Tuyển dụng, Quảng cáo, Rao vặt
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hiện nay

  • 16:22 | Thứ Tư, 01/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Thị trường Nhật Bản hiện là quốc gia có nền kinh tế phát triển, là điểm đến hấp dẫn của nhiều người. Trong vài năm gần đây, số lượng người Việt qua Nhật du học, xuất khẩu lao động ngày cào gia tăng. Nếu bạn có ý định sang Nhật làm việc mà không biết chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu thì đừng bỏ lỡ bài chia sẻ dưới đây.
 
Chi phí đi Nhật hết bao nhiêu?
Đa phần, các ứng cử viên đăng ký đi xuất khẩu lao động đều xuất phát từ các vùng nông thôn ở Việt Nam. Đây đều là những công nhân có thu nhập thấp, không ổn định. Do đó, khi người lao động quyết định sang Nhật thì phải tìm hiểu thật kỹ các khoản chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Sau đây là tất cả các khoản phí đi Nhật mà bạn cần phải nộp khi đi xuất khẩu lao động:
 
 
Phí khám sức khỏe
Trước khi đi xuất khẩu lao động dù ở quốc gia nào người lao động cũng phải khám sức khỏe tổng quát. Đây là bước đầu tiên và quan trọng quyết định bạn có đủ điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hay không?
 
Chi phí khám sức khỏe còn phụ thuộc vào danh mục yêu cầu khám của mỗi đơn vị. Trung bình, giá khám sức khỏe đi xuất khẩu lao động dao động từ 700.000 đồng đến 1.200.000 đồng. Bệnh viện khám sức khỏe cho người đi xuất khẩu lao động sẽ do công ty xuất khẩu lao động yêu cầu. Do đó, người lao động không nên đi khám trước để tránh mất tiền mà không nhận được giấy khám sức khỏe hợp lệ.
 
Phí đào tạo nguồn
Chi phí đào tạo nguồn bao gồm phí học tiếng Nhật cơ bản, tiền ăn, ở, đi lại tại trung tâm. Chi phí này tùy từng công ty dịch vụ có thu hoặc được hỗ trợ miễn phí,Thời gian đào tạo nguồn thường kéo dài từ 5 đến 7 ngày tùy vào từng trung tâm. Khóa học sẽ giúp học viên học cách chào hỏi, giới thiệu bản thân cùng một số câu giao tiếp tiếng Nhật cơ bản, giúp bạn tạo được ấn tượng tốt trước nhà tuyển dụng, tăng tỷ lệ đỗ đơn hàng cao.
 
Phí dịch vụ
Đây là khoản phí mà người lao động cần trả cho trung tâm xuất khẩu lao động để thực hiện đơn hàng đến Nhật làm việc. Hiện nay, có nhiều người đăng ký đi xuất khẩu lao động Nhật thông qua môi giới nên cần phải trả thêm khoản phí này cho họ. Tuy nhiên, nếu bạn đến thẳng công ty xuất khẩu lao động uy tín như Savanam thì sẽ không phải nộp khoản phí này.
 
Phí đào tạo tiếng Nhật sau khi trúng tuyển
Sau khi người lao động trúng tuyển đơn hàng, sẽ được trung tâm đào tạo tiếng Nhật chuyên sâu từ 4 đến 6 tháng trước khi xuất cảnh. Khóa học này giúp bạn hiểu được tiếng Nhật cơ bản, thuận tiện cho việc sinh sống, làm việc tại Nhật Bản lâu dài. Tất cả người lao động trước khi sang Nhật đều phải học tiếng, đây là yêu cầu bắt buộc và là điều kiện tiên quyết để được đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Chi phí này sẽ bao gồm, tiền học phí, tiền giáo trình, tiền ăn ở, tài liệu, tiền sinh hoạt phí hằng ngày,...
 
Phí dịch thuật, hồ sơ, giấy tờ
Để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, người lao động cần phải trải qua quá trình làm hồ sơ. Tất cả các loại giấy tờ trong hồ sơ đều được dịch sang tiếng Nhật. Khoản phí này được tính vào tiền trung tâm thu vì đơn vị này sẽ trực tiếp đứng ra xử lý hồ sơ giấy tờ cho bạn.
 
Phí làm visa, vé máy bay
Phí làm visa, vé máy bay, giấy tờ,.. cũng sẽ được trung tâm thu bởi các thủ tục này được trung tâm hỗ trợ từ a đến z. Tuy nhiên, chi phí của mỗi trung tâm có sự khác nhau.
 
Phụ phí khác
Chi phí khác có thể kể đến như tiền đồng phục khi tham gia học tại trung tâm, máy đo vest, tiền vali,..
 
 
Số tiền phải nộp khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là bao nhiêu?
Với đơn hàng 1 năm
Chi phí cho đơn hàng đi xuất khẩu lao động tại Nhật 1 năm rơi vào khoảng 20 đến 25  triệu, phù hợp với hoàn cảnh kinh tế của nhiều người lao động Việt. Mức phí này bao gồm các khoản phí kể trên. Loại đơn hàng này có chi phí thấp, thời gian làm việc ngắn nên khó có thể kiếm được nhiều tiền.
 
Đơn hàng trên 3 năm
Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 3 năm dao động từ 50 đến 90 triệu đồng. Dù số tiền phải đóng nhiều hơn, nhưng người lao động sẽ được ở lại làm việc lâu hơn, có nhiều điều kiện kiếm tiền hơn. Và với đơn hàng đi Nhật 3 năm thường sẽ có tỷ lệ trúng tuyển cao hơn đơn hàng 1 năm.
 
Đăng ký đi xuất khẩu lao động Nhật Bản tại Savanam uy tín hàng đầu
Savanam là trung tâm tư vấn, đào tạo xuất khẩu Nhật Bản đạt đầy đủ tiêu chí, do vậy, người lao động hoàn toàn khi đăng ký tại đây:
 
CEO là người từng đi xuất khẩu Nhật Bản nên hiểu rõ quy trình, những lo lắng của người lao động.
Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực xuất khẩu lao động
Tuyển dụng trực tiếp, không qua trung gian hoặc môi giới cò mồi.
Chi phí thấp, không phát sinh thêm bất kỳ loại phí nào.
Đơn hàng tốt, việc làm ổn định, lương cao.
Trung tâm đào tạo riêng lẻ, sạch sẽ, cơ sở vật chất hiện đại.
Hỗ trợ người lao động xuyên suốt cả quá trình đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản.
 
CÔNG TY CỔ PHẦN SAO VÀNG NĂM CÁNH ( SAVANAM)
Trung tâm xuất khẩu lao động: Km11+500, Đại lộ Thăng Long, Thôn 6, Song Phương, Hoài Đức, Hà Nội
Web: Savanam.com.vn
 
 

tin liên quan

GIẢI PHÁP NÂNG CAO THỨ HẠNG CÁC CHỈ SỐ THÀNH PHẦN PCI TỈNH QUẢNG BÌNH NĂM 2022

(QBĐT) - PCI là chỉ số đo lường và đánh giá chất lượng điều hành kinh tế, mức độ thuận lợi, thân thiện của môi trường kinh doanh và nỗ lực cải cách hành chính của các tỉnh, thành phố tại Việt Nam. Năm 2022, tỉnh Quảng Bình đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nâng cao chỉ số thành phần PCI, cụ thể như sau:

KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÁC CHỈ SỐ THÀNH PHẦN PCI TỈNH QUẢNG BÌNH NĂM 2021

(QBĐT) - PCI là chỉ số đo lường và đánh giá chất lượng điều hành kinh tế, mức độ thuận lợi, thân thiện của môi trường kinh doanh và nỗ lực cải cách hành chính của các tỉnh, thành phố tại Việt Nam.  Năm 2021, tỉnh Quảng Bình đã nỗ lực thực hiện các chỉ số thành phần PCI và đạt được một số kết quả nhất định, cụ thể như sau:

5+ Phụ kiện ô tô chính hãng cần thiết khi mới mua xe ô tô

Khi mới mua xe ô tô, nhiều chủ xe trang bị thêm cho xe khá nhiều phụ kiện ô tô nhưng không biết sử dụng như thế nào và sử dụng ra sao? Không phải món đồ nào cũng hữu ích thực sự. Có những phụ kiện chỉ để trang trí, trong khi có những thứ mà chủ nhân nên sắm cho chiếc xe để đem đến sự tiện dụng và an toàn nhất.