Thông tin - Quảng cáo - Tuyển dụng
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội online chính xác nhất

  • 17:47 | Thứ Ba, 16/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Hiện nay, camera được lắp đặt rất nhiều tại các khu vực giao thông phức tạp để hỗ trợ trích xuất hình ảnh để xử lý vi phạm giao thông. 
 
Vì vậy, ngoài việc vi phạm trực tiếp sẽ có trường hợp phương tiện vi phạm sẽ bị phạt nguội. Dưới đây là những hướng dẫn tra cứu phạt nguội nhanh chóng dễ dàng bạn cần biết
 
Khi nào cần tra cứu phạt nguội? 
Thời gian điều tra phạt tiền hiện chưa được quy định cụ thể vì nó phụ thuộc vào việc phát hiện hành vi vi phạm giao thông trong bao lâu sau khi vi phạm được thực hiện.
 
 
Thời hạn gửi thông báo phạt nguội là 10 ngày kể từ ngày phát hiện vi phạm. Sau 20 ngày kể từ ngày gửi thông báo phạt nguội, nếu người vi phạm phải đến trụ sở Công an giải quyết vụ việc.
 
Theo quy định này, nếu phát hiện hành vi vi phạm ngay khi vừa xảy ra, tổ chức, cá nhân có quyền xử phạt sau khoảng 30 ngày kể từ ngày vi phạm.
 
Hướng dẫn 4 cách kiểm tra phạt nguội nhanh chóng
Dưới đây là gợi ý những cách kiểm tra xem thông tin xe của bạn có bị phạt hay không chính xác nhất:
 
 
1. Tra cứu phạt nguội tại Cổng thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông 
Bạn có thể kiểm tra phạt nguội tại Cổng thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông. Dưới đây là hướng dẫn tra cứu tiền phạt ô tô đơn giản:
Bước 1: Truy cập vào website https://www.csgt.vn/ của Cục Cảnh sát giao thông 
Bước 2: Bên dưới phần Ý kiến người dân là bảng Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh. Bạn cần nhập đúng thông tin biển số xe, loại xe và mã bảo vệ.
Bước 3 : Bấm vào lệnh “Xác nhận”.
Bước 4: Màn hình tự động hiện ra kết quả vi phạm. Nếu không tìm được kết quả, xe của bạn sẽ không bị phạt.
 
2. Cách tra cứu mức phạt ô tô trên Cổng thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam
Một cách kiểm tra mức phạt trực tuyến được nhiều người sử dụng đó là tra cứu trên website Cục Đăng kiểm Việt Nam. Dưới đây là hướng dẫn tra cứu tiền phạt ô tô theo 4 bước:
Bước 1: Truy cập vào website của Cục Đăng kiểm Việt Nam tại địa chỉ http://www.vr.org.vn/.
Bước 2: Trong phần Tra cứu dữ liệu bấm vào Xe cơ giới của chủ xe.
Bước 3: Điền thông tin biển số đăng ký; Số tem hiện tại, giấy chứng nhận và nhập mã xác nhận.
Bước 4: Bấm vào lệnh Tra cứu.
 
3. Hướng dẫn tra cứu nhanh trên website Bộ GTVT
Ngoài 2 website nêu trên, bạn cũng có thể truy cập vào website chính thức của Bộ GTVT Việt Nam nếu chưa biết cách kiểm tra nhanh tình trạng xe của mình. Thủ tục như sau:
Bước 1: Mở link tìm kiếm TẠI ĐÂY.
Bước 2: Nhập số biển số xe và số tem hiện tại, giấy chứng nhận.
Bước 3: Chọn Tìm kiếm là xong.
Lưu ý: Cách này chỉ phù hợp với các tỉnh, thành phố tích hợp tra cứu phạt nguội với website của Sở GTVT như Hà Nội, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu...
 
4. Cách tra cứu phạt nguội tại checkphatnguoi.vn
Nếu bạn muốn tra cứu phạt nguội để phát hiện nhanh các hành vi vi phạm. Giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và công sức. Hãy sử dụng website checkphatnguoi.vn ngay bây giờ. Bạn làm theo các bước sau đây để kiểm tra:
Bước 1: Truy cập vào website checkphatnguoi.vn.
Bước 2: Nhập thông tin vào ô tra cứu. Nhập thông tin biển số xe máy/ ô tô.
Bước 3: Bấm tìm kiếm và đợi vài giây.
 
 
Kết quả ngay lập tức: Hệ thống sẽ hiển thị kết quả tìm kiếm kèm theo danh sách các hành vi vi phạm giao thông liên quan đến xe của bạn, bao gồm thông tin về thời gian, địa điểm, loại vi phạm.
 
Những lưu ý khi kiểm tra hình phạt cần biết
Chỉ cần làm theo hướng dẫn ở trên, bạn có thể dễ dàng kiểm tra khả năng của mình. Tuy nhiên, trong quá trình tìm kiếm, bạn cần lưu ý những điểm sau:
Khi nhập biển số, bạn hãy nhớ nhập đúng hướng dẫn. Ví dụ, biển số phải viết liền nhau, có dấu gạch nối giữa chữ và số.
Phải ghi đầy đủ số xe, số tem và giấy chứng nhận kiểm tra.
Trường hợp bạn không phải là người trực tiếp điều khiển phương tiện vi phạm (mượn xe, thuê xe...) mà không giải mã hoặc đưa ra bằng chứng chứng minh thì bạn cũng sẽ bị phạt theo hành vi vi phạm. 
Luôn chuẩn bị đầy đủ các tờ giấy liên quan và bảo hiểm ô tô bắt buộc.
 
Những thắc mắc liên quan đến phạt nguội
Liên quan đến vấn đề phạt giao thông, có một số câu hỏi thường gặp cần được giải đáp ngay như:
+  Không nộp phạt có được không?
Nếu không nộp phạt đúng thời hạn, cá nhân, tổ chức bị phạt sẽ được thông báo đến cơ quan đăng kiểm để đưa vào cảnh báo các phương tiện liên quan đến vi phạm hành chính và cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt. Cụ thể, cứ mỗi ngày chậm nộp, người vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền chưa nộp.
+ Phạt nguội có bị tước giấy phép lái xe không?
Tùy theo mức độ vi phạm, cơ quan có thẩm quyền sẽ quyết định thu hồi giấy phép lái xe của người vi phạm. 
+ CSGT có gọi điện thông báo cho người vi phạm không?
Tất cả các trường hợp phạt nguội sẽ nhận được thông báo bằng văn bản hoặc giấy mời nộp phạt tại trụ sở Công an xã, phường để nhận thông báo từ cảnh sát giao thông. Vì vậy, CSGT không gọi điện, nhắn tin trực tiếp cho bất kỳ người vi phạm nào.
+ Phạt nguội bao lâu thì xoá?
Cá nhân, tổ chức sẽ được xóa phạt nguội ngay khi đã nộp phạt nguội theo đúng quy định.
Hãy tra cứu và giải quyết nhanh chóng, tiện lợi ngay hôm nay. Kiểm tra phạt nguội ngay tại https://checkphatnguoi.vn. Để dễ dàng kiểm tra tiền phạt và quản lý vi phạm giao thông của bạn mọi lúc mọi nơi, thuận tiện và nhanh chóng hơn.
 

tin liên quan

Hướng dẫn các bài tập Yoga cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu

Trong những tháng đầu của quá trình mang thai, nữ giới thường phải đối mặt với nhiều thay đổi về thể chất và cảm xúc. Yoga có thể giúp khắc phục những mệt mỏi này và cung cấp một hình thức luyện tập an toàn, nhẹ nhàng và hiệu quả.

Mua cửa lưới chống muỗi tại TP.HCM ở đâu? 5 địa chỉ uy tín nên lựa chọn

Cửa lưới chống muỗi là một trong những vật dụng cần thiết hiện nay, được nhiều gia đình lựa chọn trang bị cho không gian sống của mình. Tại TP.HCM, có rất nhiều đơn vị cung cấp cửa lưới chống muỗi, nhưng không phải đơn vị nào cũng đảm bảo mang đến chất lượng tốt cho khách hàng. Nếu bạn vẫn chưa biết nên mua cửa lưới chống muỗi tại TP.HCM ở đâu tốt, hãy tham khảo 5 địa chỉ uy tín được chia sẻ sau đây. 

Top 3 tựa Game Indie PS4 độc đáo phải thử ngay

Các tựa Game Indie PS4 độc đáo mang đến thế giới giải trí đầy hấp dẫn với tính thách đố cao cho game thủ. Đây là thể loại phù hợp với những ai thích sự mới mẻ, vận dụng đầu óc linh hoạt và có trí thông minh cao.