icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Rà soát công tác chuẩn bị tổ chức lễ tưởng niệm các AHLS tại hang Tám TNXP và đường 20 Quyết Thắng

  • 13:59 | Thứ Ba, 08/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 8/11, tại Đền tưởng niệm TNXP đường 20 Quyết Thắng (xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch), UBND tỉnh đã có buổi làm việc với một số sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan để rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ (AHLS) tại hang Tám TNXP và đường 20 Quyết Thắng.
 
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương, dâng hoa tại Đền tưởng niệm TNXP đường 20 Quyết Thắng.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương, dâng hoa tại Đền tưởng niệm TNXP đường 20 Quyết Thắng.
Theo kế hoạch, Lễ tưởng niệm các AHLS tại hang Tám TNXP và đường 20 Quyết Thắng nhân dịp 50 năm ngày hy sinh của các liệt sỹ tại hang Tám TNXP sẽ được tổ chức vào ngày 14/11. Lễ cầu siêu nhân húy nhật thứ 50 ngày hy sinh các AHLS tại hang Tám TNXP và đường 20 Quyết Thắng được tổ chức vào ngày 12-13/11. 
 
Theo báo cáo của Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (BQLVQG PN-KB), đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị tổ chức lễ cầu siêu, lễ tưởng niệm đã cơ bản hoàn thành. Công tác lễ tân, khánh tiết, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường phục vụ đại biểu về dự lễ cầu siêu, lễ tưởng niệm đang được thực hiện theo đúng kế hoạch.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng dâng hương các liệt sỹ tại hang Tám TNXP.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng dâng hương các liệt sỹ tại hang Tám TNXP.
BQLVQG PN-KB cũng đã chỉ đạo các đơn vị, tổ chức đoàn thể trực thuộc triển khai tổng dọn vệ sinh, treo cờ, băng rôn tại khu vực đền tưởng niệm và các khu vực có liên quan.
 
Từ ngày 1-10/11, Trung tâm Du lịch PN-KB tổ chức chính giỗ cho các AHLS theo phong tục, tập quán của dân tộc. 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại miếu Y tá.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Miếu Y tá.
Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng nhấn mạnh, lễ tưởng niệm các AHLS tại hang Tám TNXP là hoạt động hết sức ý nghĩa. Đây là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình thể hiện lòng tôn kính, tri ân công lao các liệt sỹ đã cống hiến và hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ độc lập dân tộc.
 
Vì vậy, các hoạt động của buổi lễ cần được tổ chức trang trọng, nghiêm túc, mang tính giáo dục cao, đồng thời phải phù hợp với phong tục, tập quán, tín ngưỡng truyền thống của dân tộc và theo đúng quy định của pháp luật. 
Đại diện Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng báo cáo công tác chuẩn bị lễ tưởng niệm.
Đại diện BQLVQG PN-KB báo cáo công tác chuẩn bị lễ tưởng niệm.
Để các hoạt động tưởng niệm được diễn ra chu đáo, trang trọng, bảo đảm an toàn, đồng chí Trần Thắng yêu cầu BQLVQG PN-KB và các ban, ngành, địa phương liên quan cần rà soát lại và sớm hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ theo kế hoạch của UBND tỉnh đã phân công; trong đó, chú trọng công tác khánh tiết, an toàn giao thông, an ninh trật tự, cung cấp điện, mạng viễn thông…
 
Buổi lễ tưởng niệm sẽ có sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, thân nhân các gia đình liệt sỹ, vì vậy cần có các phương án đón tiếp, di chuyển chu đáo, an toàn.  
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kết luận buổi làm việc.
Trước đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã dâng hương, dâng hoa tại Đền tưởng niệm TNXP đường 20 Quyết Thắng, hang Tám TNXP và Miếu Y tá. 
 
Diệu Hương

tin liên quan

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình làm việc với Viện Khoa học Hình sự và các đại biểu Quốc hội

(QBĐT) - Chiều 7/11, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao đã có buổi thăm và làm việc với Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an và các đại biểu Quốc hội.

Tạo sự thay đổi tích cực, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh

(QBĐT) - Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị phân tích, đánh giá, giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tỉnh Quảng Bình năm 2022 được tổ chức vào chiều 7/11. 

Đại biểu Quốc hội thảo luận về các dự án luật sửa đổi

(QBĐT) - Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV, ngày 7/11/2022, Quốc hội nghe và thảo luận về các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết.