.

Tặng 75 suất quà cho người dân bản Mò O Ồ Ồ

.
15:03, Thứ Bảy, 15/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân bản Mò O Ồ Ồ, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, ngày 14-12, nhóm thiện nguyện Cô Son Charity ở Hà Nội đã đến thăm và trao tặng 75 suất quà.   
Nnhóm thiện nguyện Cô Son Charity đang trao xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi xã Thượng Hóa
Nhóm thiện nguyện Cô Son Charity trao xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi xã Thượng Hóa
Mỗi suất quà trị giá 400 nghìn đồng, gồm có: chăn, màn, áo ấm, một số loại đồ dùng cá nhân; sách vở, đồ dùng học tập; hạt giống rau các loại…
 
Ngoài những suất quà trên, đoàn cũng đã tặng thêm 10 chiếc xe đạp mới cho học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn xã, trị giá mỗi chiếc xe 1,1 triệu đồng; tặng quà cho 4 chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong bản Mò O Ồ Ồ và 1 gia đình ở xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch. Riêng 4 chị em ở bản Mò O Ồ Ồ đang được đoàn xem xét, làm các thủ tục để đỡ đầu cho các em đến 18 tuổi. 
 
Cũng trong chuyến đi này, đoàn đã tặng 10 phần quà cho các cháu mồ côi ở thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Tổng trị giá các suất quà trong chuyến thiện nguyện này trên 60 triệu đồng. Trước đó, nhóm thiện nguyện Cô Son Charity cũng đã có nhiều chuyến thăm, tặng quà cho học sinh cùng người dân nghèo ở miền Trung và các tỉnh miền núi Tây Bắc.
V.H
,
  • Xóa đói giảm nghèo ở xã biên giới Hóa Sơn: Ðổi thay nếp nghĩ, cách làm

    (QBĐT) - Hóa Sơn (Minh Hóa) là một xã biên giới, điều kiện kinh tế-xã hội còn nhiều khó khăn. Thế nhưng, vài năm trở lại đây, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm khá mạnh (mỗi năm giảm gần 10%).

    15/12/2018
    .
  • Minh Hoá: Ổn định cuộc sống nhờ vốn vay hỗ trợ làm nhà ở

    (QBĐT) - Sau 3 năm triển khai chương trình vay vốn hỗ trợ làm nhà ở đối với hộ nghèo theo Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg ngày 10-8-2015 của Thủ tướng Chính phủ, Minh Hóa đã có gần 400 ngôi nhà được xây dựng từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH).

    15/12/2018
    .
  • Tổ ấm của trẻ khuyết tật

    (QBĐT) - Dạy học cho những trẻ bình thường đã khó, dạy cho trẻ khuyết tật còn khó khăn hơn gấp nhiều lần. Các em là những trẻ khiếm thị, khiếm thính, tự kỷ, chậm phát triển trí tuệ… nên đòi hỏi các giáo viên cần phải kiên trì, có tình yêu thương, sự thông cảm...

    15/12/2018
    .
  • Lễ bàn giao, đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ

    (QBĐT) - Chiều nay (14-12), tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc, xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) phối hợp cùng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lễ bàn giao, đón nhận và an táng 7 hài cốt liệt sỹ do Đội 589, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh khảo sát và cất bốc.

    14/12/2018
    .
  • Bàn giao công trình Trường mầm non trung tâm xã Thanh Thạch

    (QBĐT) - Ngày 13-12, Viettel Quảng Bình phối hợp với UBND tỉnh, UBND huyện Tuyên Hóa tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình Trường mầm non trung tâm xã Thanh Thạch, huyện Tuyên Hóa. 
     
    14/12/2018
    .
  • Bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết và Lễ hội Xuân 2019

    Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 1793/CĐ-TTg về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019.
     
    14/12/2018
    .
  • Đổi mới giáo dục nghề nghiệp

    (QBĐT) - Trong thực tế, công tác tuyển sinh và đào tạo của các cơ sở dạy nghề trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế cần những giải pháp hỗ trợ dài hơi…

    14/12/2018
    .
  • Tập huấn tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, BHYT

    (QBĐT) - Ngày 13-12, tại TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH và bảo hiểm y tế (BHYT) cho lãnh đạo, cán bộ các Sở TT&TT, lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí các tỉnh, thành phía Bắc.

    13/12/2018
    .