icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Liên đoàn Lao động tỉnh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

  • 13:53 | Thứ Năm, 28/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2022), 76 năm Ngày thành lập Công đoàn Quảng Bình, sáng nay, 28/7, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì và khen thưởng đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) đạt thành tích xuất sắc trong phong trào lao động sản xuất và công tác năm 2021-2022.
 
Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ. Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Văn Bảo, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Lương Bình, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.
Các đại biểu dự lễ.
Các đại biểu dự lễ.
Hơn 10 năm qua, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn trong tỉnh đã thể hiện rõ vai trò là tổ chức chính trị-xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân và NLĐ, tập hợp, tổ chức cho công nhân, viên chức, NLĐ thi đua lao động sản xuất, hoàn thành nhiệm vụ được giao.
 
Thực hiện chức năng cơ bản, cốt lõi của tổ chức Công đoàn là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, những năm qua, các cấp công đoàn đã nâng cao hiệu quả phương thức đối thoại, thương lượng tập thể, xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu gắn Huân chương Độc lập hạng Nhì lên lá cờ truyền thống của LĐLĐ tỉnh.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu gắn Huân chương Độc lập hạng Nhì lên lá cờ truyền thống của LĐLĐ tỉnh.
Công đoàn đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tập trung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục công nhân, viên chức, NLĐ thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng đội ngũ giai cấp công nhân, viên chức, lao động tỉnh nhà ngày càng lớn mạnh. 
 
Hoạt động xã hội của công đoàn được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, huy động được nhiều nguồn lực hỗ trợ đời sống, chia sẻ khó khăn, hoạn nạn với ĐV, NLĐ và nhân dân.
 
Các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo lợi ích thiết thân cho ĐV, NLĐ thông qua các chương trình: “Tết sum vầy”,“Tháng công nhân” theo chủ đề cụ thể hàng năm; hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”, cho vay Quỹ “Xã hội công đoàn” để phát triển kinh tế gia đình.
  Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho LĐLĐ tỉnh.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho LĐLĐ tỉnh.
Các phong trào thi đua, cuộc vận động được công đoàn phát động, triển khai mạnh mẽ, xuyên suốt, sâu rộng, đều khắp các lĩnh vực kinh tế-xã hội của tỉnh, thu hút đông đảo ĐV, công nhân, viên chức, lao động tham gia và mang lại hiệu quả rõ nét.
 
Phong trào thi đua đã trở thành động lực quan trọng thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.
 
Với những thành tích xuất sắc đạt được trong thực hiện phong trào thi đua và triển khai hoạt động công đoàn hơn 10 năm qua, LĐLĐ tỉnh đã có nhiều tập thể và cá nhân vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý; được các cấp, bộ, ngành, Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh tuyên dương, khen thưởng. Đặc biệt, năm 2021, LĐLĐ tỉnh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì.
Đồng chí chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc của LĐLĐ tỉnh, các cấp công đoàn và ĐV, NLĐ trong toàn tỉnh.
 
Đồng chí nhấn mạnh: Đây là phần thưởng cao quý, ghi nhận những công lao, đóng góp to lớn của phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn của tỉnh trong hơn 10 năm qua.
 
Khẳng định vai trò, sự đóng góp quan trọng của LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá quê hương, đất nước và từ yêu cầu thực tiễn phát triển của tỉnh, đồng chí Trần Hải Châu đã yêu cầu LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn tập trung thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.
 Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý các cấp ủy và tổ chức đảng cần nhận thức đầy đủ trách nhiệm của mình, thường xuyên chăm lo lãnh đạo phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động của công đoàn; đồng thời, lãnh đạo chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể phối hợp chặt chẽ với công đoàn trong các mặt công tác và tạo điều kiện thuận lợi để công đoàn các cấp hoạt động hiệu quả.
 
Đồng chí Trần Hải Châu bày tỏ tin tưởng công đoàn các cấp trong tỉnh sẽ ngày càng vững mạnh toàn diện, có năng lực thích ứng và giải quyết các vấn đề đặt ra, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới.
 
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho LĐLĐ tỉnh. 
Dịp này, có 46 ĐV, NLĐ được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đạt thành tích thành tích xuất sắc trong phong trào lao động sản xuất và công tác năm 2021-2022, 5 tập thể được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 1 thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến-Nỗ lực vượt khó sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.
 
Một số hình ảnh khen thưởng tại buổi lễ:
Hiền Chi 

tin liên quan

Thủ tướng: Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ không chỉ là trách nhiệm mà còn là mệnh lệnh từ trái tim

Chiều 27/7, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), tại TP Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt các Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ.
 

UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Ô-xtơ-rây-li-a

(QBĐT) - Sáng nay, 28/7, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực  UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác do ông Ky Blackman, Phó Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm liên ngành, Chiến dịch chủ quyền biên giới, Bộ Nội vụ Ô-xtơ-rây-li-a dẫn đầu. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Quy hoạch cảng biển Quảng Bình phải phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh

(QBĐT) - Sáng nay, 28/7, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác của Cục Hàng hải Việt Nam do đồng chí Nguyễn Đình Việt, Quyền Cục trưởng làm trưởng đoàn về công tác lập quy hoạch chi tiết các nhóm cảng biển và các dự án xã hội hóa nạo vét tại khu vực Hòn La.