Khai mạc liên hoan nghệ thuật quần chúng Công-Nông-Binh tỉnh Quảng Bình lần thứ VI

  • 09:57 | Chủ Nhật, 30/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tối 29/10, tại Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh, Liên hoan nghệ thuật quần chúng Công-Nông-Binh tỉnh Quảng Bình lần thứ VI, năm 2022 với chủ đề "Khúc hát quê hương" chính thức khai mạc. 
 
Đến dự có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cùng đông đảo nhân dân trong toàn tỉnh.
Đồng Chí Trần Hải Châu, Phó Bí Thư thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các đoàn nghệ thuật quần chúng tham gia liên hoan
Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các đoàn nghệ thuật quần chúng tham gia liên hoan.
Liên hoan nghệ thuật quần chúng Công-Nông-Binh được tổ chức hai năm một lần (năm 2021 không tổ chức do ảnh hưởng của dịch Covid-19), là sân chơi quy tụ các hạt nhân tiêu biểu của phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng ở cơ sở. 
Lãnh đạo Sở Văn hóa -Thể thao đánh trống hai mạc Liên hoan
Lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao đánh trống khai mạc liên hoan.
Đây cũng là dịp để tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, thanh niên, học sinh... về truyền thống vẻ vang của Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình trong quá trình xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước; thể hiện tình cảm, tấm lòng nhân dân Quảng Bình đối với Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại…  
Liên hoan thu hút rất đông khán giả đến xem, cỗ vũ
Liên hoan thu hút rất đông khán giả đến xem, cổ vũ.
Liên hoan lần này thu hút gần 400 diễn viên đến từ 12 đơn vị, địa phương trong tỉnh tham gia. Đây cũng là một trong những hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày hy sinh của các anh hùng liệt sĩ tại hang Tám thanh niên xung phong trên đường 20 Quyết thắng, chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam…
 
Đồng thời, là dịp để các diễn viên nghệ thuật quần chúng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, duy trì, phát triển, nâng cao chất lượng phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở; giới thiệu, tôn vinh những nét văn hóa đặc trưng của các địa phương trong tỉnh. Qua đó, khẳng định vai trò của lực lượng Công-Nông-Binh trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, tạo niềm hân hoan phấn khởi, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc xây dựng, đổi mới của đất nước.
 
Một số tiết mục biểu diễn trong đêm khai mạc: 
 
Nh.V

tin liên quan

Sáng tác và chủ động công bố tác phẩm

(QBĐT) - Những năm gần đây, bên cạnh những hoạt động được bảo trợ tổ chức của Nhà nước và hàng chục cuộc vận động, cuộc thi sáng tác của các ban, ngành trong cả nước, đã xuất hiện những cuộc "gặp gỡ" của các nhóm nghệ sĩ cùng mong muốn giới thiệu tác phẩm của mình đến gần hơn với công chúng.

Ta trở về chiều

(QBĐT) - Đôi lúc ta trở về chiều
Nghe thu lành lạnh nói điều mơ tan.
Nghe mùa rảo bước nhẹ nhàng
Nghe tiếng lá rụng
Thu vàng mê say...

"Lối đi" hiệu quả bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa

(QBĐT) - Trong dòng chảy lịch sử văn hóa, lễ hội truyền thống của Quảng Bình rất phong phú và đa dạng, trong đó có 5 lễ hội đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Một trong những giải pháp hiệu quả để bảo tồn, phát huy giá trị các lễ hội chính là đẩy mạnh công tác xã hội hóa.