icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đẩy mạnh hoạt động cứu trợ và trợ giúp nhân đạo

  • 17:54 | Thứ Sáu, 15/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 15/4, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh về một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.
 
Tham dự có đồng chí Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, một số sở, ban, ngành và Văn phòng Tỉnh ủy.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu kết luận buổi làm việc.
Quý I/2022, công tác hội và phong trào CTĐ trên địa bàn tỉnh được triển khai hiệu quả, bám sát nhiệm vụ chính trị, kế hoạch của tỉnh và các địa phương, phù hợp với nhu cầu của các đối tượng hưởng lợi, thu hút nhiều tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ các hoạt động nhân đạo-xã hội.
 
Tổng giá trị hoạt động của các cấp hội trên địa bàn tỉnh đạt gần 9 tỷ đồng, hỗ trợ cho 16.900 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ nguồn đóng góp hỗ trợ, các cấp hội đã giúp đỡ cho 389 đối tượng và hộ gia đình với tổng số tiền trên 700 triệu đồng.
 Đồng chí Trần Hải Châu chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Trần Hải Châu chủ trì buổi làm việc.
Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Nhâm Dần 2022, các cấp hội đã giúp đỡ trên 16.000 hộ gia đình với gần 6 tỷ đồng. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp hội đã hỗ trợ được 20 địa chỉ trị giá gần 55 triệu đồng.
 
Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân và hiến máu tình nguyện được các cấp hội đẩy mạnh. Hội CTĐ tỉnh phối hợp tổ chức 8 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận trên 2.000 đơn vị máu. Qua các phong trào, cuộc vận động, các cấp hội đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. 
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân phát biểu thảo luận, cho ý kiến về những kiến nghị, đề xuất của Hội CTĐ tỉnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân phát biểu thảo luận, cho ý kiến về những kiến nghị, đề xuất của Hội CTĐ tỉnh.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh đã nhấn mạnh về những hoạt động trọng tâm của các cấp hội trong năm 2022, nêu những kiến nghị, đề xuất nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hội và các hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn tỉnh. 
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Hội CTĐ các cấp thời gian qua.
 
Nhấn mạnh về những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí yêu cầu Hội CTĐ các cấp chủ động, bám sát tình hình thực tiễn của từng địa phương, đơn vị để tổ chức các hoạt động xã hội, trợ giúp nhân đạo; tiếp tục xây dựng, hoàn thiện quy chế phối hợp với các thành viên để nâng cao chất lượng các hoạt động của hội.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Bên cạnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để xây dựng Quỹ Nhân đạo năm 2022, các cấp hội cần tiếp tục triển khai hiệu quả các phong trào, cuộc vận động trong cộng đồng. Đồng chí Trần Hải Châu lưu ý Hội CTĐ tỉnh cần xác định các vấn đề trọng tâm, trọng điểm để thực hiện, đưa chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” thành nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022.
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cơ bản nhất trí, tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của Hội CTĐ tỉnh và chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành liên quan xem xét, phối hợp giải quyết nhằm đưa công tác hội, phong trào CTĐ tiếp tục mang lại hiệu quả và lan tỏa rộng rãi. 
Hiền Chi
 
 
 
 
 

tin liên quan

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp, đối thoại với dân

(QBĐT) - Hôm nay, ngày 15/4, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên tiếp và đối thoại với dân định kỳ tháng 4/2022.

Gặp mặt lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc

(QBĐT) - Chiều nay, 15/4, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức buổi gặp mặt lao động đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại thành phố Yeongju, tỉnh Geongsangbuk, Hàn Quốc. 

Giám sát việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại Quảng Ninh

(QBĐT) - Sáng 15/4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức đoàn giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP) giai đoạn 2016-2021 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tại huyện Quảng Ninh.