.

Quảng Ninh: Lan toả hoạt động nhân đạo, từ thiện

.
07:21, Thứ Hai, 17/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Trong những năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện Quảng Ninh đã phát triển phong trào nhân đạo, từ thiện bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú, mô hình linh hoạt, nhằm huy động sức mạnh của các cấp, ngành, các tổ chức và toàn xã hội tham gia giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn ổn định cuộc sống, vươn lên hòa nhập cộng đồng.
 
Huyện Quảng Ninh hiện có 22 Hội Chữ thập đỏ cơ sở với 8.771 hội viên (tăng 255 hội viên so với năm 2017), sinh hoạt tại 246 chi hội. Bà Phạm Thị Hồng Minh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh cho biết: “Trong những năm qua, đặc biệt là năm 2018, hội luôn quan tâm đẩy mạnh công tác xã hội hóa hoạt động nhân đạo, từ thiện nhằm huy động các nguồn lực để triển khai hiệu quả các hoạt động nhân đạo trên địa bàn, góp phần giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Với vai trò là cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh đã góp phần tích cực trong thực hiện chính sách an sinh xã hội. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội ngày càng phát triển, chất lượng hoạt động của các tổ chức hội, hội viên và lực lượng thanh thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ ngày càng có hiệu quả”.
 
Công tác xã hội hóa trợ giúp nhân đạo được triển khai có chiều sâu, thu hút ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tham gia. Năm 2018, tổng trị giá trợ giúp nhân đạo, từ thiện đạt trên 3,56 tỷ đồng, trợ giúp cho 6.981 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh việc trích Quỹ Nhân đạo của địa phương để thực hiện phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh còn vận động trên 13 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ gần 1,134 tỷ đồng, trao tặng 1 nhà Chữ thập đỏ, 1.941 suất quà cho các hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam; phối hợp tổ chức khám, chữa bệnh cho hơn 215 lượt người, hỗ trợ trên 2.000 bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo...
Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiến máu tình nguyện được các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh thực hiện tốt.
Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiến máu tình nguyện được các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh thực hiện tốt.
Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với  một địa chỉ nhân đạo”, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện tiếp tục duy trì, phát triển mô hình “Bếp ăn tình thương” và “Nồi cháo tình thương” tại Bệnh viện đa khoa huyện, hỗ trợ hoạt động tại Trung tâm phục hồi chức năng trẻ khuyết tật Hiền Ninh và giúp đỡ, hỗ trợ thường xuyên, đột xuất cho các đối tượng khó khăn... Kết quả, toàn huyện có 81 địa chỉ nhân đạo được hỗ trợ với tổng trị giá trên 1,297 tỷ đồng.
 
Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra, giám sát và nhân rộng dự án “Ngân hàng bò” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tài trợ. Chương trình hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân bom mìn ở 24 hộ dân thuộc xã Vĩnh Ninh, Hiền Ninh phát huy hiệu quả và đã có 87% hộ hưởng lợi được thoát nghèo. Bên cạnh đó, các cấp hội đã vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm và trích Quỹ Nhân đạo với số tiền 703 triệu đồng để mua xe đạp, đồ dùng học tập, sách vở, áo quần, trao học bổng, tặng quà cho 1.332 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. 
 
Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiến máu tình nguyện thông qua "Ngày hội hiến máu", chương trình "Hành trình đỏ", chiến dịch "Những giọt máu hồng hè"... Trong năm 2018, qua 2 đợt hiến máu, cán bộ và nhân dân trong toàn huyện đã hiến tặng 845 đơn vị máu, đạt 130% kế hoạch, góp phần đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu và điều trị bệnh cứu người. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh còn phối hợp thực hiện tốt công tác phòng ngừa ứng phó thảm họa, sơ cấp cứu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân...
 
Bằng nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, phong trào chữ thập đỏ của huyện Quảng Ninh trong thời gian qua đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân.
 
“Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương đẩy mạnh xã hội hóa công tác nhân đạo, từ thiện, tích cực vận động các nhà hảo tâm, huy động các nguồn lực, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn”, bà Phạm Thị Hồng Minh cho biết thêm.
 
Ngọc Khang
(Đài TT-TH Quảng Ninh)
,
  • Nông thôn mới, về đích vẫn… lo!

    (QBĐT) - Tính đến cuối năm 2018, toàn tỉnh có 62 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), chiếm tỷ lệ 45,6%. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đã thật sự mang lại nhiều khởi sắc cho các miền quê...

    17/12/2018
    .
  • Ra đường sợ nhất... người già (!?)

    (QBĐT) - Đường xá bây giờ khác xưa, nhưng nhiều cụ tham gia giao thông vẫn theo nếp cũ, cứ thích như thế nào thì đi thế đấy. 

    16/12/2018
    .
  • Khối thi đua các ban Đảng tỉnh trao quà hỗ trợ cho các xã khó khăn

    (QBĐT) - Ngày 15-12, Khối thi đua các ban Đảng tỉnh đã tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà cho Đảng ủy 3 xã trên địa bàn huyện Minh Hóa và Tuyên Hóa. 
    16/12/2018
    .
  • Lệ Thủy: Chú trọng công tác phòng, chống đuối nước cho học sinh

    (QBĐT) - Hàng năm, trên địa bàn huyện Lệ Thủy, xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm, cướp đi sinh mạng của không ít học sinh. Để khắc phục tình trạng đó, đầu năm 2017, huyện đã triển khai công tác phòng chống đuối nước và phổ cập bơi an toàn cho học sinh.

    16/12/2018
    .
  • Tặng 75 suất quà cho người dân bản Mò O Ồ Ồ

    (QBĐT) - Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân bản Mò O Ồ Ồ, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, ngày 14-12, nhóm thiện nguyện Cô Son Charity ở Hà Nội đã đến thăm và tặng 75 suất quà.

    15/12/2018
    .
  • Xóa đói giảm nghèo ở xã biên giới Hóa Sơn: Ðổi thay nếp nghĩ, cách làm

    (QBĐT) - Hóa Sơn (Minh Hóa) là một xã biên giới, điều kiện kinh tế-xã hội còn nhiều khó khăn. Thế nhưng, vài năm trở lại đây, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm khá mạnh (mỗi năm giảm gần 10%).

    15/12/2018
    .
  • Minh Hoá: Ổn định cuộc sống nhờ vốn vay hỗ trợ làm nhà ở

    (QBĐT) - Sau 3 năm triển khai chương trình vay vốn hỗ trợ làm nhà ở đối với hộ nghèo theo Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg ngày 10-8-2015 của Thủ tướng Chính phủ, Minh Hóa đã có gần 400 ngôi nhà được xây dựng từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH).

    15/12/2018
    .
  • Tổ ấm của trẻ khuyết tật

    (QBĐT) - Dạy học cho những trẻ bình thường đã khó, dạy cho trẻ khuyết tật còn khó khăn hơn gấp nhiều lần. Các em là những trẻ khiếm thị, khiếm thính, tự kỷ, chậm phát triển trí tuệ… nên đòi hỏi các giáo viên cần phải kiên trì, có tình yêu thương, sự thông cảm...

    15/12/2018
    .