icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

UBND tỉnh làm việc với các nhà đầu tư dự án chuỗi nông sản, thực phẩm sạch

  • 13:57 | Thứ Năm, 10/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 10/11, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành và Công ty Cổ phần (CP) Giấy Đức Phú cùng liên danh các nhà đầu tư để nghe báo cáo về đề xuất đầu tư dự án chuỗi nông sản, thực phẩm sạch trên địa bàn.
 
Tham dự buổi làm việc có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan; UBND thị xã Ba Đồn và huyện Tuyên Hóa.
1. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Giấy Đức Phú và liên danh các nhà đầu tư (gồm: Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai, Công ty CP Cảng biển HEADWAY, Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý) đã đề xuất đầu tư dự án chuỗi nông sản, thực phẩm sạch tại khu vực thị xã Ba Đồn và hai huyện Quảng Trạch, Tuyên Hóa, gồm: Xây dựng nhà máy thức ăn chăn nuôi; nhà máy giết mổ và chế biến thực phẩm; bến cảng nội địa-kho bãi logistics và trang trại chăn nuôi lợn. 
 
Theo đó, các dự án đầu tư tại địa bàn tỉnh sẽ tạo ra chuỗi các sản phẩm sạch, chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng với một chuỗi khép kín được kiểm soát chặt chẽ từ khâu giống, chăm sóc, bảo quản, phân phối do các nhà đầu tư đã được Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chấp thuận chủ trương cấp vốn nên có tính khả thi và phù hợp với yêu cầu thị trường. 
Đại diện các nhà đầu tư báo cáo đề xuất đầu tư dự án chuỗi nông sản, thực phẩm sạch.
Đại diện các nhà đầu tư báo cáo dự án chuỗi nông sản, thực phẩm sạch.
Việc đầu tư đồng bộ các dự án sẽ hình thành được chuỗi liên kết các sản phẩm được kiểm soát với chất lượng sạch từ giống, thức ăn, đến chế biến, bảo quản, phân phối và tạo thị trường mua bán, trao đổi nông sản, thức ăn chăn nuôi tại địa phương. Đồng thời, hình thành vùng chăn nuôi tập trung quy mô lớn, chất lượng cao; góp phần vào việc giải quyết việc làm, nâng cao đời sống kinh tế tại các địa phương triển khai thực hiện các dự án và đóng góp ngân sách cho tỉnh nhà.
 
Sau khi nghe đại diện nhà đầu tư báo cáo đề xuất đầu tư dự án, tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan; lãnh đạo UBND thị xã Ba Đồn và huyện Tuyên Hóa đã đánh giá cao ý tưởng đầu tư dự án chuỗi nông sản, thực phẩm sạch trên địa bàn tỉnh; đồng thời lưu ý nhà đầu tư một số vấn đề cần nghiên cứu, khảo sát kỹ lưỡng hơn như: việc đảm bảo vệ sinh môi trường, vận chuyển hàng hóa trong logistics; quan tâm đến tính bền vững của các dự án…
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đánh giá cao sự quan tâm tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trên địa bàn Quảng Bình của các nhà đầu tư. Qua báo cáo sơ bộ ban đầu cho thấy, các đề xuất của nhà đầu tư phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đặc biệt là trên lĩnh vực nông nghiệp, gắn với nông dân, nông thôn.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, UBND tỉnh thống nhất về chủ trương cho nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát, đề xuất phương án đầu tư dự án chuỗi nông sản, thực phẩm sạch trên địa bàn tỉnh. Mặc dù mới báo cáo bước đầu, tuy nhiên, lãnh đạo UBND tỉnh nhận thấy các nhà đầu tư có tâm huyết tìm hiểu cơ hội và mong muốn được đầu tư tại Quảng Bình; dự án đề xuất đầu tư có ý tưởng, mô hình mới, đó là chuỗi liên kết để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đề nghị các nhà đầu tư cam kết nói
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đề nghị các nhà đầu tư cam kết "nói thật, làm thật", vì lợi ích của nhà đầu tư và của tỉnh.
Để nhanh chóng xúc tiến việc triển khai các dự án, đồng chí yêu cầu các sở, ngành căn cứ nhiệm vụ được giao, phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư trong quá trình khảo sát, thực hiện chủ trương, cụ thể: Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối hướng dẫn các địa phương triển khai những quy định về đầu tư đúng theo chủ trương của tỉnh; thị xã Ba Đồn và huyện Tuyên Hóa nghiên cứu, tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư được triển khai dự án tại địa phương. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng cũng lưu ý, nhà đầu tư cần liên hệ chặt chẽ với các sở, ngành của tỉnh và địa phương để giải quyết những chính sách, thủ tục pháp lý liên quan, cam kết "nói thật, làm thật", vì lợi ích của nhà đầu tư và của tỉnh. Đồng chí cũng cam kết, lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành sẽ tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư sớm triển khai dự án tại địa bàn tỉnh, xem thành công của nhà đầu tư là thành công của tỉnh.
Anh Tuấn
 
 
 

tin liên quan

Đại biểu Quốc hội biểu quyết thông qua nghị quyết và thảo luận dự án luật

(QBĐT) - Chiều 9/11, Quốc hội biểu quyết thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tần số vô tuyến điện. Sau đó, Quốc hội thảo luận về dự án Luật Phòng thủ dân sự.

Quyết liệt bảo đảm tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam

(QBĐT) - Chiều 9/11, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương liên quan về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giải đoạn 2021-2025 đoạn đi qua địa bàn tỉnh.

Trao tặng thiết bị đào tạo nghề cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khăm Muồn

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào, ngày 9/11, tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, đoàn công tác của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Quảng Bình tổ chức trao tặng thiết bị đào tạo nghề cho Hội LHPN tỉnh Khăm Muồn (Lào).