Hoa hậu Đinh Như Phương và tình yêu biển, đảo quê hương

  • 07:53 | Thứ Tư, 02/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tân Hoa hậu Biển đảo Việt Nam năm 2022 Đinh Như Phương là một người con của quê hương thị trấn Phong Nha (Bố Trạch). Ấn tượng lần đầu gặp gỡ Đinh Như Phương là gương mặt khả ái, sự chân thành, gần gũi. Phóng viên (P.V) Báo Quảng Bình đã có buổi trò chuyện với tân Hoa hậu nhân dịp cô trở về thăm quê sau khi đăng quang.
Hoa hậu Đinh Như Phương trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THPT Nguyễn Trãi (Bố Trạch).
Hoa hậu Đinh Như Phương trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THPT Nguyễn Trãi, Bố Trạch. (Ảnh NVCC)
P.V: Cơ duyên nào đưa Như Phương đến với cuộc thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam năm 2022?
 
Hoa hậu Đinh Như Phương: Như Phương sinh ra và lớn lên ở tổ dân phố Cù Lạc 2, thị trấn Phong Nha (Bố Trạch). Lớp 10 và lớp 11, Như Phương học ở Trường THPT Nguyễn Trãi (Bố Trạch); đến năm lớp 12, học ở Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh).
 
Hiện nay, Như Phương đang là sinh viên năm 4, Khoa Quản trị kinh doanh, Trường đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (HUTECH). Với thành tích học tập và nỗ lực của mình, Như Phương đã vinh dự được nhận bằng khen sinh viên xuất sắc của Hiệu trưởng Trường đại học HUTECH.
 
Sau khi đã đạt thành tích tốt trong việc học tập, Như Phương muốn thử thách bản thân mình hơn nữa trên nhiều phương diện mới. Hoa hậu Biển đảo Việt Nam là một trong những cuộc thi sắc đẹp nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam gắn với quảng bá hình ảnh biển, đảo quê hương, truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường biển không chỉ ở Việt Nam mà còn cả thế giới.
 
Bản thân Như Phương là một người con của vùng đất Quảng Bình-dải đất miền Trung có đường bờ biển dài hơn 116km, vậy nên cuộc sống của người dân quê mình từ lâu đã gắn bó và thân thuộc với biển, bản thân Như Phương cũng vậy. Như Phương rất yêu mến biển, đảo quê hương, đây cũng là lý do chính mà Như Phương đăng ký tham gia cuộc thi.
 
P.V: Ngay khi đăng quang Hoa hậu Biển đảo Việt Nam năm 2022, điều đầu tiên mà Như Phương nghĩ đến là gì?
 
Hoa hậu Đinh Như Phương: Ngay khi đội chiếc vương miện cao quý của Hoa hậu Biển đảo Việt Nam năm 2022, Như Phương rất muốn chia sẻ niềm vui, niềm tự hào của bản thân đến với tất cả mọi người mà Như Phương yêu mến.
 
Tình yêu biển, đảo của Phương lúc nào cũng luôn đong đầy, nên khi đăng quang, Phương lập tức nghĩ đến hình ảnh các chiến sĩ của chúng ta ngoài đảo xa, đang ngày đêm canh giữ biển trời của Tổ quốc. Vì vậy Như Phương quyết định đấu giá vương miện của mình.
 
Việc làm của Như Phương chỉ góp một phần rất nhỏ thôi, nhưng thâm tâm Như Phương mong sẽ được đóng góp cho đất nước, với tư cách là một công dân Việt Nam (Đinh Như Phương và Ban Tổ chức cuộc thi quyết định sẽ mở cuộc đấu giá vào đầu năm 2023-PV).
Tình yêu biển, đảo của Đinh Như Phương luôn đong đầy.
Tình yêu biển, đảo của Đinh Như Phương luôn đong đầy. (Ảnh NVCC)
P.V: Theo Như Phương, những áp lực mà một hoa hậu phải đối mặt hiện nay?
 
Hoa hậu Đinh Như Phương: Như Phương cho rằng quan điểm của mỗi người sẽ dựa trên trải nghiệm, kinh nghiệm sống và kiến thức nền tảng vốn có của họ. Nên Như Phương luôn cố gắng có cái nhìn khách quan nhất về những ý kiến mình được tiếp nhận, kể cả tích cực hay tiêu cực.
 
Hiện nay, có rất nhiều cuộc thi hoa hậu đang diễn ra, chính vì vậy, nhiều người cho rằng danh hiệu hoa hậu không còn cao quý và danh giá như xưa, nhưng đối với Như Phương lại có suy nghĩ khác. Như Phương tự hào rằng Việt Nam có rất nhiều phụ nữ vừa có tài có sắc, vì vậy, mới có nhiều hoa hậu, và hơn hết thì tiêu chí và sứ mệnh mà mỗi cuộc thi hướng đến là khác nhau.
 
Nếu nhiều người còn đang ngờ vực sứ mệnh đó, thì Như Phương sẽ nỗ lực để mọi người nhận thấy những điều mà một người mang vương miện hoa hậu có thể mang lại cho cộng đồng, xã hội.
 
P.V: Với vai trò là Hoa hậu Biển đảo Việt Nam năm 2022, những dự định thời gian tới của Như Phương là gì?
 
Hoa hậu Đinh Như Phương: Như Phương hiểu rằng mình vẫn phải cố gắng nhiều hơn nữa trên chặng đường dài sắp tới. Với cương vị là một tân Hoa hậu Biển đảo Việt Nam, Như Phương sẽ luôn nỗ lực là đại diện cho vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam khi gắn liền với trọng trách bảo vệ và quảng bá hình ảnh biển, đảo tươi đẹp, nhiều tiềm năng của quốc gia.
 
Như Phương cũng muốn dùng tiếng nói, sức ảnh hưởng của mình để đóng góp, chung tay bảo vệ và kích cầu du lịch biển, đảo của quê hương Quảng Bình nói riêng và Việt Nam nói chung.
 
Về những dự định sắp tới, Như Phương xin giữ bí mật và hy vọng mọi người theo dõi hành trình của Như Phương trên các nền tảng!
 
PV: Cảm ơn Như Phương về cuộc trò chuyện. Chúc Như Phương sẽ ngày càng thành công hơn nữa trên con đường mình đã chọn!
Lê Mai
(thực hiện)

tin liên quan

Bế mạc, trao giải liên hoan nghệ thuật quần chúng Công-Nông-Binh năm 2022

(QBĐT) - Tối 30/10, tại Trung tâm Văn hoá-Điện ảnh tỉnh, Ban Tổ chức liên hoan nghệ thuật quần chúng Công-Nông-Binh lần thứ VI năm 2022 đã tổ chức lễ trao giải và công diễn các tiết mục đặc sắc.

Khai mạc liên hoan nghệ thuật quần chúng Công-Nông-Binh tỉnh Quảng Bình lần thứ VI

(QBĐT) - Tối 29/10, tại Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh, Liên hoan nghệ thuật quần chúng Công-Nông-Binh tỉnh Quảng Bình lần thứ VI, năm 2022 với chủ đề "Khúc hát quê hương" chính thức khai mạc. 

Sáng tác và chủ động công bố tác phẩm

(QBĐT) - Những năm gần đây, bên cạnh những hoạt động được bảo trợ tổ chức của Nhà nước và hàng chục cuộc vận động, cuộc thi sáng tác của các ban, ngành trong cả nước, đã xuất hiện những cuộc "gặp gỡ" của các nhóm nghệ sĩ cùng mong muốn giới thiệu tác phẩm của mình đến gần hơn với công chúng.