icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Quảng Bình mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp đến từ Tây Ban Nha

  • 16:55 | Thứ Ba, 27/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là nội dung phát biểu của đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Văn phòng Kinh tế và Thương mại, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam do ông Carlos Dominguez Aguilleiro, Phó Văn phòng làm trưởng đoàn vào chiều nay, 27/9.
 
Tham gia buổi làm việc có đại diện một số doanh nghiệp đến từ Tây Ban Nha; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan tỉnh Quảng Bình.
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng đã giới thiệu một số nét về điều kiện tự nhiên, kinh tế-xã hội, tiềm năng, thế mạnh và định hướng đầu tư của tỉnh Quảng Bình.
 
Theo đó, Quảng Bình có hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ cả về đường bộ, đường sắt, đường không và đường thủy. Quảng Bình nằm trên hành lang kinh tế Đông-Tây và có tuyến đường ngắn nhất giao thương với Lào, vùng Đông Bắc Thái Lan và Myanmar.
 
Nhờ hệ thống giao thông đã được quy hoạch khép kín theo lãnh thổ định hướng cho phát triển bền vững nên rất thuận tiện trong việc đi lại và giao lưu trao đổi, vận chuyển hàng hóa. Quảng Bình có 2 khu kinh tế và 8 khu công nghiệp với diện tích quy hoạch 65.703ha, là nơi hứa hẹn đặt nhà máy sản xuất, chế biến an toàn, hiệu quả của nhà đầu tư.
Đại biểu tỉnh Quảng Bình tham gia buổi làm việc.
Đại biểu tỉnh Quảng Bình tham gia buổi làm việc.
Hiện, Quảng Bình đang trở thành trung tâm du lịch mạo hiểm và thiên đường khám phá trải nghiệm hàng đầu châu Á với hệ thống hang động hùng vĩ cùng hệ sinh thái đa dạng và các giá trị văn hóa phong phú. 
 
Trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp Tây Ban Nha xem xét, đầu tư các dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, ưu tiên các ngành sử dụng công nghệ cao trong sản xuất để nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp, các dự án phát triển năng lượng tái tạo quy mô lớn.
 
Đối với lĩnh vực công nghiệp, Quảng Bình đang thu hút các dự án sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, chế biến sâu, ưu tiên các dự án đầu tư nâng cao tỷ trọng chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, chế biến lâm sản xuất khẩu.
Đại biểu Đoàn công tác Văn phòng Kinh tế và Thương mại, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam tham gia buổi làm việc.
Đại biểu Đoàn công tác Văn phòng Kinh tế và Thương mại, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam tham gia buổi làm việc.
Quảng Bình cũng mong muốn doanh nghiệp đến từ Tây Ban Nha đầu tư các dự án thuộc lĩnh vực du lịch như khu nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch mạo hiểm, du lịch biển, dịch vụ logicstics…
 
Tại buổi làm việc, các đại biểu đến từ Văn phòng Kinh tế và Thương mại, Đại sứ quán Tây Ban Nha và các doanh nghiệp Tây Ban Nha đã đặt nhiều câu hỏi với mong muốn trao đổi thông tin cùng các sở, ngành của tỉnh Quảng Bình về thủ tục triển khai, tiềm năng và hiệu quả đầu tư các dự án thuộc lĩnh vực năng lượng tái tạo, du lịch.
Đại biểu phát biểu tại buổi làm việc.
Đại biểu phát biểu tại buổi làm việc.
Kết thúc buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác, ông Carlos Dominguez Aguilleiro bày tỏ sự cảm ơn lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, các sở, ngành liên quan đã dành thời gian cung cấp thông tin cho đoàn và hứa sẽ làm cầu nối trao đổi thông tin với các bên liên quan, các doanh nghiệp Tây Ban Nha để xem xét, quyết định một số lĩnh vực sẽ đầu tư trong thời gian tới.
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
Nguyễn Hoàng 
 
 
 

tin liên quan

Chủ động phương án bảo đảm an toàn hồ, đập trong mưa, bão

(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi đi kiểm tra tình hình hồ, đập, công tác phòng, chống bão số 4 (Noru) trên địa bàn huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy sáng 27/9. 

Thủ tướng tiếp tục ra công điện yêu cầu khẩn cấp ứng phó bão số 4-Noru

Công điện của Thủ tướng nêu rõ các địa phương cần tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện các biện pháp ứng phó bão số 4 với tinh thần khẩn trương, quyết liệt nhất, không để bị động, bất ngờ.
 

Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trước diễn biến của bão số 4

(QBĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng chỉ đạo: Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trước diễn biến của bão số 4, đảm bảo an toàn hồ đập và vùng hạ du, đánh giá, rà soát các khu vực ven biển, khu vực có nguy cơ sạt lở cao để sẵn sàng phương án di dời dân khi cần thiết...