Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Xử lý nghiêm công trình xây dựng không phép

  • 08:42 | Thứ Tư, 30/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Tại xã Trung Trạch (Bố Trạch), một khu du lịch nghỉ dưỡng chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nhưng vẫn triển khai xây dựng từ năm 2019 đến cuối tháng 10/2022, trong khi chính quyền sở tại không hề hay biết!

Ông Bùi Quốc Thanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện qua thực hiện chức năng quản lý trật tự xây dựng và chất lượng công trình trên địa bàn huyện đã phát hiện sự việc trên tại xã Trung Trạch.

a
Nhiều hạng mục công trình xây dựng không phép tại Khu dịch vụ nghỉ dưỡng Ngọc Vy.

Cụ thể, qua kiểm tra tại dự án Khu dịch vụ nghỉ dưỡng Ngọc Vy trên địa bàn xã Trung Trạch cho thấy: Chủ đầu tư dự án đã tiến hành xây dựng một số hạng mục, gồm: Khối nhà hàng, khối nhà nghỉ dưỡng, bể bơi, đài phun nước tại các lô đất ký hiệu L21, L22, L23 và L24 từ năm 2019. Mặc dù các lô đất này đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư và phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng Khu dịch vụ nghỉ dưỡng Ngọc Vy, tuy nhiên, việc xây dựng các hạng mục công trình thuộc dự án này được thực hiện khi chưa có đầy đủ các thủ tục về giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền.

Theo thông tin của phóng viên, Khu dịch vụ nghỉ dưỡng Ngọc Vy do ông Phan Ngọc Hóa làm chủ đầu tư đã thực hiện tổng diện tích xây dựng trái phép các công trình nói trên là 8.694m2.

Ông Bùi Quốc Thanh cho hay, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng của huyện phối hợp với UBND xã Trung Trạch lập biên bản vụ việc; đình chỉ hoạt động xây dựng và tiến hành thực hiện các thủ tục liên quan để tiến hành xử phạt vi phạm hành chính theo quy định. 

“UBND huyện đang chỉ đạo UBND xã Trung Trạch kiểm điểm trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan trong việc để xảy ra sai phạm nói trên”, ông Bùi Quốc Thanh cho biết thêm.

a
Trước chỉ đạo của UBND huyện Bố Trạch, chủ đầu tư Khu dịch vụ nghỉ dưỡng Ngọc Vy đã chấp hành việc đình chỉ hoạt động xây dựng.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, Văn phòng UBND tỉnh đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch khẩn trương kiểm tra, xử lý nghiêm theo đúng quy định. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, ngày 24/11/2022, UBND huyện đã có Báo cáo số 296/BC-UBND gửi UBND tỉnh xem xét.


                                                                                                 Bùi Thành

 

tin liên quan

Trôi nổi "đất vàng"?

QBĐT) - Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, bán đảo Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) trở thành tâm điểm phát triển du lịch dịch vụ, bởi vậy đất đai được ví như "đất vàng".

Một dự án... không được lòng dân!

(QBĐT) - Tháng 9/2020, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3322/QĐ-UBND chấp thuận cho ông Hoàng Văn Tiều (SN 1977, thường trú tại phường Dĩ An, TP. Dĩ An, Bình Dương) thực hiện dự án "Khu dịch vụ tổng hợp" ở xã Tây Trạch (Bố Trạch). Quá trình triển khai dự án đã phát sinh rất nhiều bất cập, thiếu sót, không được lòng dân.

Đất hương hỏa... có được trả lại (?)

(QBĐT) - Báo Quảng Bình nhận được ý kiến của ông Lê Văn Trí (thường trú tại thị trấn Hoàn Lão, Bố Trạch) về việc đề nghị UBND xã Hạ Trạch (Bố Trạch) trả lại đất hương hỏa cho gia đình ông. Tuy nhiên, sau khi xác minh UBND xã Hạ Trạch có văn bản trả lời rằng đề nghị của ông Lê Văn Trí là không đúng quy định của pháp luật...