icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bố Trạch sơ kết thực hiện các mô hình dân vận khéo

  • 14:38 | Thứ Sáu, 10/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 10/2, huyện Bố Trạch đã tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện các mô hình dân vận khéo “Mỗi xã giúp mỗi bản” và "Đồng hành cùng giáo dân xây dựng xứ, họ đạo bình yên, văn minh”. Dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Thực hiện mô hình dân vận khéo “Mỗi xã giúp mỗi bản”, đến nay, 22 xã, thị trấn ở huyện Bố Trạch đã tiến hành khảo sát, triển khai thực hiện mô hình ở 22 bản với nguồn kinh phí thực hiện trên 2,6 tỷ đồng.
 
Trong đó, có 12 công trình nước sạch; lắp đặt 150 hệ thống đèn năng lượng mặt trời; sửa chữa 3 nhà sinh hoạt cộng đồng; làm 554 mét đường giao thông nội bản; hỗ trợ 40 mô hình sinh kế (xây chuồng trại, hỗ trợ giống cây trồng, con giống, làm hàng rào); hỗ trợ hoạt động thể thao (làm sân bóng chuyền, tặng bóng, lưới, tặng cờ Tổ quốc); tặng 1.135 suất quà trị giá trên 310 triệu. Ước tính, đã có hơn 1.144 ngày công tham gia thực hiện các công trình, phần việc của các xã, thị trấn tại các bản. Đồng thời, tập trung phát triển đảng viên để củng cố, nâng cao chất lượng chi bộ Đảng tại các bản. Nhờ vậy, đến cuối năm 2022, có 9/22 bản đạt bản văn hóa, kết nạp được 15 đảng viên là người dân tộc thiểu số. 
 
Bên cạnh đó, mô hình “Đồng hành cùng giáo dân xây dựng xứ, họ đạo bình yên-văn minh” đã bước đầu góp phần động viên các chức sắc, tín đồ tôn giáo chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong hoạt động tôn giáo. Tham gia các hoạt động phát triển kinh tế-văn hóa xã hội, các phong trào thi đua, hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, đất nước tại địa phương. Các hoạt động tôn giáo như Mùa chay, lễ Phục sinh, Noel được các giáo xứ, giáo họ tổ chức cơ bản tuân thủ theo đúng quy định, phát huy các mặt tích cực của tôn giáo trong đời sống xã hội.
 
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, địa phương đã thảo luận nêu lên những thuận lợi, cũng như khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện, đồng thời bàn các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các mô hình dân vận khéo trong thời gian tiếp theo. 
 
Tiến Thành
(Trung tâm VH - TT & TT Bố Trạch)
 

tin liên quan

Khánh thành các công trình thí điểm thích ứng với biến đổi khí hậu

(QBĐT) - Sáng nay, 10/2, đã diễn ra lễ khánh thành 3 công trình thí điểm của mô hình thích ứng với biến đổi khí hậu dựa vào hệ sinh thái cho khu vực đô thị trên địa bàn TP. Đồng Hới.

Phấn đấu thu ngân sách vượt dự toán năm 2023

(QBĐT) - Sáng 10/2, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Cục Thuế, Cục Hải quan tỉnh và các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan về công tác thu ngân sách năm 2023. 

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Gặp mặt báo chí đầu Xuân Quý Mão

(QBĐT) - Sáng nay, 10/2, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (BCHQS) tổ chức gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí đầu Xuân Quý Mão 2023. Đại tá Đinh Xuân Hướng, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.