icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng

  • 18:45 | Thứ Ba, 08/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 8/11, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xã giao ngài Yakabe Yoshinori, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng. Tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và ngài Yakabe Yoshinori, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng trao đổi các nội dung liên quan đến các linh vực kêu gọi đầu tư.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và ngài Yakabe Yoshinori, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng trao đổi các nội dung liên quan đến các lĩnh vực kêu gọi đầu tư.
Tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã thông tin đến ngài Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng về những tiềm năng, thế mạnh của Quảng Bình, trong đó có những thế mạnh riêng có về hạ tầng  giao thông, khu kinh tế, khu công nghiệp, hang động; đồng thời, giới thiệu về những lĩnh vực mà tỉnh quan tâm kêu gọi đầu tư hiện nay, như: phát triển du lịch, năng lượng tái tạo, công nghiệp chế tạo thân thiện với môi trường, nông nghiệp hữu cơ... 
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, thời gian tới, thông qua sự chia sẻ, giới thiệu của ngài Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản sẽ có sự tìm hiểu, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư toàn diện trên nhiều lĩnh vực, nhất là về nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo, năng lượng sạch và du lịch ở tỉnh Quảng Bình.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng mong muốn ngài Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng kết nối, chia sẻ thông tin về tiềm năng, thế mạnh của Quảng Bình cho nhà đầu tư Nhật Bản.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng mong muốn ngài Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng kết nối, chia sẻ thông tin về tiềm năng, thế mạnh của Quảng Bình cho nhà đầu tư Nhật Bản.
Lãnh đạo tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đến tìm hiểu, hợp tác đầu tư; đồng thời luôn coi thành công của nhà đầu tư chính là thành công của tỉnh Quảng Bình.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, thời gian qua, thông qua hợp tác của Chính phủ Nhật Bản và Chính phủ Việt Nam, cùng với nhiều địa phương khác, tỉnh Quảng Bình đã được đầu tư nhiều chương trình, dự án rất ý nghĩa để phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
 
Tỉnh Quảng Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Chính phủ Nhật Bản, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cũng như cá nhân ngài Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng luôn quan tâm, hỗ trợ tỉnh tiếp cận nguồn vốn, chương trình đầu tư nhằm giúp địa phương có thêm điều kiện để phát triển kinh tế, an sinh và phúc lợi xã hội...
Quang cảnh buổi tiếp.
Quang cảnh buổi tiếp.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng gửi lời cảm ơn chân thành đến Chính phủ Nhật Bản, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và ngài Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng về sự quan tâm, giúp đỡ địa phương trong thời gian qua.
 
Ngài Yakabe Yoshinori, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình; đồng thời thông tin với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh về một số chính sách ngoại giao của Chính phủ Nhật Bản hiện nay.
 
Ngài Yakabe Yoshinori cho biết, khu vực miền Trung Việt Nam, với hành lang kinh tế Đông Tây là khu vực rất được Chính phủ Nhật Bản coi trọng, mà việc nâng cấp Văn phòng lãnh sự thành Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng là một minh chứng rõ nét nhất. 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tặng quà cho Ngài Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tặng quà cho Ngài Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng.
Ngài Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng cũng đã chia sẻ thông tin về hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản ở Việt Nam hiện nay, trong đó có các tỉnh miền Trung; xu thế, lĩnh vực mà doanh nghiệp Nhật Bản ưu tiên đầu tư vào Việt Nam.
 
"Cá nhân tôi sẽ rất tích cực kết nối, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của Quảng Bình đến với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nghiệp Nhật Bản để giúp các nhà đầu tư có thêm thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Quảng Bình", ngài Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng cho biết.
Ngài Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng tặng quà cho đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng.
Ngài Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng tặng quà cho đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng.
 
A.Tuấn

 

tin liên quan

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình làm việc với Viện Khoa học Hình sự và các đại biểu Quốc hội

(QBĐT) - Chiều 7/11, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao đã có buổi thăm và làm việc với Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an và các đại biểu Quốc hội.

Rà soát công tác chuẩn bị tổ chức lễ tưởng niệm các AHLS tại hang Tám TNXP và đường 20 Quyết Thắng

(QBĐT) - Sáng 8/11, tại Đền tưởng niệm TNXP đường 20 Quyết Thắng (xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch), UBND tỉnh đã có buổi làm việc với một số sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan để rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ (AHLS) tại hang Tám TNXP và đường 20 Quyết Thắng.

Số vụ phạm tội về tham nhũng và chức vụ phát hiện tăng gần 41%

Bộ trưởng Tô Lâm cho biết tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật vẫn còn diễn biến phức tạp, nhất là tội phạm giết người, lừa đảo, tín dụng đen, tội phạm kinh tế, tham nhũng...