icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Họp báo định kỳ tháng 12:

Quảng Bình quyết tâm bảo đảm công tác an sinh xã hội dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

  • 17:37 | Thứ Năm, 29/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là khẳng định của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong tại cuộc họp báo định kỳ tháng 12 vào chiều 29/12, do UBND tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức.
 
Các đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Trần Ngọc Ánh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi họp báo. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan; phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh và trung ương thường trú trên địa bàn. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi họp báo.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi họp báo.
Tại buổi họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong cho biết, với việc triển khai đồng bộ và tập trung chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ về thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH năm 2022 và các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, cùng với sự ủng hộ, tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong toàn tỉnh, tình hình KT-XH năm 2022 của tỉnh đạt những kết quả quan trọng, toàn diện trên nhiều lĩnh vực. 
 
Có 18/21 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra; tăng trưởng kinh tế đạt mức cao; giá trị sản xuất công nghiệp ước tăng 12% so với năm 2021, cao nhất từ năm 2010 đến nay; du lịch phục hồi nhanh; tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt hơn 8.000 tỷ đồng, vượt 2.000 tỷ đồng so với kế hoạch đề ra; thu hút đầu tư đạt nhiều kết quả tích cực; các giải pháp cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh được triển khai quyết liệt; an sinh xã hội được quan tâm, đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện, an ninh trật tự được bảo đảm... 
Các đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Ngọc Ánh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi họp báo.
Các đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Ngọc Ánh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi họp báo.
Công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng, đảng viên được chú trọng, toàn tỉnh đã kết nạp 1.399 đảng viên mới; đến nay, đã có 3.180/3.240 chi bộ trực thuộc tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022-2025, đạt 98,15%. Cùng với đó, cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra 473 tổ chức đảng và 689 đảng viên, giám sát 371 tổ chức đảng và 656 đảng viên. 
 
Công tác thi hành kỷ luật của Đảng cơ bản thực hiện đúng phương châm, nguyên tắc, thủ tục, quy trình. Các tổ chức đảng có thẩm quyền đã thi hành kỷ luật 305 đảng viên, trong đó, có 41 cấp ủy viên các cấp. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thi hành kỷ luật 3 đảng viên; cấp ủy, ủy ban kiểm tra cấp huyện và tương đương thi hành kỷ luật 51 đảng viên; cấp cơ sở và chi bộ thi hành kỷ luật 251 đảng viên. 
Các đại biểu và phóng viên tham dự buổi họp báo.
Các đại biểu và phóng viên tham dự buổi họp báo.
Cũng tại cuộc họp báo, đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã cung cấp thông tin về công tác bảo đảm an sinh xã hội nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, đặc biệt là việc chăm lo Tết cho người có công và thân nhân người có công với cách mạng; Sở Du lịch cung cấp thông tin về chương trình Chào đón năm mới 2023, đặc biệt là chương trình đếm ngược Phong Nha Countdown Party 2023; Cục Quản lý thị trường cung cấp thông tin về hoạt động kiểm soát thị trường tháng 12 và cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả những tháng cuối năm và dịp trước, trong, sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. 
Giám đốc Sở Du lịch thông tin về chương trình Chào đón năm mới 2023.
Giám đốc Sở Du lịch thông tin về chương trình Chào đón năm mới 2023.
Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong khẳng định, những kết quả đạt được về KT-XH, an ninh-quốc phòng và công tác xây dựng Đảng trong năm 2022 rất đáng trân trọng, trong đó có sự đóng góp tích cực, nhiệt tình của các nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí địa phương và trung ương trong việc thông tin, tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị-xã hội, đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. 
Toàn cảnh buổi họp báo.
Toàn cảnh buổi họp báo.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đóng góp ý kiến của các cơ quan báo chí, phóng viên thường trú trên địa bàn trong tất cả các lĩnh vực; tích cực tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, cũng như tình hình phát triển KT-XH, quan tâm ngành du lịch để đưa hình ảnh của Quảng Bình đến với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển đi lên của tỉnh trong năm mới 2023.
 
Nội Hà
 

tin liên quan

Đẩy mạnh cải cách hành chính, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm chủ thể

(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 của ngành nội vụ, diễn ra chiều 29/12. 

Thanh tra tỉnh Quảng Bình đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(QBĐT) - Với những thành tích đã đạt được trong công tác thanh tra thời gian qua, năm 2022, Thanh tra tỉnh Quảng Bình vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8

(QBĐT) - Chiều 29/12, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hoá, Quảng Trạch và TX. Ba Đồn sau kỳ họp thứ 8 (kỳ họp thường lệ cuối năm), HĐND tỉnh khóa XVIII.