icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đôn đốc triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn, tránh lãng phí đầu tư

  • 17:48 | Thứ Tư, 20/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 20/4, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành liên quan để nghe báo cáo về tình hình triển khai thực hiện các dự án khu đô thị, khu nhà ở thương mại, các dự án sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu đặt vấn đề tại buổi làm việc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu đặt vấn đề tại buổi làm việc.
Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương liên quan đã tập trung tăng cường công tác đánh giá đầu tư; rà soát, theo dõi tiến độ của các dự án, tổng hợp những vướng mắc, khó khăn trong thực hiện các thủ tục pháp lý để tham mưu UBND tỉnh xử lý nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư.
 
Cùng với đó, các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, nhất là các vướng mắc trong thẩm định, trình phê duyệt chủ trương đầu tư đối với các dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh cơ bản đã được tháo gỡ. 
 
Tuy nhiên, ngoài các dự án đã phát huy được hiệu quả đầu tư, sử dụng nguồn lực phù hợp, thì vẫn còn nhiều dự án triển khai chậm tiến độ. Nguyên nhân là do một số vướng mắc, khó khăn liên quan đến quy định của pháp luật trong thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư đối với các dự án sản xuất, kinh doanh có sử dụng đất, các dự án khu nhà ở thương mại, khu đô thị.
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
Công tác giải phóng mặt bằng còn nhiều vướng mắc; các thủ tục pháp lý triển khai thực hiện còn chậm; việc giao đất, cho thuê đất còn nhiều bất cập; việc tham mưu xử lý liên quan đến thay đổi các quy định trong đầu tư còn chậm...
 
Tại buổi làm việc, xuất phát từ tình hình thực tiễn công tác triển khai thực hiện các dự án khu đô thị, khu nhà ở thương mại, các dự án sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh thời gian qua, đại diện các sở, ngành, địa phương đã thảo luận, đề xuất các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai thực hiện các dự án trong thời gian tới, tích cực hỗ trợ cho nhà đầu tư theo cam kết của tỉnh. 
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng ghi nhận nỗ lực của các sở, ban, ngành đã tích cực trong công tác tham mưu cho UBND tỉnh trong đôn đốc, tháo gỡ khó khăn trong thực hiện các dự án trên địa bàn.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế đang gặp phải và yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần phải tiếp tục xác định tầm quan trọng của việc thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh để từ đó đôn đốc chỉ đạo việc triển khai các dự án đảm bảo tiến độ, tránh tình trạng lãng phí đầu tư.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan rà soát từng dự án, tổng hợp để sớm tham mưu UBND tỉnh về các vấn đề liên quan đến phê duyệt chủ trương đầu tư.
 
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, đất trồng lúa…bảo đảm đầy đủ các thủ tục để triển khai thực hiện các dự án. UBND các huyện, thị xã, thành phố tích cực phối hợp với nhà đầu tư trong công tác giải phóng mặt bằng.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Đối với các dự án khu đô thị, nhà ở thương mại, yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các thủ tục thẩm định chủ trương đầu tư và điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với các dự án; quản lý, giám sát chặt chẽ các công trình hạ tầng kỹ thuật sau khi hoàn thành, đẩy nhanh tiến độ đền bù, giải phóng mặt bằng, đảm bảo sớm bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư. 
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành tăng cường công tác giám sát, đánh giá năng lực của các nhà đầu tư; cập nhật thường xuyên về tiến độ triển khai thực hiện các dự án; quá trình triển khai gặp khó khăn ở đâu tháo gỡ ngay ở đó để tránh chồng chéo, bất cập; đồng thời, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, xử lý đối với các dự án triển khai không đúng tiến độ cam kết. 
A.Tuấn
 

tin liên quan

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm, kiểm tra tình hình đời sống nhân dân xã Trường Sơn

(QBĐT) - Sáng nay, 20/4, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, kiểm tra tình hình đời sống nhân dân xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.

Bản tin Covid-19: Không còn bệnh nhân nặng

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 19/4/2022 đến 6 giờ ngày 20/4/2022), Quảng Bình có 5 bệnh nhân Covid-19 nhập viện, 32 bệnh nhân ra viện. Hiện, tổng số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện là 107 ca, không còn bệnh nhân nặng.

Triển lãm tranh cổ động "Tuổi xanh nhịp bước theo chân Bác"

(QBĐT) - Sáng nay, 20/4, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm tranh cổ động "Tuổi xanh nhịp bước theo chân Bác".