icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Công bố bài hát và biểu trưng chính thức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình

  • 14:25 | Thứ Hai, 13/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 13/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình 65 năm làm theo lời Bác” và cuộc thi sáng tác bài hát, biểu trưng (logo) Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2027.
 
Tham dự có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ: Cao Văn Định, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Văn Bảo, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy. 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và các đại biểu thực hiện nghi thức công bố bài hát và biểu trưng chính thức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2027.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và các đại biểu thực hiện nghi thức công bố bài hát và biểu trưng chính thức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2027.
Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16/6/1957-16/6/2022), chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2027, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình 65 năm làm theo lời Bác” và cuộc thi sáng tác bài hát, biểu trưng Đại hội Đoàn toàn tỉnh.
 
Cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình 65 năm làm theo lời Bác” được triển khai theo hình thức livestream trên trang Fanpage Tuổi trẻ Quảng Bình. Khán giả tham gia cuộc thi bằng cách tương tác với người dẫn chương trình và trả lời trực tiếp đáp án đúng các câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra dưới dạng bình luận ngay dưới video livestream.
Đồng chí Trần Hải Châu và lãnh đạo Tỉnh đoàn trao giải cho các tác phẩm đạt giải cuộc thi sáng tác bài hát.
Đồng chí Trần Hải Châu và lãnh đạo Tỉnh đoàn trao giải cho các tác giả đạt giải cuộc thi sáng tác bài hát.
Trải qua 3 số của cuộc thi với các chủ đề: “Tháng 5 nhớ Bác”, “Bác Hồ với quê hương Quảng Bình”, “Quảng Bình 65 năm làm theo lời Bác”, thông qua các câu hỏi và hệ thống tư liệu mở rộng, khán giả được tìm hiểu những tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Bác Hồ kính yêu đối với Đảng bộ, nhân dân trong dịp Bác Hồ về thăm Quảng Bình.
 
Cuộc thi đã thu hút đông đảo đoàn viên trong, ngoài tỉnh theo dõi và tham gia. Theo đó, các buổi thi đã thu hút hơn 20.000 người tiếp cận, hơn 30.000 lượt tương tác, hơn 1.500 lượt like, hơn 10.000 lượt bình luận và hơn 500 lượt chia sẻ.
 
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho những khán giả trả lời đúng và nhanh nhất các câu hỏi, người chiến thắng chung cuộc và các đơn vị Đoàn cấp huyện có số lượt đoàn viên thanh niên trực thuộc tương tác cao nhất.
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Cao Văn Định và đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho các cá nhân đạt giải cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình 65 năm làm theo lời Bác”.
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Cao Văn Định và đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho các cá nhân đạt giải cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình 65 năm làm theo lời Bác”.
Từ tháng 1/2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động cuộc thi sáng tác bài hát và logo Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2027.
 
Qua hơn 2 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm, tham gia của các văn, nghệ sỹ, cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên trong và ngoài tỉnh với 12 ca khúc và 95 tác phẩm biểu trưng gửi về ban tổ chức. Sau vòng sơ khảo, đã có 12 ca khúc và 29 biểu trưng được chọn lại.
 
Với tinh thần làm việc công tâm, khách quan, trách nhiệm, trên cơ sở thẩm định, Ban tổ chức cuộc thi trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 2 giải khuyến khích và 2 giải phụ cho các tác phẩm dự thi sáng tác ca khúc. Đây là các tác phẩm có giá trị tư tưởng, tính nghệ thuật, có sức lay động, lan toả, ca ngợi truyền thống tốt đẹp, những thành tựu, đóng góp của tổ chức Đoàn và thế hệ trẻ trong xây dựng và bảo vệ quê hương Tổ quốc.
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo trao giải cho các tác giả đạt giải cuộc thi sáng tác biểu trưng.
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo trao giải cho các tác giả (đại diện tác giả) đạt giải cuộc thi sáng tác biểu trưng.
5 tác phẩm biểu trưng có giá trị thẩm mỹ cao, thể hiện rõ nội dung, chủ đề, ý nghĩa, mục tiêu của đại hội được lựa chọn qua 3 lượt chấm chung khảo được trao các giải nhất, nhì, ba và 2 giải khuyến khích. 
 
Tại lễ tổng kết và trao giải, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã công bố ca khúc “Thanh niên Quảng Bình làm theo lời Bác” của tác giả Khổng Minh Tuấn (Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Quảng Trạch), tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi sáng tác bài hát và tác phẩm biểu trưng của tác giả Phạm Tam (giảng viên đồ họa mỹ thuật công nghiệp, Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh) là bài hát và biểu trưng chính thức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2027.
 
Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình 65 năm làm theo lời Bác” và cuộc thi sáng tác bài hát, logo Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình là dịp để đoàn viên thanh niên phát huy cao độ tinh thần, sự hiểu biết, khơi dậy trí tuệ, khả năng sáng tạo của tuổi trẻ, từ đó khẳng định được vai trò của đoàn, sự đóng góp của thế hệ trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
Hiền Chi
 
 
 
 
 
 
 

tin liên quan

Cần bổ sung vấn đề y đức vào Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật khám chữa bệnh

(QBĐT) - Sáng nay, 13/6, trong phiên họp buổi sáng, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã thảo luận về Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật khám chữa bệnh và Báo cáo thẩm tra của Ủy ban xã hội của Quốc hội. Đại biểu Trần Quang Minh đã tham gia thảo luận.

Tuần làm việc cuối cùng của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV

Quốc hội sẽ dành đa phần thời gian để thảo luận, cho ý kiến về các dự án Luật; các đại biểu cũng sẽ biểu quyết nhiều dự án Luật và một số nghị quyết của Quốc hội.
 

Lãnh đạo tỉnh học tập kinh nghiệm phát triển đô thị biển tại Quảng Ninh

(QBĐT) - Trong các ngày 10 và 11/6/2022, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có chuyến công tác tại tỉnh Quảng Ninh. Cùng tham gia có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.