Thông tin - Quảng cáo - Tuyển dụng
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tập Gym nên ăn gì và không nên ăn gì để cơ bắp đẹp nhất?

  • 17:18 | Thứ Sáu, 05/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tập Gym nên ăn gì để đảm bảo năng lượng, duy trì cường độ tập luyện tốt nhất? Và không nên ăn gì khi tập Gym? Tìm hiểu ngay các thực phẩm cần bổ sung khi tập Gym nhé!
 
1. Tập Gym nên ăn gì trước buổi tập?
 
Bổ sung thực phẩm đủ dinh dưỡng trước và sau tập Gym.
Bổ sung thực phẩm đủ dinh dưỡng trước và sau tập Gym.
 
Tập Gym nên ăn gì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trước và sau buổi tập, mục đích phát triển chiều cao hay cơ bắp, tăng cân hay giảm cân… Dưới đây là 5 thực phẩm tốt nhất mà bạn nên bổ sung trước khi đi tập Gym.
 
Chuối: Trước khi đi tập Gym 30 phút bạn nên ăn từ 2 trái chuối chín để bổ sung Carbohydrate, chất béo lẫn Protein để sung sức hơn khi tập luyện.
Yến mạch: Yến mạch giàu Protein, chất béo có lợi lẫn chất xơ nên việc bổ sung yến mạch trước khi đi tập Gym là vô cùng hợp lý.
Sữa chua trái cây: Nếu bạn đang tập Gym để giảm cân thì hãy chọn một ly sữa chua trái cây để cung cấp đủ Protein cho cơ bắp nhé.
Trứng luộc: Là món ăn đơn giản mà giàu Protein được các Gymer yêu thích nhất. Bạn chỉ cần ăn 2 quả trứng luộc trước khi đi tập là đủ năng lượng cho cả buổi.
Chocolate đen: Là loại sô cô la nhiều Protein, cung cấp đủ lượng calo để bạn tập luyện. Hơn thế còn sô cô la đen còn tốt cho tim mạch.
 
Lưu ý quan trọng: 
Tùy thuộc từng mục đích tập Gym mà thực đơn sẽ khác nhau. Tốt nhất bạn nên nhờ huấn luyện viên phòng Gym tư vấn cụ thể. 
 
Nếu ở Sài Gòn, khu vực quận 8, bạn có thể chọn các phòng Gym quận 2 đạt chuẩn 5 sao để được hướng dẫn lịch tập, thực đơn một cách khoa học nhất.
 
2. Tập Gym nên ăn món gì sau buổi tập?
 
Sau buổi tập Gym bạn nên bổ sung các thực phẩm đủ dinh dưỡng.
Sau buổi tập Gym bạn nên bổ sung các thực phẩm đủ dinh dưỡng.
 
Ở trên chúng ta đã biết nên ăn gì trước khi tập Gym vậy sau buổi tập Gym nên ăn gì sẽ phù hợp? Bạn có thể tham khảo ngay các thực phẩm cực tốt sau:
 
Ức gà: Ức gà là bộ phận giàu protein dễ hấp thụ, rất có lợi cho cơ bắp. Sau buổi tập, khẩu phần ăn của bạn nên có ức gà kèm các loại rau củ quả khác.
Khoai lang: Sau buổi tập Gym tốn năng lượng, bạn nên bổ sung khoai lang trong khẩu phần ăn vì chúng chứa đủ dinh dưỡng từ kali, tinh bột, chất xơ, vitamin…
Ngũ cốc và sữa: Đây được xem là thực phẩm vàng cho giới Gymer. Việc bổ sung sữa và ngũ cốc sẽ giúp cơ thể đủ dinh dưỡng và cơ bắp săn chắc hơn.
Cá hồi: Nếu chưa biết sau tập Gym nên ăn gì thì bạn có thể chọn cá hồi nhé. Trong thực phẩm này chứa protein lẫn omega-3 giúp phục hồi cơ, có lợi cho tim mạch.
 
Ngoài các thực phẩm trên, các chuyên gia khuyến nghị, bạn nên bổ sung một ly nước cam trong khẩu phần ăn sâu khi tập Gym để bổ sung nước lẫn vitamin cần thiết cho cơ thể phục hồi nhé.
 
3. Tập Gym không nên ăn gì?
 
Chuối là thực phẩm cực tốt cho Gymer.
Chuối là thực phẩm cực tốt cho Gymer.
 
Ở trên chúng ta đã biết tập Gym nên ăn gì cụ thể từng món trước và sau khi tập. Và bây giờ câu hỏi đặt ngược lại: Tập Gym không nên ăn gì?
 
Theo các chuyên gia, khi tập Gym dù gắn với bất kỳ mục đích nào thì bạn cũng nên tránh 5 loại thực phẩm sau:
 
Thức ăn nhanh, thức ăn được chế biến sẵn
Các loại thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ
Các loại đồ uống có ga, nước ngọt
Chuối xanh (lưu ý, chuối chín rất tốt cho Gymer nhưng chuối xanh thì cần tránh)
Các loại ngũ cốc, thực phẩm đóng gói như mì gói, phở gói…
 
4. Cách xây dựng chế độ ăn trước và sau tập Gym
Ngoài danh sách thực đơn tập Gym nên ăn gì trước và sau khi tập luyện bạn cần xây dựng chế độ ăn cụ thể. Dưới đây là gợi ý chi tiết nhất.
 
Xây dựng bữa ăn trước tập Gym:
 
Ăn trước khi tập 2 - 3 tiếng: Ưu tiên chọn các món ăn giàu protein như cá, trứng, thịt, sữa hoặc các món giàu carb như mì ống, yến mạch… 
Ăn trước khi tập 30 - 60 phút: Ưu tiên chọn các món ăn dễ tiêu hóa, tiêu hóa nhanh hơn như chuối, sinh tố trái cây, sữa…
Không ăn trước khi tập từ 15 - 20 phút vì cơ thể không có thời gian chuyển hóa, dẫn đến ợ hơi, đầy bụng.
 
Xây dựng bữa ăn sau khi tập Gym:
 
Nên bổ sung dinh dưỡng sau khi tập 30 phút để tránh tình trạng mất nguồn dinh dưỡng thiết yếu gây mất cơ bắp nhé.
Ưu tiên chọn đồ ăn chứa tinh bột để bù glycogen và insulin đã mất. Ngoài ra bạn cần bổ sung nhóm thực phẩm giàu protein để tránh mất cơ.
Bổ sung đủ nước sau khi tập luyện. 
 
Nếu bạn lo lắng về việc tập Gym nên ăn gì hoặc cách tập như thế nào đúng thì hãy đăng ký các dịch vụ Gym chuẩn 5 sao của Unity Fitness với giá chỉ từ 239 ngàn đồng/tháng để được tư vấn tận tình. Chi tiết như sau:
 
FaceBook: https://www.facebook.com/UnityFitnessVn/
Instagram: https://www.instagram.com/UnityFitnessVn/
Tiktok: https://www.tiktok.com/@UnityFitness.Vn/
Số điện thoại liên hệ: 1900 1559
Zalo: 0796 777 999
 

tin liên quan

Hướng dẫn các bài tập Yoga cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu

Trong những tháng đầu của quá trình mang thai, nữ giới thường phải đối mặt với nhiều thay đổi về thể chất và cảm xúc. Yoga có thể giúp khắc phục những mệt mỏi này và cung cấp một hình thức luyện tập an toàn, nhẹ nhàng và hiệu quả.

Thông báo về việc xin thôi quốc tịch Việt Nam

(QBĐT) - Sở Tư pháp tỉnh Quảng Bình thông báo về việc xin thôi quốc tịch Việt Nam của cá nhân bà Đinh Sơn Chi.

Mua cửa lưới chống muỗi tại TP.HCM ở đâu? 5 địa chỉ uy tín nên lựa chọn

Cửa lưới chống muỗi là một trong những vật dụng cần thiết hiện nay, được nhiều gia đình lựa chọn trang bị cho không gian sống của mình. Tại TP.HCM, có rất nhiều đơn vị cung cấp cửa lưới chống muỗi, nhưng không phải đơn vị nào cũng đảm bảo mang đến chất lượng tốt cho khách hàng. Nếu bạn vẫn chưa biết nên mua cửa lưới chống muỗi tại TP.HCM ở đâu tốt, hãy tham khảo 5 địa chỉ uy tín được chia sẻ sau đây.