Lại chuyện... khẩu trang!

  • 08:21 | Chủ Nhật, 10/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chị B. đang ngồi trò chuyện với chị dâu thì anh T., anh trai chị, đi làm về. Vừa bước vào nhà, mồ hôi nhễ nhại, anh T. lấy ngay chiếc khẩu trang đang mang lau mồ hôi trên mặt. Lau xong, anh lại treo khẩu trang ở cầu thang mà không vứt sọt rác. Thấy vậy, chị B. nhắc nhở:
 
- Sao khẩu trang đi ngoài đường bụi bẩn mà anh không vứt đi? Đó là chưa kể nếu có vi-rút, vi khuẩn bám vào khẩu trang mà lấy lau mặt như thế thì anh... lãnh đủ.
Minh họa: Tiến Hành
Minh họa: Tiến Hành
- Ôi giời! Cô cứ khéo lo, anh làm như thế suốt có sao đâu! - anh T. chống chế.
 
- Anh đừng bất cẩn, chủ quan như thế! Dịch bệnh đang phức tạp, chính sự bất cẩn, sử dụng khẩu trang không đúng cách nhiều khi không đạt hiệu quả phòng dịch mà còn phản tác dụng ấy chứ... 
 
- Đấy, anh nghe thấy chưa? Anh trai cô là bảo thủ lắm, chị nói bao nhiêu lần cũng không chịu nghe. Đừng để đến khi có chuyện gì mới hối hận thì đã muộn! -  vợ anh T. tiếp lời.
 
- Ừ thì từ giờ anh chú ý hơn, không bất cẩn, chủ quan nữa!
 
Tâm An

tin liên quan

Bão số 7 và không khí lạnh khiến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 10-10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Đón chuyến tàu đầu tiên chở công dân hồi hương từ tâm dịch

(QBĐT) - Sau hơn 1 ngày di chuyển, vào lúc 13h, ngày 9-10, đoàn tàu SE 16 xuất phát từ ga Sài Gòn đã đưa 225 công dân Quảng Bình đang lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam xuống ga Đồng Hới (TP. Đồng Hới). Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan đã ra tận ga đón công dân trở về, kết thúc hành trình hồi hương từ tâm dịch.

Thêm một sản phụ sinh con trên hành trình về quê

(QBĐT) - Vào lúc 2 giờ 35 phút sáng nay, 9-10, trên chuyến tàu thứ nhất đón công dân Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, sản phụ thứ hai đã trở dạ và sinh con an toàn.