icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

UBND tỉnh làm việc với các đơn vị liên quan về Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên

  • 16:20 | Thứ Bảy, 04/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Hôm nay, 4/2/2023, tại TP. Hà Nội, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Binh đoàn 12 và các đơn vị liên quan về chương trình kỷ niệm 100 năm ngày sinh của đồng chí Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên (1/3/1923 - 1/3/2023).

Toàn cảnh buổi làm việc
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở ngành tỉnh Quảng Bình. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí đại tá Vũ Phúc Hậu, Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh và đại diện lãnh đạo Binh đoàn 12; đồng chí Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn; đại diện gia đình cố Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao đã báo cáo Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Tư lệnh Binh đoàn 559, linh hồn của đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại trong kháng chiến chống Mỹ.

Theo đó, thực hiện nội dung chỉ đạo của Bộ Chính trị, các kế hoạch của Ban Tuyên giáo Trung ương và của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Quảng Bình đã xây dựng kế hoạch cụ thể và từng bước triển khai. Trước, trong và sau sự kiện, tỉnh tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong toàn Đảng bộ, lực lượng vũ trang và tầng lớp nhân dân trong tỉnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức của đồng chí Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên; các hoạt động tọa đàm, nói chuyện truyền thống gắn với các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành, địa phương, đơn vị; xây dựng phim tài liệu, phóng sự, các số báo đặc biệt chào mừng kỷ niệm. Trong đó, trọng tâm là chương trình lễ kỷ niệm với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương, đại diện gia đình Trung tướng. Bên cạnh đó, Quảng Bình phối hợp tổ chức hội thảo khoa học và một số hoạt động trong khuôn khổ chương trình.

Đại tá Vũ Phúc Hậu, Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh Binh đoàn 12: Đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tỉnh, các đơn vị liên quan và gia đình để bảo đảm lễ kỷ niệm được triển khai chu đáo và trang trọng.
Đại tá Vũ Phúc Hậu, Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh Binh đoàn 12: Đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tỉnh, các đơn vị liên quan và gia đình để bảo đảm lễ kỷ niệm được triển khai chu đáo và trang trọng.

Tại buổi làm việc, với tinh thần phối hợp, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất về thời gian tổ chức lễ kỷ niệm, lễ dâng hương, chương trình sân khấu thực cảnh “Trở về bến phà xưa” và các hoạt động liên quan nhằm bảo đảm chuyển tải trọn vẹn những thông điệp ý nghĩa về thân thế, sự nghiệp cách mạng và những đóng góp to lớn của đồng chí Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên đối với dân tộc và quê hương Quảng Bình.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tá Vũ Phúc Hậu trân trọng cảm ơn Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Bình đã chủ động và phối hợp hiệu quả với các cơ quan liên quan cùng gia đình triển khai tích cực các hoạt động cho lễ kỷ niệm bảo đảm sự trang trọng, xứng đáng với đóng góp to lớn của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên. Thống nhất cao và tiếp thu các nội dung phối hợp tổ chức lễ kỷ niệm, về phía Binh đoàn 12 đã và đang thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công. Đồng chí cũng có một số ý kiến cụ thể đề nghị tỉnh thống nhất để triển khai đúng tiến độ. Nhấn mạnh tinh thần chủ động, trách nhiệm rất cao của tỉnh Quảng Bình, đồng chí Vũ Phúc Hậu khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tỉnh, các đơn vị liên quan và gia đình để hoàn thiện nội dung chương trình, bảo đảm lễ kỷ niệm được triển khai chu đáo và trang trọng.  

Đại diện gia đình đã bày tỏ sự xúc động và lòng cảm ơn sâu sắc đến tỉnh Quảng Bình, Binh đoàn 12, Hội Truyền thống Trường Sơn và các cơ quan liên quan trong việc tổ chức lễ kỷ niệm. Về phía gia đình đã xuất bản, tái bản 3 cuốn sách về Trung tướng để phục vụ lễ kỷ niệm. Trao tặng sách cho tỉnh và Binh đoàn 12, Hội Truyền thống Trường Sơn, đại diện gia đình đã trao đổi về một số nội dung liên quan đến chuỗi hoạt động, mong muốn tỉnh thống nhất để gia đình tiếp thu, chủ động, phối hợp với tỉnh và các cơ quan thực hiện tốt chương trình.

Đại diện gia đình Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên đã trao tặng sách cho tỉnh và Binh đoàn 12
Đại diện gia đình Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên trao tặng sách cho tỉnh, Binh đoàn 12 và Hội Truyền thống Trường Sơn

Về chương trình sân khấu thực cảnh “Trở về bến phà xưa”, nhà văn, đạo diễn Nguyễn Quang Vinh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và gia đình Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên đã quan tâm, tạo điều kiện để chương trình được triển khai thuận lợi. Với sự phối hợp tích cực với các cơ quan liên quan, chương trình sẽ là lời tri ân ý nghĩa đối với công lao to lớn của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên với đất nước, quê hương.

Dịp này, cùng với nhiều hoạt động ý nghĩa, Hội Truyền thống Trường Sơn đã trao tặng tỉnh các ấn phẩm về Tư lệnh Đồng Sỹ Nguyên với Trường Sơn. Đại diện Hội truyền thống Trường Sơn cũng bày tỏ niềm phấn khởi khi tỉnh Quảng Bình xây dựng và thực hiện chu đáo các sự kiện kỷ niệm, trong đó có chương trình sân khấu thực cảnh “Trở về bến phà xưa”, tái hiện ký ức oanh liệt về đường Trường Sơn và vai trò, dấu ấn của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên.

Trên cơ sở các ý kiến thảo luận và sự kiện liên quan, các đại biểu đã cơ bản thống nhất về nội dung chương trình lễ kỷ niệm. Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hồ An Phong cảm ơn sự phối hợp tích cực, hiệu quả của Binh đoàn 12, Hội Truyền thống Bộ đội Trường Sơn, gia đình Trung tướng và các cơ quan liên quan. Tiếp thu các ý kiến, đồng chí sẽ báo cáo với lãnh đạo tỉnh để xem xét, quyết định cụ thể trên tinh thần quyết tâm, nỗ lực để bảo đảm lễ kỷ niệm được tổ chức chu đáo, trang trọng, ý nghĩa, xứng đáng với cống hiến to lớn của Trung tướng.

Các hoạt động tại lễ kỷ niệm cũng là dịp để lan tỏa tình yêu, niềm tự hào về quê hương, đất nước, giáo dục truyền thống anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ đất nước và tỉnh nhà; giới thiệu, quảng bá một hình ảnh Quảng Bình tươi mới, đặc biệt là những đổi thay to lớn của Trường Sơn, đường Hồ Chí Minh, khẳng định những thành tựu của sự nỗ lực kế thừa, xây dựng quê hương ngày càng tươi đẹp của các thế hệ hôm nay.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Ngọc Mai