hỗ trợ tạo việc làm với số tiền trên 2,3 tỷ đồng, cho vay 5 hộ xây dựng nhà ở xã hội với số tiền trên 1,1 tỷ đồng và cho vay 10 học sinh, sinh viên con hộ nghèo, hộ có mức sống trung bình với số tiền 140 triệu đồng.
 
Được biết, năm 2022, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Minh Hóa được giao 19,7 tỷ đồng cho vay phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội. Đây là nguồn vốn rất quan trọng góp phần bảo đảm an sinh xã hội trong bối cảnh nhiều hộ dân trên địa bàn huyện chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 suốt hơn 2 năm qua.
 
Tiến Mạnh
(Trung tâm VH-TT-TT Minh Hóa)

tin liên quan

Kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025

(QBĐT) - Ngày 12/5, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Kế hoạch số 788/KH-UBND thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh.

Tạm dừng hoạt động Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực mốc quốc giới 528

(QBĐT) - Ngày 10/5, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Công văn số 778/UBND-NCVX về việc tạm dừng hoạt động Chốt Kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực mốc quốc giới 528.  

Tuyên truyền, hướng dẫn phòng chống đuối nước cho học sinh

(QBĐT) - Chiều 11/5, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã tổ chức buổi tuyên truyền, hướng dẫn phòng chống đuối nước cho các em học sinh Trường THCS Hải Ninh (Quảng Ninh).