icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam

  • 12:44 | Thứ Ba, 27/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 27/9, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao bà Pilar Méndez Jiménez - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Tây Ban Nha tại Việt Nam và đoàn công tác nhân dịp đoàn đến thăm, làm việc tại Quảng Bình. Tham gia buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và bà Pilar Méndez Jiménez - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Tây Ban Nha tại Việt Nam trao đổi các nội dung liên quan đến hợp tác đầu tư.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Tây Ban Nha tại Việt Nam trao đổi các nội dung liên quan đến hợp tác đầu tư.
Tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã thông tin đến bà Đại sứ và đoàn công tác về những tiềm năng, thế mạnh và kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Bình thời gian qua, nhất là sự phục hồi trên các lĩnh vực của tỉnh sau thời gian dài phòng, chống dịch Covid-19.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, thời gian tới, thông qua sự giới thiệu, quảng bá của bà Đại sứ và đoàn công tác, tỉnh Quảng Bình và các nhà đầu tư đến từ Tây Ban Nha sẽ có sự hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực, nhất là về nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo, năng lượng sạch và du lịch.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tặng quà cho bà Pilar Méndez Jiménez.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tặng quà cho bà Pilar Méndez Jiménez.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, bà Đại sứ nói riêng, Vương quốc Tây Ban Nha nói chung tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh Quảng Bình tiếp cận nguồn vốn đầu tư nước ngoài nhằm giúp địa phương có thêm điều kiện để phát triển kinh tế-xã hội, tạo thêm nhiều việc làm để nâng cao đời sống của người dân. 
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Tây Ban Nha tại Việt Nam và đoàn công tác; chúc đoàn sẽ có chuyến thăm, làm việc thành công tại Quảng Bình.
 
Bà Pilar Méndez Jiménez - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Tây Ban Nha tại Việt Nam bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước sự đón tiếp chân tình và nồng ấm của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đồng thời cho biết: Tây Ban Nha là đất nước có nhiều thế mạnh bậc nhất trong các lĩnh vực công nghiệp, năng lượng tái tạo, năng lượng sạch.
Bà Pilar Méndez Jiménez - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Tây Ban Nha tại Việt Nam tặng quà cho đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng.
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Tây Ban Nha tại Việt Nam tặng quà cho đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng.
Hiện nay, có 3 doanh nghiệp tại Tây Ban Nha đang nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Quảng Bình. Sau chuyến công tác này, đoàn công tác của Đại sứ quán Tây Ban Nha và các nhà đầu tư sẽ có thêm những thông tin cụ thể về tiềm năng hứa hẹn của Quảng Bình để tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư.
 
Đây cũng chính là cơ hội để Quảng Bình và các địa phương của Tây Ban Nha tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác, góp phần vào sự phát triển và lợi ích chung của hai nước.
 
Cũng trong sáng 27/9, bà Đại sứ và đoàn công tác đã đi tham quan Cụm trang trại điện gió B&T (thuộc Công ty CP Điện gió B&T Quảng Bình), là một trong những dự án năng lượng tái tạo được đầu tư thành công tại Quảng Bình ngay trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp.
Bà Pilar Méndez Jiménez - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Tây Ban Nha tại Việt Nam và Đoàn công tác đ.ã đi tham quan Cụm trang trại điện gió B&T
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Tây Ban Nha tại Việt Nam và đoàn công tác đã đi tham quan Cụm trang trại điện gió B&T.
A.Tuấn
 
 

tin liên quan

Thủ tướng: Đặt mục tiêu bảo vệ tính mạng người dân lên trên hết

Thủ tướng yêu cầu chú trọng bảo vệ người yếu thế, người già, trẻ em, người tàn tật, du khách; cương quyết di dời, thậm chí có thể phải cưỡng chế dân khỏi khu vực có nguy cơ mất an toàn do bão lũ.
 

Siêu bão Noru tiến vào Biển Đông, mưa lớn ở Trung Bộ và Tây Nguyên

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm 26/9, bão Noru đã vượt qua khu vực phía Nam của đảo Luzon (Philippines), đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 4 năm 2022.

Thủ tướng quyết định lập Ban Chỉ đạo tiền phương ứng phó với bão số 4

Ban Chỉ đạo tiền phương có nhiệm vụ trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai công tác ứng phó với bão số 4 bảo đảm kịp thời, hiệu quả nhất để bảo vệ tính mạng nhân dân, hạn chế thiệt hại.