icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Phát hiện, xử lý dứt điểm các vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực

  • 13:46 | Thứ Tư, 28/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 28/12, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai công tác nội chính (NC), phòng chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực (TC) và cải cách tư pháp (CCTP) năm 2023.
 
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và 8 huyện, thị xã, thành phố. Đồng chí Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
 
Năm 2022, các cơ quan trong khối NC tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp bám sát nhiệm vụ, triển khai đồng bộ, chặt chẽ nhằm thực hiện tốt những kế hoạch đề ra, tập trung giải quyết dứt điểm những vụ việc về an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.
Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Trong lĩnh vực NC, PCTN, TC và CCTP, Công an tỉnh thực hiện 2 đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, điều tra, khám phá thành công 503 vụ phạm pháp; Viện KSND hai cấp thụ lý, kiểm sát 787 tin báo, tố giác tội phạm; TAND hai cấp giải quyết, xét xử 2.574 vụ việc; ngành thanh tra triển khai 464 cuộc thanh, kiểm tra; các cấp, ngành toàn tỉnh tiếp 1.091 lượt công dân và tiếp nhận, xử lý 1.867 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị công dân. Toàn tỉnh có 58 cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện kê khai tài sản, thu nhập cá nhân với trên 6.000 người đã kê khai và công khai các bản kê khai.
 
Về hoạt động của Ban Nội chính Tỉnh ủy, trong năm 2022, đã tham mưu, phối hợp tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành 1 chương trình, 1 chỉ thị, 4 quyết định, 7 kế hoạch, 6 công văn, 9 báo cáo liên quan đến công tác NC, PCTN, TC, CCTP, tiếp công dân và theo dõi, xử lý đơn thư. Tham mưu và tổ chức thực hiện 10 phiên tiếp dân, đối thoại với công dân định kỳ hàng tháng của Bí thư Tỉnh ủy theo Quy định số 11-QĐi/TW Bộ Chính trị. 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự Hội nghị
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự hội nghị
Phát biểu định hướng về công tác NC, PCTN, TC, CCTP trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu nhấn mạnh: Ban Nội chính Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền các cấp cần quán triệt và triển khai kịp thời, hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Quy chế phối hợp trong lĩnh vực NC, PCTN, TC, CCTP. Nâng cao hiệu quả hoạt động Tổ giúp việc công tác NC Đảng.
Các đại biểu tham gia Hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các cơ quan tố tụng tập trung giải quyết kịp thời, nghiêm minh các loại án, nâng cao tỷ lệ xử lý tin báo tố giác tội phạm, tuyệt đối không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm, chú trọng những vụ án trọng điểm dư luận xã hội quan tâm. 
Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác NC, PCTN, TC, CCTP năm 2022
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác NC, PCTN, TC, CCTP năm 2022
Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 35-CT/TW Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thực hiện nghiêm Quy định số 11-QĐi/TW Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. 
Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác NC, PCTN, TC, CCTP năm 2022
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác NC, PCTN, TC, CCTP năm 2022
Về công tác PCTN, TC lấy phòng ngừa là chính, khi phát hiện phải xử lý dứt điểm vì khi để xảy tham nhũng là mất cán bộ, nhưng nguy hại hơn là mất niềm tin của quần chúng vào cấp ủy đảng, chính quyền, khó có điều kiện để rút kinh nghiệm. 
 
Phát huy vai trò của Ban chỉ đạo CCTP các cấp và các thành viên, thực hiện tốt công tác CCTP theo nhiệm vụ từng thành viên và chức năng nhiệm vụ từng cơ  quan, đơn vị.
 
Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, tăng cường xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong khối cơ quan NC các cấp. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Quy định của Tỉnh ủy về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm của người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành giải quyết công việc.
Đồng chí Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy trao Giấy khen củ Ban Nội chính Tỉnh ủy cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác NC, PCTN, TC, CCTP năm 2022
Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Lương Bình trao giấy khen của Ban Nội chính Tỉnh ủy cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác NC, PCTN, TC, CCTP năm 2022
Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác NC, PCTN, TC, CCTP năm 2022.
T.Long
 
 

tin liên quan

Các điểm sạt lở tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Cha Lo diễn ra rất nhanh và nguy hiểm

(QBĐT) - Chiều 27/12, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình các điểm sạt lở tại khu vực trung tâm cửa khẩu quốc tế Cha Lo. 

Giám sát việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ phòng, chống dịch COVID-19

(QBĐT) - Đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh đã giám sát chuyên đề "Việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng".

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8

(QBĐT) - Chiều 27/12, các đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy, Quảng Trạch , Tuyên Hóa và TX. Ba Đồn.