Lệ Thủy:

Tổng kết các hoạt động lễ hội 2/9 và Đại hội Thể dục-Thể thao

  • 16:27 | Thứ Sáu, 16/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 16/9, huyện Lệ Thủy tổ chức tổng kết các hoạt động lễ hội 2/9 và Đại hội Thể dục-Thể thao (TD-TT) huyện lần thứ IX năm 2022.

Lãnh đạo huyện Lệ Thủy trao giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác tổ chức lễ hội 2/9 và Đại hội TD-TT huyện.
Lãnh đạo huyện Lệ Thủy trao giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác tổ chức lễ hội 2/9 và Đại hội TD-TT huyện.

Sau 2 năm bị gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid- 19, năm 2022, huyện Lệ Thuỷ tổ chức lễ hội 2/9 và Đại hội TD-TT lần thứ IX với nhiều hoạt động, như: Lễ hội đua, bơi thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang; giải bóng chuyền nam, nữ; chương trình nghệ thuật “Kiến Giang vang mãi câu hò”, hội chợ thương mại…

Theo đó, lễ hội đua, bơi thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang năm 2022, toàn huyện có 9 thuyền đua nữ và 24 thuyền bơi nam với gần 900 vận động viên nam, nữ đến từ 11 xã, thị trấn trên địa bàn tham gia. Các thuyền bơi tranh tài ở các nội dung, gồm: 24km và 18km.

Giải bóng chuyền nam, nữ có sự tham gia của 9 đội bóng chuyền nữ và 14 đội bóng chuyền nam đến từ các xã, thị trấn. Trải qua 18 trận đấu đối với bóng chuyền nữ và 25 trận đấu đối với bóng chuyền nam, Ban tổ chức trao giải cho các đội bóng đạt thành tích cao.

Bên cạnh đó, chương trình nghệ thuật “Kiến Giang vang mãi câu hò” năm 2022 có sự tham gia của các câu lạc bộ (CLB) hò khoan trên địa bàn, như: CLB yêu câu hò xứ Lệ, CLB hò khơi xã Ngư Thủy, CLB nghệ nhân hò khoan Lệ Thủy, CLB hò khoan Lệ Thủy tại TP. Hồ Chí Minh…

Các hoạt động lễ hội 2/9 và Đại hội TD-TT huyện lần thứ IX đều diễn ra sôi nỗi, vui tươi, thu hút đông đảo nhân dân, con em xa quê và du khách thập phương đến xem, cổ vũ, góp phần quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người xứ Lệ.

Tại hội nghị, cùng với việc đánh giá những kết quả đạt được, huyện Lệ Thủy cũng chỉ rõ những tồn tại cần khắc phục, rút kinh nghiệm; đồng thời, đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới nhằm giữ gìn bản sắc bơi, đua truyền thống trên sông Kiến Giang và đẩy mạnh phong trào TD-TT phát triển mạnh mẽ, thu hút, vận động đông đảo mọi tầng lớp nhân dân cùng tham gia rèn luyện sức khỏe.

Dịp này, huyện Lệ Thủy trao giấy khen cho 18 tập thể và 19 cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức lễ hội 2/9 và Đại hội TD-TT huyện Lệ Thủy lần thứ IX.

Ngọc Hải

tin liên quan