Tuyển dụng, Quảng cáo, Rao vặt
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc mới nhất 2023

  • 13:37 | Thứ Sáu, 10/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, hữu tình cùng các danh lam thắng cảnh nổi tiếng thế giới. Quảng Bình thật sự là một thiên đường du lịch dành cho các bạn. Nếu đã lâu lắm rồi bạn chưa ghé thăm Quảng Bình thì hãy đừng ngần ngại mà lên kế hoạch ngay đi. Đảm bảo bạn sẽ phải “WOW” lên trong lần trở lại này đấy! Nhất là khi nắm trong tay một mớ bí kíp chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc mới nhất 2023 sau đây!

 

Quảng Bình - Điểm đến thân thiện nhất 2023
Quảng Bình - Điểm đến thân thiện nhất 2023

 

Du lịch Quảng Bình nên đi khi nào?

Quảng Bình là một tỉnh duyên hải miền Trung nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa. Vì thế, khí hậu Quảng Bình ảnh hưởng cả phía Bắc và phía Nam, chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa khô (tháng 4 - giữa tháng 9) và mùa khô (tháng 10 - giữa tháng 12).  Mỗi mùa Quảng Bình cũng đều khoác lên mình vẻ đẹp thiên nhiên khác nhau. 

●      Du lịch Quảng Bình đẹp nhất vẫn là mùa hè tháng 4 - tháng 9. Khí hậu mát mẻ, khô ráo, thích hợp tắm biển, khám phá hang động, điểm đến du lịch đặc sắc.

●      Không thì bạn có thể đến thời điểm cuối tháng 12 - cuối tháng 3, thời tiết xuân mát mẻ lại không quá đông như mùa hè. Thời điểm này nhiều khách sạn, dịch vụ hay có chương trình khuyến mãi, giảm giá giúp tiết kiệm nhiều chi phí. 

●      Tránh Quảng Bình mùa mưa bão cuối tháng 9 - tháng 12 sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng chuyến đi. Nếu vẫn muốn đến Quảng Bình dịp này, bạn nên theo dõi dự báo thời tiết để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

 

Di chuyển đến Quảng Bình bằng phương tiện gì?

●      Nếu bạn ở Hà Nội: Có rất nhiều phương tiện di chuyển phù hợp như máy bay (Vietnam Airlines, Bamboo Airways; tàu hỏa (SE1, SE3, SE5, SE7); ô tô khách (nhà xe Hưng Long, nhà xe Cố Hương,...) 

●      Nếu bạn ở tp. HCM: Di chuyển bằng máy bay (Vietnam Airlines, Bamboo Airways, VietJet Air). Chúng tôi không khuyến khích di chuyển bằng ô tô, tàu hỏa do quãng đường khá xa. 

●      Nếu bạn ở Đà Nẵng, Huế: Phương tiện di chuyển có thể là tàu hỏa (SE8, SE5); xe khách (nhà xe Hải Hà, Nam Hà, Trung Tín,...).

 

Tàu hỏa là phương tiện rất được các bạn trẻ ưa thích
Tàu hỏa là phương tiện rất được các bạn trẻ ưa thích

 

Đến Quảng Bình nên tham quan những đâu?

Quảng Bình là tỉnh hiếm hoi sở hữu rất nhiều tài nguyên và loại hình du lịch hấp dẫn đáp ứng nhu cầu khách du lịch mọi lứa tuổi. Để tham quan được bằng hết các địa điểm du lịch Quảng Bình sẽ mất thời gian tối thiểu 1 tuần. Còn nếu quỹ thời gian của bạn eo hẹp, hãy lựa chọn lịch trình chuẩn gu dựa trên một số gợi ý sau nha:

●      Du lịch mạo hiểm: Đừng bỏ qua Hang Sơn Đoòng, Hang Chà Lòi, Hố sụt Kong, Hang Én, Hệ thống hang động Tú Làn, Trekking rừng Động Châu, thác cổng trời,...

●      Du lịch tâm linh: Vũng Chùa Đảo yến viếng mộ Đại tướng, Đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh, Hang Tám Cô, Chùa Hoằng Phúc.

●      Du lịch biển: biển Nhật Lệ, Làng chài - biển Cảnh Dương, Biển Đá Nhảy, Biển Bảo Ninh, Cồn cát Quang Phú - biển Quang Phú,...

●      Điểm đến không nên bỏ qua: Động Phong Nha, Động Thiên Đường, Suối nước Moọc, Sông Chày Hang Tối, Công viên Ozo,...

 

Động Phong Nha - Top 01 giải thưởng Traveller Review Award 2023
Động Phong Nha - Top 01 giải thưởng Traveller Review Award 2023

 

Đến Quảng Bình ăn gì ngon?

Quảng Bình cũng là thiên đường ẩm thực với hàng trăm món ngon nhất định phải thử. Nhớ lập team đi khám phá ngay:

●      Các món bánh đậm chất Quảng Bình: Bánh bột lọc, bánh nậm, bánh bèo, bánh khoái, bánh cuốn ruốc tôm, bánh xèo,...

●      Thiên đường hải sản: Mực khô bóp xoài, Sò huyết sông Roòn, Cua hấp bí đao, Đẻn biển,...

●      Món cháo thơm ngon: Cháo sát cá lóc, cháo lươn, cháo bánh canh, cháo cá bàu, cháo hàu,...

 

Hải sản Quảng Bình luôn tươi ngon lôi cuốn khẩu vị du khách
Hải sản Quảng Bình luôn tươi ngon lôi cuốn khẩu vị du khách

 

Di chuyển tại Quảng Bình nên thuê xe ở đâu an tâm?

Tại Quảng Bình có nhiều địa chỉ cho thuê xe khiến khách du lịch dễ dàng bị rơi vào mê hồn trận. Việc tìm hiểu kỹ để chọn lựa ra đơn vị cho thuê xe ô tô du lịch uy tín sẽ giúp bạn có chuyến đi thú vị, an toàn và tiết kiệm nhiều chi phí.

QBTravel là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm và chất lượng xe ô tô hàng đầu trong lĩnh vực cho thuê xe du lịch tại Quảng Bình. Cung cấp đa dạng các dịch vụ thuê xe: thuê xe ô tô du lịch 4 chỗ đến 45 chỗ ngồi, thuê xe ô tô tự lái, cho thuê xe máy đời mới, xe địa hình, xe phân khối lớn, đa dạng dòng xe bình dân đến cao cấp. QBTravel là thương hiệu không mấy xa lạ với những khách du lịch và công ty lữ hành thường xuyên ghé thăm Quảng Bình.

 

Xe du lịch QBTravel
Xe du lịch QBTravel

 

Khi thuê xe tại QBTravel, bạn có thể thoải mái lựa chọn dòng xe ưa thích hoặc được tư vấn để thuê được xe du lịch chất lượng tốt phù hợp với nhu cầu, sở thích và điều kiện kinh tế. Giá thuê rẻ cạnh tranh hơn hẳn so với rất nhiều bên cung cấp dịch vụ khác. Đặc biệt thủ tục nhanh gọn, đơn giản, hợp đồng rõ ràng, giao xe, đón trả tận nơi.

 

Thông tin liên hệ đặt thuê xe du lịch Quảng Bình tại QBTravel

●  Địa chỉ: 189C Trương Pháp – Đồng Hới – Quảng Bình.

●  Điện thoại: 0934 733 223

●  Email: sale@qbtravel.vn

●  Website: https://qbtravel.vn

 

 

tin liên quan

GIẢI PHÁP NÂNG CAO THỨ HẠNG CÁC CHỈ SỐ THÀNH PHẦN PCI TỈNH QUẢNG BÌNH NĂM 2022

(QBĐT) - PCI là chỉ số đo lường và đánh giá chất lượng điều hành kinh tế, mức độ thuận lợi, thân thiện của môi trường kinh doanh và nỗ lực cải cách hành chính của các tỉnh, thành phố tại Việt Nam. Năm 2022, tỉnh Quảng Bình đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nâng cao chỉ số thành phần PCI, cụ thể như sau:

Có nên chạy quảng cáo cho kênh Youtube?

Thống kê từ WeareSocial: Có gần 2 tỷ người tham gia Youtube hàng tháng và 250 triệu là số giờ mà người dùng xem video mỗi ngày trên khắp 91 quốc gia. Do đó, nếu bạn đang muốn quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc thực hiện các chiến dịch truyền thông mạnh mẽ, quảng cáo Youtube chính là sự lựa chọn hàng đầu! 

KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÁC CHỈ SỐ THÀNH PHẦN PCI TỈNH QUẢNG BÌNH NĂM 2021

(QBĐT) - PCI là chỉ số đo lường và đánh giá chất lượng điều hành kinh tế, mức độ thuận lợi, thân thiện của môi trường kinh doanh và nỗ lực cải cách hành chính của các tỉnh, thành phố tại Việt Nam.  Năm 2021, tỉnh Quảng Bình đã nỗ lực thực hiện các chỉ số thành phần PCI và đạt được một số kết quả nhất định, cụ thể như sau: